menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Tô Đông Pha

Chi tiết vụ nổ súng, cướp tại Sacombank Bàu Bàng

Chiều 17/4, Công an huyện Bàu Bàng (Bình Dương) có thông tin chi tiết về vụ cướp ngân hàng xảy ra vào trưa 17/4 tại Phòng giao dịch Sacombank Bàu Bàng ở thị trấn Lai Uyên, huyện Bàu Bàng.

Theo đó, khoảng 11h30 ngày 17/4, Công an huyện Bàu Bàng nhận được tin báo của ngân hàng Sacombank qua hệ thống báo động liên kết với số điện thoại trực ban Công an cho hay, phòng giao dịch Bàu Bàng xảy ra vụ việc có đối tượng sử dụng súng cướp tiền ngân hàng.

Sau khi tiếp nhận, Cơ quan CSĐT Công an huyện Bàu Bàng nhanh chóng triển khai lực lượng, phối hợp các đơn vị địa phương triển khai lực lượng, phương tiện đến hiện trường nhanh chóng phối hợp với nhân viên ngân hàng và quần chúng nhân dân khống chế bắt giữ đối tượng.

Trước đó, khoảng 10h35 ngày 17/4, đối tượng Nguyễn Tấn Phát (ban đầu đối tượng khai tên là Nguyễn Tấn Phong, quê Tây Ninh), SN 1997, quê Bình Phước, điều khiển xe gắn máy BKS 53V8-0367 đến dựng tại hẻm nhà dân cạnh Phòng giao dịch Sacombank Bàu Bàng rồi đi bộ vào ngân hàng và ngồi ở băng ghế tầng trệt của phòng giao dịch để quan sát. Nhân viên ngân hàng có hỏi Phát có giao dịch gì không nhưng Phát chỉ nói chờ bạn.

Đến khoảng 11h3 , ngân hàng chuẩn bị đóng cửa nhưng Phát vẫn chưa chịu rời đi. Khi nhân viên bảo vệ bấm của cuốn đóng cửa chính phòng giao dịch thì Phát lấy khẩu súng để trong ba lô bắn 1 phát chỉ thiên lên trần nhà. Phát ném ba lô màu đen cho một nữ nhân viên ngân hàng rồi lệnh: “Tiền này không phải của chị, tiền của ngân hàng, chị không đưa là chị chết”.

Chi tiết vụ nổ súng, cướp tại Sacombank Bàu Bàng
Đối tượng Nguyễn Tấn Phát lúc bị bắt giữ.

Nhân viên này lo sợ nên lấy nhiều cọc tiền từ tủ bỏ vào balo cho Phát. Lúc này anh Phượng là bảo vệ ngân hàng bấm công tắc cửa cuốn đóng cửa lại. Phát yêu cầu anh Phượng mở cửa nhưng anh Phượng không mở nên phát bắn một phát vào lưng anh Phượng.

Sau khi bị bắn, anh Phượng quay lại ôm vật đối tượng, cùng lúc đó có anh Nguyễn Đốc Phong, anh Bùi Nhật Huy là khách đến giao dịch tại ngân hàng và lực lượng cảnh sát thuộc Công an huyện Bàu Bàng có mặt kịp thời phối hợp khống chế đối tượng. Quá trình khống chế, Phát bắn nhiều phát đạn trúng anh Lường Huy Phượng. Bản thân Phát cũng bị thương phần đầu.

Sau khi khống chế, bắt quả tang đối tượng, cơ quan Công an thu giữ 1 khẩu súng dạng ổ xoay, trong ổ không có đạn; 1 ba lô màu đen, bên trong chứa nhiều cọc tiền hơn 800 triệu đồng và 1 túi nilong bên trong có 6 viên đạn.

Phát khai, y vay tiền ngân hàng với số tiền hơn 20 triệu đồng nhưng không có khả năng chi trả nên nhiều lần bị đòi nợ. Ngoài ra, do cần tiền để tiêu xài, không muốn mẹ làm việc cực khổ nên đối tượng đã nảy sinh ý định thực hiện hành vi cướp ngân hàng.

Để thực hiện ý định, Phát lên mạng xã hội Faceboook đặt mua 1 khẩu súng kiểu Rulo bắn đạn thể thao với giá 5 triệu đồng cùng 20 viên đạn. Sau đó, Phát đi khảo sát các ngân hàng nằm trên đường Quốc Lộ 13 từ TP Hồ Chí Minh về Bình Phước và lựa chọn ngân hàng Sacombank Bàu Bàng để gây án.

Ngày 13/4, Phát thuê một xe ô tô chạy taxi Grap đến ngân hàng này để thực hiện cướp. Tuy nhiên, khi đến ngân hàng thì Phát không dám thực hiện hành vi nên quay về. Đến ngày 17/4, Phát quay trở lại và gây ra vụ cướp.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
9 Bình luận 40 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại