menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hoàng Quang Anh

Chìa khóa của các nhà đầu tư chứng khoán: Chậm mà chắc

Sự kiên nhẫn, tỉnh táo vào những thời điểm nhạy cảm có lẽ là yếu tố cần thiết mà mỗi doanh nhân, mỗi nhà đầu tư vẫn cần rèn luyện trong thời gian tới.

Trong tuần này có ngày lễ của giới doanh nhân Việt Nam (13/10) và bối cảnh hiện tại cũng như sắp tới càng cho người ta một cảm nhận rõ ràng rằng, kinh doanh là một hành trình đầy mạo hiểm và gian khổ. Trên hành trình đó của các doanh nhân, nếu xác định đường đi không chuẩn, rủi ro không chỉ là thua lỗ tiền bạc mà còn là cả sự nghiệp và danh dự.

TTCK là thước đo nhạy bén và thường có phản ứng sớm với chuyển động ở môi trường kinh doanh.

Tuần qua, VN-Index tiếp tục giảm điểm mạnh, bao trùm là những cung bậc cảm xúc sợ hãi, tuyệt vọng và hoảng loạn. Sự va đập quá lớn với nhiều nhà đầu tư trước các thông tin tiêu cực trong tuần qua đã khiến họ chấp nhận cắt lỗ nặng nề. So với mức đỉnh, Vn-Index đã giảm gần 35%, trong khi tin xấu chưa ai dám khẳng định là đã ra hết.

Một thống kê của tỷ phú Adam Khoo cho thấy, trong 72 năm qua có 11 lần thị trường rơi vào chu kỳ con gấu, tức là cứ 6,5 năm lại có một lần.

Mức giảm điểm lớn nhất lên tới 57% diễn ra vào năm 2007, còn mức giảm trung bình của các lần thị trường gấu là 35%.

Sự bùng nổ mạnh mẽ giai đoạn nửa cuối năm 2021 đã làm cho nhiều nhà đầu tư quen cảm giác TTCK là một nơi điểm số chỉ có tăng mà không có giảm, rất dễ kiếm tiền, mở mắt là tăng giá… Tuy nhiên, đến nay những nhà đầu tư ít kinh nghiệm cũng đã ngộ ra, đã qua rồi thời kỳ của “tiền rẻ”, qua rồi thời điểm nóng sốt của TTCK.

Thị trường đã trở lại với sự sàng lọc khắt khe của nó, khi thanh khoản sụt giảm mạnh, chu kỳ “tiền rẻ” đã không còn. Nhà đầu tư không có lựa chọn khác ngoài giải ngân có kế hoạch, giao dịch bình tĩnh hơn và làm quen với sự thay đổi của thị trường. Điều này sẽ giúp nhà đầu tư thích nghi hơn với diễn biến hiện tại và sắp tới, kiểm soát tốt hơn những cảm xúc của cá nhân, để không bỏ cuộc trên con đường đầu tư dài hơi.

Phía trước có thể tiếp tục là con đường khó khăn khi thị trường biến động mạnh và nhiễu tín hiệu kỹ thuật có thể khiến nhà đầu tư tiếp tục chán nản. Sự kiên nhẫn, tỉnh táo vào những thời điểm nhạy cảm có lẽ là yếu tố cần thiết mà mỗi doanh nhân, mỗi nhà đầu tư vẫn cần rèn luyện trong thời gian tới.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả