menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Khánh Quỳnh

Chiếc smartphone đầy thú vị của Nokia sắp được hồi sinh

Ngoài sự xuất hiện của dòng Pulse mới, HMD Global cũng đang có ý định hồi sinh một chiếc điện thoại Nokia vô cùng thú vị.

Quay trở lại với HMD Pulse, sản phẩm mang đến rất nhiều tính năng ở cấp độ cơ bản mà HMD đã đạt được một số thành công khi giới thiệu các mẫu smartphone Nokia giá phải chăng trong vài năm trở lại đây. Nhưng để có thể thực sự tiến lên phía trước, công ty cần mở rộng sang một không gian thú vị hơn, đặc biệt là ở Châu Âu và Mỹ. Để làm điều này, họ đang sẵn sàng hồi sinh một thiết bị mới được thiết kế dựa trên dòng Nokia Lumia.

Chiếc smartphone đầy thú vị của Nokia sắp được hồi sinh

Nokia Lumia đã rất thành công trong giai đoạn đầu những năm 2010.

Ngôn ngữ thiết kế ở đây được gọi là “fabula”, điều được chuyên gia rò rỉ Makul Sharma đăng tải trên X. Theo rò rỉ, HMD đang phát triển một thiết bị tầm trung dựa trên triết lý thiết kế này của Nokia. Mọi chuyện bắt đầu với Lumia 800 vào năm 2011 - chiếc điện thoại đầu tiên sử dụng nền tảng Windows Phone mới.

Mặc dù Nokia Lumia đã bị khai tử nhưng trong thực tế, đầu những năm 2010 được xem là thời kỳ huy hoàng của dòng sản phẩm này. Thương hiệu Nokia đã tung ra một số lượng lớn điện thoại và một số máy tính bảng, tất cả đều dựa trên ngôn ngữ thiết kế fabula. Mang nó trở lại chắc chắn sẽ thu hút sự chú ý của nhiều người và mang theo nỗi nhớ đối với thương hiệu mà HMD đã làm rất tốt gần đây.

Chiếc điện thoại được đồn đại này vẫn chưa có tên nhưng gần đây một thiết bị đã xuất hiện với tên mã Tomcat có thông số kỹ thuật phù hợp với những rò rỉ từ Makul Sharma. Cụ thể, thiết bị đi kèm chip Snapdragon 7s Gen 2. Đó là con chip được công bố vào tháng 9/2023 và đã được thay thế bằng Snapdragon 7 Gen 3. Điều này nhằm mục đích hướng “Tomcat” đến với phân khúc tầm trung và tốt hơn so với các mẫu Pulse đã được công bố.

Chiếc smartphone đầy thú vị của Nokia sắp được hồi sinh
Chiếc smartphone đầy thú vị của Nokia sắp được hồi sinh

Sản phẩm mới của HMD sẽ sử dụng ngôn ngữ thiết kế "fabula".

Không có thông tin gì về kích thước của màn hình, nhưng đó là AMOLED với độ phân giải Full HD+ và tốc độ làm mới 120Hz, tiếp tục nâng cao tính cạnh tranh cho sản phẩm. Pin trên thiết bị có dung lượng 4900 mAh với khả năng sạc ở công suất 33W.

HMD Tomcat có thể trang bị camera chính 108MP kết hợp camera phụ 2MP, không rõ mục đích là gì nhưng có khả năng là ống kính macro. Thậm chí sản phẩm có thể hỗ trợ công nghệ PureView - công nghệ xuất hiện lần đầu tiên trên Nokia 808 Pureview giúp tận dụng tối đa sức mạnh từ cảm biến độ phân giải cao để nâng cao khả anwng zoom và tăng chất lượng chi tiết hình ảnh.

Điện thoại HMD mới được cho là chạy trên Android 14 thay vì nền tảng Windows của Microsoft. Quan trọng hơn, thiết kế dựa trên Nokia Lumia chắc chắn sẽ được nhiều người quan tâm.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả