menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Vũ Hoài Nam

Chiếc điện thoại này sẽ "copy" camera tiềm vọng của iPhone 15 Pro Max

Đây là chiếc điện thoại Android cao cấp sẽ sao chép ống kính tiềm vọng - Tetraprism của iPhone 15 Pro Max.

Nhà phân tích Ming-Chi Kuo của TF International cho hay, ống kính lai giữa kính và nhựa được Apple sử dụng trên iPhone 15 Pro Max sắp được Huawei sử dụng cho một trong những flahship của năm 2024, Huawei P70 Art.

Chiếc điện thoại này sẽ "copy" camera tiềm vọng của iPhone 15 Pro Max

iPhone 15 Pro Max.

Năm nay, iPhone 15 Pro Max sử dụng ống kính lai cho ống kính tiềm vọng Tetraprism, mang lại khả năng zoom quang lên tới 5x. Ống kính này có tên là 1G3P, được tạo thành từ một phần thủy tinh và ba phần nhựa.

Ông Kuo cho biết, việc sử dụng ống kính lai nhựa-thủy tinh trên iPhone 15 Pro Max và Huawei P70 Art sẽ dẫn đến một số thay đổi trong ngành. Xu hướng này sẽ dẫn đến việc sử dụng kính đúc/hình cầu trong các thấu kính lai thay vì kính wafer chất lượng thấp hơn. Nhà phân tích cũng nhận thấy, ống kính 1G3P đang trở nên cạnh tranh hơn với ống kính 8P nhựa. Ống kính 1G3P có ưu điểm là có chiều cao thấp hơn và cạnh tranh hơn với 8P về mặt giá cả.

Chiếc điện thoại này sẽ "copy" camera tiềm vọng của iPhone 15 Pro Max

iPhone 15 Pro Max có khả năng zoom quang 5x.

Ống kính lai 1G3P được Huawei sử dụng có giá 12 USD ở giai đoạn nguyên mẫu. Mức giá có thể giảm xuống còn 6-7 USD khi sản xuất hàng loạt. Sản lượng cao hơn tại Largan cũng sẽ cho phép Apple bổ sung ống kính Tetraprism cho iPhone 16 Pro vào năm tới.

Nhà phân tích cũng cho biết, ống kính lai thủy tinh-nhựa có thể khắc phục biến dạng ống kính tốt hơn do thiết kế mô-đun máy ảnh compact (CCM) tạo ra. Ông cũng khẳng định, ngày càng có nhiều điện thoại cao cấp sử dụng ống kính lai thủy tinh-nhựa theo gương của Apple và Huawei.

Vì Apple sử dụng nền tảng iOS và Huawei có HarmonyOS của riêng mình nên ông Kuo cho rằng, việc áp dụng công nghệ quang học này sẽ được triển khai trên các điện thoại Android cao cấp nhất trong tương lai.

Theo ông Kuo, hiện tại, "Largan và Sunny Optical là những nhà sản xuất ống kính lai nhựa-thủy tinh hàng đầu". Tuy nhiên, Largan có nhiều kinh nghiệm hơn trong thị trường này, đặc biệt là về ống kính lai nên sẽ "có lợi thế cao hơn Sunny Optical."

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại