menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Vũ Quốc Bảo

Chi tiết BMW M5 thế hệ mới trang bị công nghệ hybrid, mạnh 727 mã lực

BMW M5 G90 thế hệ thứ 7 lần đầu tiên được trang bị công nghệ động cơ V8 hybrid, tuy nhiên lại có khối lượng gần 2,5 tấn.

Sau thời gian dài chờ đợi, BMW đã chính thức giới thiệu mẫu sedan hiệu năng cao cỡ trung M5 thế hệ mới với mã nội bộ G90. Chiếc xe được phát triển trên nền tảng BMW 5 Series G60 thế hệ thứ 8.

Chi tiết BMW M5 thế hệ mới trang bị công nghệ hybrid, mạnh 727 mã lực

Đây cũng là thế hệ đầu tiên được trang bị động cơ V8 M TwinPower Turbo kết hợp cùng công nghệ M Hybrid hoàn toàn mới. Tuy nhiên, chiếc xe cũng gây ra nhiều tranh cãi về thiết kế cũng như việc tối ưu khối lượng.

Chi tiết BMW M5 thế hệ mới trang bị công nghệ hybrid, mạnh 727 mã lực

Dựa trên chiếc 5 Series G60, ngoại hình của BMW M5 thế hệ mới hầm hố hơn với lưới tản nhiệt quả thận M với khả năng phát sáng BMW Iconic Glow.

Chi tiết BMW M5 thế hệ mới trang bị công nghệ hybrid, mạnh 727 mã lực

Tương tự các thế hệ trước, M5 luôn có phần thân mở rộng so với bản 5 Series tiêu chuẩn. Đối với M5 G90, bề ngang cầu trước và cầu sau tăng lần lượt 75 mm và 48 mm.

Chi tiết BMW M5 thế hệ mới trang bị công nghệ hybrid, mạnh 727 mã lực

Với thế hệ mới, mẫu sedan hiệu năng cao được bổ sung thiết kế mâm đa chấu trọng lượng nhẹ M với kích thước 20 inch ở cầu trước và 21 inch ở cầu sau.

Chi tiết BMW M5 thế hệ mới trang bị công nghệ hybrid, mạnh 727 mã lực

BMW M5 được trang bị đĩa phanh M Compound. Chủ xe có thể nâng cấp tùy chọn đĩa phanh M Carbon-Ceramic và kẹp phanh vàng Gold cùng tùy chỉnh 2 cấp độ chân phanh.

Chi tiết BMW M5 thế hệ mới trang bị công nghệ hybrid, mạnh 727 mã lực
Chi tiết BMW M5 thế hệ mới trang bị công nghệ hybrid, mạnh 727 mã lực
Chi tiết BMW M5 thế hệ mới trang bị công nghệ hybrid, mạnh 727 mã lực

Với gói trang trí ngoại thất M Carbon, nhiều chi tiết bên ngoài xe sẽ được chế tác từ sợi carbon CFRP như tai gương ngoại thất, mui xe, cánh gió sau cỡ nhỏ Gurney...

Chi tiết BMW M5 thế hệ mới trang bị công nghệ hybrid, mạnh 727 mã lực

Lần đầu tiên, logo M5 được đặt tại vị trí từng là cửa sổ phụ Hofmeister kink tại cột C, giúp phân biệt BMW M5 với các phiên bản 5 Series tiêu chuẩn.

Chi tiết BMW M5 thế hệ mới trang bị công nghệ hybrid, mạnh 727 mã lực

Cụm đèn hậu của BMW M5 G90 vẫn có thiết kế tương đồng với 5 Series G60. Xe được nâng cấp 2 tấm phản quang đứng cùng khuếch tán gió cản sau chia làm 2 phần.

Chi tiết BMW M5 thế hệ mới trang bị công nghệ hybrid, mạnh 727 mã lực

Hệ thống ống xả kép M có đường kính 100 mm, được mạ lớp chrome tối màu Black Chrome. Chi tiết này có khả năng thay đổi chất âm nhờ các cánh bướm điều khiển điện.

Chi tiết BMW M5 thế hệ mới trang bị công nghệ hybrid, mạnh 727 mã lực

BMW M5 thế hệ mới sở hữu thiết kế vô lăng thể thao với các phím chức năng M phát sáng, màn hình liền khối cong BMW Curved Display với bảng đồng hồ taplo kỹ thuật số 12.3 inch và màn hình trung tâm cảm ứng 14.9 inch.

Chi tiết BMW M5 thế hệ mới trang bị công nghệ hybrid, mạnh 727 mã lực

Mẫu sedan hiệu năng cao này chỉ có tùy chọn ghế ngồi M Multifunction được bọc da Merino. M5 không có tùy chọn ghế đua bucket seat như đàn em M2.

