menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hoàng Thủy Tiên

Chỉ số VN - Index vẫn đang ở trong xu hướng tích lũy lại vùng 1,380 – 1,400 điểm

NĐT nên hạn chế mua đuổi ?

Dù đã có thời điểm Vnindex tiến sát mốc 1,400 điểm. Tuy nhiên, điểm số không thay đổi so với phiên ngày hôm qua do lực cung chốt lời mạnh vào cuối phiên.

Trong phiên giao dịch sáng, VN-Index mở đầu phiên tương đối tích cực nhưng nhanh chóng đảo chiều giảm điểm nhờ lực cầu đồng thuận ở nhiều nhóm cổ phiếu. Phe bán dần chiếm ưu thế từ sau 13h30 đã khiến chỉ số quay đầu. Tới nửa cuối phiên chiều, sau khi tiến sát mốc 1,400 thì chỉ số chung suy yếu và đảo chiều sang giảm điểm dưới áp lực bán liên tục gia tăng. Đáng chú ý, các cổ phiếu vốn hóa lớn như VCB, VIC, VHM,... đều ghi nhận mức giảm trên 1.00% và theo đó VN-Index không thay đổi so với phiên hôm qua và chốt phiên tại mức 1,391.85. Trong khi đó, HNX Index dừng tại mức 384.84 (+1.45%). Thanh khoản phiên hôm nay duy trì ở mức cao với tổng giá trị giao dịch trên cả ba sàn đạt khoảng trên 25,000 tỷ đồng.

Theo nhận định, chỉ số VN Index vẫn đang ở trong xu hướng tích lũy lại vùng 1,380 – 1,400 điểm và nhiều khả năng sẽ có những nhịp rung lắc trước khi xuất hiện xu hướng bứt phá mới. Theo đánh giá ngưỡng hỗ trợ quanh mốc 1,350 điểm vẫn là tương đối đáng tin cậy trong giai đoạn trước mắt và không kỳ vọng chỉ số sẽ giảm sâu và xuyên thủng mốc này.

Chiến lược giao dịch phù hợp trong giai đoạn hiện tại là lọc ra một số cổ phiếu tiềm năng, phù hợp cho mục tiêu đầu tư dài hạn và tận dụng những nhịp rung lắc trong phiên khi chỉ số vẫn chưa vượt ngưỡng kháng cự 1,400 điểm để giải ngân dần, tuy nhiên vẫn cần hạn chế mua đuổi trong giai đoạn này và giữ lại một phần sức mua để giải ngân trong trường hợp thị trường xuất hiện cơ hội mới và VN Index vượt 1.400 với thanh khoản tích cực hơn.

XU HƯỚNG DÒNG TIỀN

Nhóm cổ phiếu Chứng khoán, Bất động sản, Hàng và dịch vụ công nghiệp đã chứng kiến tỉ trọng dòng tiền tăng trong ngày hôm nay so với phiên trước đó, tăng lần lượt 1%, 0,8% và 0,5%. Chỉ số giá ngành phân hóa, nhóm Chứng khoán tăng 0,23% trong khi nhóm Bất động sản, Hàng và dịch vụ công nghiệp giảm lần lượt 0,24% và 0,11%. Nhóm Bất động sản dân cư và BĐS công nghiệp vốn hóa vừa và nhỏ được ưa thích Top các cổ phiếu tăng điểm mạnh nhất ngày hôm nay là HU6, HLD, NRC, IDC, BII, PVL, PV2, IDJ tất cả đều tăng trên 8% trong đó IDC giao dịch sôi động nhất, giá trị giao dịch ngày hôm nay tăng 39% so với trung bình 5 phiên trước và tăng 49% so với trung bình 1 tháng trước. Top các cổ phiếu có giá trị giao dịch cao nhất là VHM, DIG, PDR, KBC, IDC, NVL, VRE, NLG, VIC. Như vậy ngoài 3 cổ phiếu họ Vingroup (2 giảm -1 tăng) , top cổ phiếu giao dịch mạnh nhất là midcap. Những cổ phiếu này tăng giảm đan xen và đều có giá trị giao dịch ngày hôm nay cao hơn so với trung bình 5 phiên trước. Nhóm Chứng khoán: Nỗ lực tăng giá Cổ phiếu giao dịch mạnh nhất ngày hôm nay có VND, SSI, VCI, SHS, HCM, AAS, ORS, không có cổ phiếu nào giảm điểm. Nước ngoài bán mạnh SSI tuy nhiên giá cổ phiếu đã trụ vững ở mức tham chiếu vào cuối phiên.

AAS là cổ phiếu tăng mạnh nhất tăng 9,48%.

SỨC MẠNH DÒNG TIỀN

Nhóm cổ phiếu tăng điểm đáng chú ý gồm Nhựa, cao su, sợi, Sản phẩm hóa đầu, nông dược và Hóa chất khác Nhóm cổ phiếu Nhựa, cao su, sợi là cổ phiếu được kỳ vọng tích cực khi sản xuất phục hồi sau dịch. Nhóm cổ phiếu Cao su tăng mạnh nhất với câu chuyện được hưởng lợi từ giá cao su tăng và xuất khẩu cao su tăng trưởng mạnh.

Các cổ phiếu Cao su giao dịch mạnh nhất là GVR, PHR, DRI, DPR, TRC tất cả đều tăng điểm trên 2%. Nhóm cổ phiếu nhựa có AAA, NHH, PLP, HII, NVP, HCD, trong đó NHH đứng im, tất cả các cổ phiếu khác đều tăng điểm. Nhóm cổ phiếu Sản phẩm hóa đầu, nông dược và Hóa chất khác được kỳ vọng hưởng lợi từ xuất khẩu tăng, giá tăng và câu chuyện thoái vốn nhà nước (Vinachem sẽ tiến hành thoái vốn đối với DGC, LAS cùng một số công ty thành viên trong phần còn lại của năm 2021). Nhóm phân bón là nhóm tăng mạnh nhất trong đó có DPM, DCM, PSW, DDV.

DÒNG TIỀN THEO VỐN HÓA

Dòng tiền quay lại nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn VN30. Tỉ trọng giá trị giao dịch của các cổ phiếu trong nhóm VN30 tăng lên 40,21% trên HOSE, từ mức phiên trước là 38,83%. Chỉ số VN30 giảm 0,14% giảm mạnh hơn trường chung.

Đóng góp điểm nhiều nhất cho VN30 là cổ phiếu GVR, PDR, VRE, GAS, HDB, VPB, TCB trong khi nhóm lấy điểm của VN30 là VHM, VIC, BID, MSN, VCB, ACB. Ngược lại, tỉ trọng giá trị giao dịch của nhóm vốn hóa vừa MIDCAP giảm nhẹ còn 32,51% từ mức 32,6% phiên trước đó, chỉ số MIDCAP tăng 0,72%, cao hơn thị trường chung. Tỉ trọng giá trị giao dịch của nhóm vốn hóa nhỏ SMALLCAP giảm xuống 16,03% từ 18,21% ngày trước đó. Chỉ số SMALLCAP tăng 1,04%, tăng mạnh nhất trong các chỉ số theo vốn hóa.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại