menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Trần Ngọc Huyền

Chi tiết trên iPhone khiến nhiều thợ sửa chữa "khóc thét"

Theo các chuyên gia công nghệ, iPhone là một kỳ quan về kỹ thuật nhưng vẫn có một chi tiết cần thay đổi.

Apple có triết lý thiết kế tương đối đơn giản. Hãng luôn mong muốn điện thoại của mình có thiết kế bóng bẩy và tối giản nhất có thể. Khoảnh khắc “bước ngoặt” của Apple là khi hãng loại bỏ giắc cắm tai nghe khỏi mọi iPhone kể từ iPhone 7.

Triết lý này cũng xuất hiện trên dòng iPhone 15 và các bản kết xuất của iPhone 16. Do đó, iPhone có rất ít nút và nút bổ sung được thêm vào cho mẫu iPhone 15 Pro mới nhất chỉ có thể được sử dụng cho một việc tại một thời điểm.

Chi tiết trên iPhone khiến nhiều thợ sửa chữa "khóc thét"

Ảnh minh hoạ.

Tuy nhiên, iPhone vẫn đang thiếu một thứ và điều này gây bất lợi không nhỏ: cổng sạc bị mở ra nhưng không có gì che chắn, khiến cổng sạc iPhone rất dễ bị hỏng.

Tại sao cổng sạc iPhone dễ bị hỏng?

Vấn đề đầu tiên là thói quen bỏ iPhone vào túi xách của nhiều người dùng. Những mảnh bụi bẩn nhỏ bên trong túi có thể tích tụ bên trong cổng sạc của điện thoại. Trong hầu hết các trường hợp, điều này sẽ không ảnh hưởng đến hoạt động của cổng, ít nhất là trong một thời gian. Các vấn đề phát sinh khi bộ sạc đi vào cổng. Theo thời gian, áp suất của bộ sạc sẽ đẩy xơ vải và bụi bẩn xuống, nén chặt lại. Khối lượng nén này sẽ tăng lên cho đến khi bộ sạc không còn vừa với cổng nữa.

Chi tiết trên iPhone khiến nhiều thợ sửa chữa "khóc thét"

Ảnh minh hoạ.

Thứ hai liên quan đến việc mọi người cố gắng khắc phục vấn đề nhưng không biết cách thực hiện. Thông thường, người dùng chỉ cần lấy một thứ gì đó mỏng và di chuyển xung quanh cổng để làm sạch xơ vải và bụi bẩn.

Vấn đề là các cổng được tạo thành từ các chân. Những chiếc ghim này rất mỏng manh, rất dễ bị gãy. Mỗi chân cắm bị hỏng sẽ ngày càng gây ra nhiều sự cố hơn cho iPhone cho đến khi nó không còn sạc được nữa. Do nhiều mẫu iPhone không còn bảng mạch riêng cho bộ sạc nên việc sửa chữa cổng có thể xóa sạch hoàn toàn bộ nhớ điện thoại.

Giải pháp là gì?

Chi tiết trên iPhone khiến nhiều thợ sửa chữa "khóc thét"

Nút bấm trên iPhone 15 Pro.

Cả hai vấn đề này có thể khắc phục khá dễ dàng. Cách khắc phục đơn giản nhất là lắp một tấm che vào cổng sạc iPhone để bảo vệ bộ phận này.

Nắp che cho cổng sạc có tác dụng không ngờ

Thực tế, Apple chưa bao giờ thêm tính năng này. Cùng với viền bezel liền mạch, lớp khung bền bỉ sẽ giúp cho thiết kế tổng thể trở nên đồng đều hơn.

Chi tiết trên iPhone khiến nhiều thợ sửa chữa "khóc thét"

Ảnh minh hoạ.

Nếu “Nhà Táo” thiết kế nắp che cho cổng sạc, iPhone sẽ bớt bị hỏng hơn. Apple là một nhà thiết kế đủ mạnh để tạo ra một chiếc vỏ bền bỉ kết hợp cùng nắp che cho cổng sạc. Điều này sẽ cho phép mọi người giữ điện thoại trong túi hoặc bất cứ đâu, không lo sợ hỏng cổng sạc.

Công ty có trụ sở tại Cupertino thường không áp dụng các ý tưởng mới lạ. Tuy nhiên, việc bổ sung nắp che cho cổng sạc là rất cần thiết cho các iPhone trong tương lai. Việc bổ sung này cũng đã có tiền lệ. Trước đây, một số vỏ bảo vệ điện thoại đã thiết kế nắp che cổng sạc (cho các mẫu Sony Xperia đời đầu) nhưng rất ít.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại