menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Tuấn Việt

Chi tiết 5 dự án bất động sản tại TPHCM được gỡ vướng pháp lý hoàn toàn

Từ khi thành lập vào tháng 5/2023 đến nay, Tổ công tác của TPHCM đã xem xét giải quyết cho 30 dự án bất động sản, trong đó, 5 dự án được tháo gỡ pháp lý hoàn toàn.

Liên quan đến những vướng mắc về thủ tục pháp lý của 64 dự án bất động sản trên địa bàn TPHCM, UBND TP vừa báo cáo Bộ Xây dựng tiến độ giải quyết.

Cụ thể, từ cuối năm 2023 đến nay, UBND TPHCM đã có nhiều cuộc họp với Tổ công tác của Thủ tướng để thực hiện rà soát, hướng dẫn tháo gỡ khó khăn, vướng mắc về thủ tục pháp lý của 64 dự án bất động sản do cơ quan này chuyển đến.

Theo quy chế hoạt động, Tổ công tác của TPHCM về tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho các dự án đầu tư trên địa bàn thành phố (Tổ công tác của TPHCM), Sở Kế hoạch và Đầu tư (KH-ĐT) được giao nhiệm vụ tổng hợp, đề xuất hướng xử lý định kỳ hàng quý đối với những vướng mắc thuộc thẩm quyền của Chủ tịch UBND TPHCM.

Ngoài nhiệm vụ chính nói trên, UBND TP thống nhất tiếp tục giao Sở KH-ĐT chủ trì tổng hợp và đề xuất hướng giải quyết đối với 64 dự án bất động sản do Tổ công tác của Thủ tướng chuyển đến.

Chi tiết 5 dự án bất động sản tại TPHCM được gỡ vướng pháp lý hoàn toàn

The Metropole Thủ Thiêm, 1 trong 5 dự án tại TPHCM đã được tháo gỡ pháp lý hoàn toàn. Ảnh: S.K

Theo ông Bùi Xuân Cường – Phó Chủ tịch UBND TPHCM, thời gian qua, Tổ công tác của TPHCM tiếp tục rà soát các dự án đầu tư chậm triển khai do các vấn đề vướng mắc phát sinh trong quá trình chấp hành quy định pháp luật để có hướng xử lý, tránh lãng phí nguồn lực đất đai.

Bên cạnh đó, thường xuyên rà soát các nội dung bất cập, chồng chéo, mâu thuẫn giữa các quy định pháp luật có liên quan nhằm tháo gỡ chung cho các dự án.

Từ khi thành lập vào tháng 5/2023 đến nay, Tổ công tác của TPHCM đã có 9 cuộc họp và ban hành 15 thông báo kết luận, xem xét giải quyết cho 30 dự án bất động sản. Riêng quý 2/2024, Tổ công tác tổ chức 1 cuộc họp.

Trong 30 dự án bất động sản đã có 5 dự án được giải quyết hoàn toàn và 25 dự án đang được các sở, ngành tham mưu xử lý theo thẩm quyền.

5 dự án được tháo gỡ là: dự án The Metropole Thủ Thiêm của Công ty CP Quốc Lộc Phát; khu nhà ở xã hội của Công ty CP VTHouse và Công ty CP Tâm Giao; dự án của Công ty TNHH Nước giải khát Suntory Pepsico Việt Nam; khu chung cư và thương mại Metro Star, TP Thủ Đức của Công ty CP Đầu tư Metro Star; và Celadon City của Công ty CP Gamuda Land.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả