menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thu Trà

Chiếc kính chạy Android muốn cạnh tranh với Apple tại châu Á

Sử dụng nền tảng của Qualcomm và hệ điều hành dựa trên Android, chiếc kính thực tế ảo tập trung vào giải trí với khả năng chơi game, xem phim.

Nói đến thị trường tai nghe VR/AR, nhiều người thường nghĩ ngay đến những cái tên đình đám như Vision Pro của Apple hay Quest Pro của Meta. Chúng đều sử dụng những nền tảng phần mềm riêng tự phát triển, chứ không phải nền tảng mở như Android.

Mới đây, headset Play for Dream MR vừa được ra mắt với người dùng khu vực châu Á - Thái Bình Dương, trở thành sản phẩm điện toán không gian đầu tiên trên thế giới chạy Dream OS dựa trên hệ điều hành Android.

“Chúng tôi muốn tạo ra một phiên bản tốt hơn cả Vision Pro”, Huang Feng, nhà sáng lập kiêm CEO của Play For Dream khẳng định tại sự kiện ra mắt.

Sử dụng nền tảng của Qualcomm

Về thiết kế, Play For Dream MR sở hữu ngôn ngữ tương tự Vision của Apple với phần kính trong suốt ở phía trước, được bao bọc bởi lớp đệm vải để người dùng thoải mái đeo thiết bị trong thời gian dài.

Bộ kính thực tế hỗn hợp của start-up Thượng Hải cũng được trang bị một nút xoay ở phía trên, có khả năng chuyển đổi môi trường xung quanh thành thế giới ảo, cùng một nút xoay lớn hơn ở phía sau để điều chỉnh độ rộng phù hợp khi đeo.

Play For Dream cho biết bộ headset có tỷ lệ phân bổ trọng lượng 3:2 giữa phần trước và phần sau để tạo độ cân đối, vừa vặn. Trong đó, phần kính đeo nặng 288 g nhưng tổng cộng sẽ lên đến 650 g nếu bao gồm pin, dây đeo và đệm mặt.

Chiếc kính chạy Android muốn cạnh tranh với Apple tại châu Á
Chiếc kính chạy Android muốn cạnh tranh với Apple tại châu Á
Chiếc kính chạy Android muốn cạnh tranh với Apple tại châu Á
Chiếc kính chạy Android muốn cạnh tranh với Apple tại châu Á

Trong sự kiện ra mắt, CEO Huang Feng nhiều lần định vị bộ kính vừa được công bố là một đối thủ của Vision Pro tại thị trường châu Á - Thái Bình Dương.

CEO Huang Feng khẳng định một trong những điểm cải tiến của kính MR so với Vision Pro là mỏng hơn 20% và giảm đến 60% trọng lượng đè nặng lên phần cổ người dùng.

Play for Dream MR đi kèm với 2 màn hình Micro-OLED 4K sử dụng ống kính quang học Pancake để chiếm ít diện tích hơn. Nếu bạn bị cận, Play for Dream sẽ cá nhân hóa khoảng cách và độ cận kính tùy theo mắt người dùng.

Đây cũng là thiết bị đầu tiên sử dụng chipset Qualcomm Snapdragon XR2 Plus Gen 2, RAM 16 GB và dung lượng lưu trữ 1 TB. Kính sử dụng cũng được trang bị cụm 11 camera với 22 đèn LED hồng ngoại. Trong đó, những camera giúp người dùng nhìn xuyên quan thế giới thực sẽ có độ phân giải 32 MP.

Để mang lại tương tác không gian giống như đang sống trong thế giới thực, Play For Dream MR trang bị hàng loạt công nghệ theo dõi đầu, theo dõi tay, theo dõi mắt, cải tiến bộ điều khiển.

Bộ kính này làm được gì?

Với mục đích giải trí, công ty Thượng Hải hợp tác với IMAX để mang lại rạp chiếu phim chuẩn IMAX đến trước mắt người dùng.

Bộ kính có khả năng tương thích với các ứng dụng văn phòng phổ biến như Office và phát trực tuyến trên nhiều màn hình. Tính năng này giúp người dùng làm việc trên nhiều màn hình trong môi trường ảo và kết hợp trải nghiệm nhập vai thực sự.

Chiếc kính chạy Android muốn cạnh tranh với Apple tại châu Á
Chiếc kính chạy Android muốn cạnh tranh với Apple tại châu Á
Chiếc kính chạy Android muốn cạnh tranh với Apple tại châu Á
Chiếc kính chạy Android muốn cạnh tranh với Apple tại châu Á

Bộ kính có khả năng đưa người dùng vào môi trường thực tế ảo ngay cả khi xem phim, chơi game, làm việc.

Game cũng là một mục đích sử dụng được nhấn mạnh trên Play For Dream MR, từ game 2D tới VR.

CEO Huang Feng cho biết bộ kính được tích hợp hơn 300 tựa game với đa dạng thể loại. Do tương thích với Steam VR, Play For Dream cũng có thể truy cập vào 6.000 trò chơi khác trên nền tảng.

Cuối cùng, một tính năng quan trọng còn lại của Play For Dream MR là được trang bị chatbot AI có tên Xiao Hu. Với trợ lý ảo này, bạn có thể yêu cầu thực hiện từ những tác vụ cơ bản như điều khiển giọng nói, dịch thuật, tìm kiếm thông tin, đến các công việc phức tạp hơn như chuyển ảnh 2D sang 3D để hiển thị trong môi trường AR của bộ kính.

Song, hãng sản xuất không công bố dung lượng pin chính xác của bộ kính và chưa hỗ trợ một vài tính năng trong bản demo đầu tiên, như quay video không gian 3D, theo dõi cử chỉ ngón tay.

Công ty cho biết Play for Dream MR cũng sẽ hỗ trợ bàn phím và chuột Bluetooth cho tác vụ làm việc trong thế giới ảo, nhưng phải đến bản cập nhật trong tương lai mới có thể hoạt động.

Play For Dream MR dự kiến mở bán Singapore và Malaysia vào tháng 10/2024. Sản phẩm sẽ được ra mắt tại Thái Lan, Indonesia, Việt Nam và Nhật Bản vào năm 2025. Tuy nhiên, giá bán chính thức vẫn chưa được tiết lộ.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả