Chi tiết môtô Harley-Davidson FXDR 114, giá gần 640 triệu
Đây là chiếc Harley-Davidson FXDR 114 có giá bán lẻ 116.400 RM (tương đương 638 triệu đồng), chưa bao gồm bảo hiểm, thuế đường bộ và đăng ký.
FXD thực sự là một chiếc xe được thiết kế cho những người cao trên 175 cm. Tin tốt là H-D có những bộ phận cần thiết để nâng chốt chân và bộ giá đỡ thay thế cho ghi đông clip-on. Tin xấu là nó có giá khoảng 4.000 RM (tương đương 21 triệu đồng).
Để tăng thêm độ khó cho bài test, FXDR được mang đến Ulu Yam và Karak. Với những góc nghiêng trái và phải 32 độ, việc scraping the pegs (hành động cố gắng nghiêng xe tối đa) đòi hỏi sự nổ lực hợp lý với lốp sau 240 cần một lực để có thể vượt qua.
Chiều dài cơ sở lớn của chiếc FXDR là một điểm cộng cho những quãng đường dài, thẳng giờ lại đang chống lại nó. Việc chuyến hướng trái phải trái tại những góc khá khó khăn khi mà người lái phải rất chắc tay để có thể kiểm soát xe.
Mặc dù khả năng xử lý của FXDR là tốt nhưng nó chắc chắn không phải là một chiếc xe thể thao sắc bén vì vậy hãy chắc chắn và cẩn thận trên những khúc cua.
Cũng có một vài nhược điểm mà chiếc FXDR còn tồn tại cũng như những lổ hổng trong thiết kế. Động cơ Milwaukee 8 trên chiếc FXDR là tốt, không hề có những vấn đề như là khả năng vận hành và nhiên liệu nhưng nhiệt độ động cơ ở tốc độ thấp lại là vấn đề.
Nhiệt tỏa ra từ xi lanh phía sau sẽ khiến bạn phải đồ mồ hôi nếu bạn lái chiếc xe này khi tắc đường, do đó hãy lựa chọn trang phục phù hợp.
Một lỗi mà chiếc xe này gặp phải là thiết kế động cơ của xe. Chúng tôi hoàn toàn có thể hiểu vấn đề mà H-D gặp phải với “di sản” nhưng cần đẩy và hộp số riêng biệt, cùng với việc làm mát xi lanh bằng chất lỏng là vấn đề mà hãng cần giải quyết.
300 kg cho một chiếc xe máy trong thời đại mà kỹ thuật được hỗ trợ máy tính và công nghệ vật liệu tiên tiến thì thật là thất vọng. Giảm khối lượng xuống khoảng 250 kg với một tư thế lái “bình thường” hơn nhưng vẫn sử dụng cơ sở của động cơ V-twin Milwaukee 8 là điều mà chúng tôi mong muốn hơn và nó sẽ xuất hiện dưới dạng Bronx.
Hệ thống phanh trên FXDR bao gồm phanh thủy lực kép ở bánh trước, đủ để tự tin chỉ sử dụng một ngón tay cho hầu hết nhu cầu phanh cần thiết.
Về mặt hệ thống treo, những cải tiến đã được thực hiện. Những cải tiến bao gồm phuộc upside-down không thể điều chỉnh.
Giảm xóc đơn có thể điều chỉnh thực sự hiệu quả và trong khi phạm vi điều chỉnh có phần hạn chế, đủ để tạo ra sự khác biệt từ những vị trí thấp, trung bình và cao mà người lái có thể cảm nhận được.
Vậy ai là người cần chiếc Harley-Davidson FXDR? Là một chiếc cruiser highway, chiếc FXDR thực hiện rất tốt mặc dù những người lái không cao sẽ cần phải thay đổi một chút để cho phù hợp.
Bạn muốn trở thành VIP/PRO trên 24HMONEY?
Liên hệ 24HMONEY ngay
Bình luận