Chi tiết BMW M5 thế hệ mới trang bị công nghệ hybrid, mạnh 727 mã lực

Xe cũng được trang bị nhiều tính năng tiện nghi như BMW Live Cockpit Professional, BMW OS 8.5, điều hòa 4 vùng, đèn viền nội thất M, loa Bowers & Wilkins Surround...

Chi tiết BMW M5 thế hệ mới trang bị công nghệ hybrid, mạnh 727 mã lực

BMW M5 thế hệ mới được trang bị động cơ V8 twin-turbo 4.4L, sản sinh công suất 585 mã lực và mô-men xoắn 750 Nm. Động cơ đốt trong này vẫn được trang bị các công nghệ quen thuộc như M TwinScroll, Valvetronic và Double-Vanos.

Chi tiết BMW M5 thế hệ mới trang bị công nghệ hybrid, mạnh 727 mã lực

Đi kèm là động cơ điện BMW eDrive được tích hợp vào hộp số 8 cấp M Steptronic, có khả năng sản sinh công suất 197 mã lực và mô-men xoắn 280 Nm.

Chi tiết BMW M5 thế hệ mới trang bị công nghệ hybrid, mạnh 727 mã lực

BMW M5 thế hệ mới có tổng công suất lên đến 727 mã lực và mô-men xoắn cực đại 1.000 Nm. Xe có khả năng tăng tốc 0-100 km/h trong 3,5 giây trước khi đạt tốc độ giới hạn ở 250 km/h. Với gói M Driver, con số này được đẩy lên mức 305 km/h.

Chi tiết BMW M5 thế hệ mới trang bị công nghệ hybrid, mạnh 727 mã lực

Bộ pin điện Lithium-ion được đặt dưới sàn xe có dung lượng 22,1 kWh, mất khoảng 3 giờ 15 phút để sạc đầy bằng nguồn điện 7,4 kW. Với chế độ thuần điện, tốc độ tối đa bị giới hạn còn 140 km/h và khoảng cách di chuyển tối đa 67 - 69 km cho 1 chu kỳ sạc.

Chi tiết BMW M5 thế hệ mới trang bị công nghệ hybrid, mạnh 727 mã lực

Xe cũng được trang bị hệ thống dẫn động 4 bánh toàn thời gian M xDrive. Người lái có thể lựa chọn giữa 2 chế độ 4WD Sport hoặc 2WD dẫn động cầu sau.

Chi tiết BMW M5 thế hệ mới trang bị công nghệ hybrid, mạnh 727 mã lực

Các chế độ lái M Mode bao gồm Road, Sport và tùy chọn Track nếu xe được bổ sung tính năng M Drive Professional. Ngoài ra, gói nâng cấp này cho phép người lái tùy chọn các chế độ Hybrid và thuần điện Electric khác nhau.

Chi tiết BMW M5 thế hệ mới trang bị công nghệ hybrid, mạnh 727 mã lực

Mẫu xe mới của BMW tiếp tục là tâm điểm của sự tranh cãi. Khối lượng không tải của chiếc M5 đạt 2.435 kg, trong đó khối lượng của hệ thống PHEV đã lên đến 400 kg.

Chi tiết BMW M5 thế hệ mới trang bị công nghệ hybrid, mạnh 727 mã lực

Con số này cao hơn 505 kg so với chiếc BMW M5 F90 ra mắt lần đầu vào năm 2017. Thậm chí, M5 G90 còn nặng hơn mẫu SUV Chevy Tahoe, mẫu bán tải Ford F-150 hay mẫu sedan thuần điện Lucid Air Sapphire.

Chi tiết BMW M5 thế hệ mới trang bị công nghệ hybrid, mạnh 727 mã lực

Trong buổi phỏng vấn với tờ Top Gear, Giám đốc điều hành BMW M, ông Frank van Meel, cho biết hãng đã cân nhắc sử dụng động cơ hybrid không cắm sạc, hoặc thu gọn động cơ V8 xuống động cơ I6.

Chi tiết BMW M5 thế hệ mới trang bị công nghệ hybrid, mạnh 727 mã lực

Tuy nhiên, cơ cấu PHEV sẽ dễ dàng cung cấp công suất và mô-men xoắn liên tục so với cơ cấu hybrid thông thường. Đồng thời, động cơ V8 vẫn mang lại nhiều cảm xúc và có không gian gọn hơn so với động cơ I6 hay I4.

Chi tiết BMW M5 thế hệ mới trang bị công nghệ hybrid, mạnh 727 mã lực

Những chiếc BMW M5 thế hệ mới đầu tiên đã lăn bánh khỏi dây chuyền sản xuất tại nhà máy BMW Dingolfing (Đức). Tại Mỹ, mẫu xe này có mức giá khởi điểm từ 119.500 USD, cao hơn 16% so với mức giá 102.600 USD của M5 F90.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả