menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hoàng Thế Kha

Chi tiền ngày Quốc tế Đàn ông: Giám đốc ngân hàng nói gì?

Tất cả 113 cán bộ nhân viên nam, bao gồm cả Giám đốc Chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh Quảng Nam cùng được hỗ trợ 1 triệu đồng/người nhân ngày Quốc tế Đàn ông.

Ngày 19-11, ông Lê Hùng Lam, Giám đốc Chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội (CSXH) tỉnh Quảng Nam, đã có những chia sẻ liên quan đến việc đơn vị này chi 113 triệu đồng cho 113 cán bộ, nhân viên nam nhân ngày Quốc tế Đàn ông (19-11).

Theo ông Lam, đây là số tiền được trích từ Quỹ phúc lợi riêng của Chi nhánh Ngân hàng CSXH tỉnh Quảng Nam chứ không phải nguồn quỹ công đoàn. Hàng năm, Công đoàn cơ sở Chi nhánh Ngân hàng CSXH tỉnh đều xây dựng kế hoạch hỗ trợ cho đoàn viên, NLĐ nhân dịp ngày Quốc tế phụ nữ (8-3), ngày Phụ nữ Việt Nam (20-10), ngày Quốc tế Đàn ông, chi tiền đi nghỉ dưỡng… đúng theo quy chế của quỹ phúc lợi và được sự thống nhất của tập thể.

Chi tiền ngày Quốc tế Đàn ông: Giám đốc ngân hàng nói gì?

Quyết định chi tiền mừng ngày Quốc tế Đàn ông của Giám đốc Chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội Quảng Nam.

Ông Lam cho hay 113 người được nhận tiền hỗ trợ đợt này bao gồm toàn bộ cán bộ, nhân viên nam của Chi nhánh Ngân hàng CSXH tỉnh Quảng Nam từ cấp tỉnh đến huyện, trong đó có cả bản thân ông Lam.

Một lãnh đạo LĐLĐ tỉnh Quảng Nam cho biết Công đoàn cơ sở Chi nhánh Ngân hàng CSXH không thuộc LĐLĐ tỉnh Quảng Nam mà thuộc công đoàn ngành dọc quản lý. Theo người này, ngân hàng trích quỹ phúc lợi để hỗ trợ cho đoàn viên, lao động là hoạt động bình thường. Thông thường, các đơn vị có quỹ phúc lợi sẽ xây dựng quy chế chi tiêu, được thông qua tại hội nghị cán bộ, công viên chức, lao động. Họ có những nguồn thu hợp pháp được đưa vào quỹ phúc lợi, có quy chế chi tiêu, miễn là người lao động, cán bộ đoàn viên thống nhất thì họ có quyền chi.

Trước đó, như Báo Người Lao Động đã thông tin, ngày 13-11, ông Lê Hùng Lam ký quyết định về việc trích quỹ phúc lợi hỗ trợ nam đoàn viên công đoàn, người lao động nhân dịp ngày Quốc tế Đàn ông năm 2023. Tổng số đoàn viên công đoàn, người lao động của chi nhánh được hỗ trợ là 113 người, mức chi 1 triệu đồng/người.

Sau khi báo chí đăng tải thông tin này đã nhận được nhiều ý kiến trái chiều, nhiều người cho đây là quyết định thú vị vì "quyền lợi nam giới" được đảm bảo. Trong khi đó, một số ý kiến cho rằng ngân hàng chính sách xã hội là "ngân hàng của người nghèo", việc chi số tiền 1 triệu đồng/người để mừng ngày Quốc tế Đàn ông là hơi "quá tay".

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
3 Yêu thích
5 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại