menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Phương Lan Pro

Chia sẻ cơ hội đầu tư trong giai đoạn khó khăn

Năm 2022 là một năm khó khăn với hầu hết tất cả các NĐT, rất nhiều NĐT thua lỗ và mất tiền, cơ hội đầu tư ít như đãi cát tìm vàng. NĐT thành công ai cũng trải qua quá trình thua lỗ, quan trọng sau mỗi lần thua lỗ mình nhìn ra được gì và tìm ra được một phương pháp đầu tư phù hợp, quản trị rủi ro.

Giai đoạn đãi cát tìm vàng này không thể chọn lựa bừa CP để mua như giai đoạn năm 2020-2021, nếu vẫn giữ tư tưởng đó thì khả năng cao TK vẫn sẽ tiếp tục thua lỗ. Hãy tập trung vào DN cơ bản, làm ăn tốt, có sự tăng trưởng theo cùng kỳ.

Em chia sẻ tới mọi người một DN cơ bản là FPT, NĐT tham khảo và xem xét với quyết định đầu tư, tham gia sẽ cần phải quản trị tốt, đặt mốc cắt lỗ cho mỗi lần tham gia vị thế và hãy tuân thủ điều đó.

FPT – CÔNG TY CỔ PHẦN FPT

FPT là công ty tiên phong chuyển đổi số và dẫn đầu về tư vấn, cung cấp, triển khai các dịch vụ, giải pháp công nghệ - viễn thông. Công ty có mạng khách hàng tại 27 quốc gia và vùng lãnh thổ trên toàn cầu hiện thực hóa chiến lược, mục tiêu phát triển kinh doanh dựa trên công nghệ.

LUẬN ĐIỂM ĐẦU TƯ: DUY TRÌ TRIỂN VỌNG TÍCH CỰC

Trong năm 2022 FPT kỳ vọng sẽ ghi nhận mức tăng trưởng mạnh trong kết quả kinh doanh, vượt trên đáng kể mặt bằng tăng trưởng mà công ty đã xác lập trong vài năm gần đây nhờ sự bùng nổ của lĩnh vực công nghệ và dịch vụ viễn thông quay trở lại mức tăng trưởng hai chữ số.

I. Bùng nổ trong lĩnh vực chuyển đổi số nhờ:

(1) Nhu cầu số hóa hệ thống văn bản, tự động hóa quy trình làm việc trên nền tảng số sau đại dịch;

(2) Các thị trường chuyển đổi số mục tiêu của FPT về cơ bản đã dỡ bỏ hoàn toàn lệnh giãn cách;

(3) Nhu cầu lớn đối với dịch vụ cloud để tối ưu hóa chi phí.

II. Mảng viễn thông quay trở lại mức tăng trưởng hai chữ số:

Doanh thu mảng viễn thông của FPT có thể quay trở lại mức tăng trưởng trung bình trên 13%/ năm trong giai đoạn 3-5 năm tới nhờ

(1) Hỗ trợ từ yếu tố nhân khẩu học;

(2) Xu hướng nâng cấp gói dịch vụ Internet;

(3) Triển vọng tăng trưởng cao của mảng truyền hình và dịch vụ cho doanh nghiệp.

III. Nền tảng vững chắc từ hoạt động kinh doanh giáo dục:

Doanh thu lĩnh vực giáo dục của FPT dự kiến có thể duy trì mức tăng trưởng trên 30% trong vài năm tới, qua đó đóng góp đáng kể đến tăng trưởng của doanh nghiệp và là nguồn cung cấp nhân sự quan trọng trong môi trường cạnh tranh nhân sự trong ngành ở mức cao.

Cập nhật KQKD FPT : trong quý 1/2022 của FPT đạt LNST đạt 1,539 tỷ VND, tăng 33.7% YoY. Doanh thu kí mới 4M2022 tăng 40.3% YoY. FPT đang dần tiếp cận mạnh mẽ hơn nhóm khách hàng lớn.
Đánh giá: Trong năm 2022 FPT kỳ vọng sẽ ghi nhận mức tăng trưởng mạnh trong kết quả kinh doanh, vượt trên đáng kể mặt bằng tăng trưởng mà công ty đã xác lập trong vài năm gần đây nhờ sự bùng nổ của lĩnh vực công nghệ và dịch vụ viễn thông quay trở lại mức tăng trưởng hai chữ số. VCBS dự phóng doanh thu năm 2022 của FPT đạt 46.399 tỷ đồng (+30,1% yoy), lợi nhuận thuộc về cổ đông công ty mẹ đạt 5.707 tỷ đồng (+31,6% yoy), tương ứng với EPS là 5.717 VNĐ/ cổ phiếu.

Theo CTCK VCBS đưa ra khuyến nghị KHẢ QUAN đối với cổ phiếu FPT với mức định giá hợp lý là 103.890 VNĐ/ cổ phiếu.

Chia sẻ cơ hội đầu tư trong giai đoạn khó khăn
Chia sẻ cơ hội đầu tư trong giai đoạn khó khăn
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Phương Lan Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

10 Yêu thích
7 Bình luận 2 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại