menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thành Wyti

Chỉ số quan trọng hay cổ phiếu quan trọng hơn ??? Các chọn cổ trong sóng đầu cơ

Thị trường phiên 23/5/202 đóng cửa ở 1065.85 điểm, giảm -4.79 điểm tương ứng với -0.45%. Thanh khoản khớp lệnh đạt 11.850 tỷ, tăng +7,7% so với phiên 22/5 và lớn nhất trung bình 1 tháng qua.

Chỉ số quan trọng hay cổ phiếu quan trọng hơn ??? Các chọn cổ trong sóng đầu cơ

Trên đồ thị daily của vnindex, chỉ số đang giao dịch tích lũy ở phía dưới vùng kháng cự quan trọng 1075+- và nằm ở phía trên đường trendline giảm nối đỉnh ngày 27/1 và 6/4/2023. Tuy vậy, việc giao dịch phía dưới kháng cự với thanh khoản lớn và những phiên giảm thanh khoản lại càng lớn thì tín hiệu không mấy tích cực ngắn hạn. Rủi ro điều chỉnh lại vùng 1050-1055 vẫn còn (khoảng 60%).

Vậy Vnindex có sập không?

Chỉ số quan trọng hay cổ phiếu quan trọng hơn ??? Các chọn cổ trong sóng đầu cơ

Theo đánh giá của Wyti là không.

Trên đồ thị chart tuần ở trên, Vnindex đã chui vào trong mây kumo, mây kumo khá dày và span A vẫn đang nằm dưới Span B nhưng đang có xu hướng co sát span B để cắt lên, kijun có xu hướng tiến sát và song hành cùng với tenkan. Với những tín hiệu như này thì chủ đạo của index hiện tại là sideway và rung lắc quanh vùng trung tâm 1050+-25 điểm. Và xu hướng này sẽ gần như cả quý 2 và quý 3.2023, do đó cách chọn cổ phiếu cho market này cực kỳ quan trọng. Chọn sai mã là mõm.

Vậy trong 1 nhịp sideway, đầu cơ, nên chọn cổ như nào với dòng tiền đầu cơ???

Trở lại ví dụ trong bài viết phân tích nhóm chăn nuôi, tại sao Wyti ưu tiên số 1 là DBC, số 2 là BAF. Nhóm HAG với HNG trung lập, không khuyến nghị. (anh chị có thể tìm đọc lại bài viết này của Wyti nhé)

Chỉ số quan trọng hay cổ phiếu quan trọng hơn ??? Các chọn cổ trong sóng đầu cơ

Sai lầm của nhiều NĐT là cố gắng đi tìm những mã có nền và lo sợ những mã đã break nền, thiết lập mẫu hình tăng giá. Hay nói cách khác nó có sự xác nhận của sóng đầu cơ và có dòng tiền đánh lên. NĐT luôn lo sợ việc break này có thể khiến giá quay trở lại nền và không dám mua.

Giữa 1 mã đã tăng khoẻ được 20 - 30% với 1 mã mới tăng 5 - 7% trong cùng nghành hoặc thậm chí là chưa tăng, và cùng 1 điều kiện thị trường sideway hoặc đầu cơ như nhau thì đa phần nhà đầu cơ lại thường chọn mã tăng ít hơn để mua vào bởi họ nghĩ đó mới là an toàn, gần nền và biên tăng còn dài.

Khi 1 mã đã tăng 20-30% không có nghĩa là nó không thể tăng thêm được nữa, thực tế giai đoạn 2020-2022 có rất nhiều mã tăng 200-300-400% trong khi có những mã cùng ngành chỉ tăng được 30-40%.

Nhưng trong kinh nghiệm đầu cơ theo sóng của Wyti thì quyết định đó xác suất cao là sai lầm bởi những mã đã khoẻ, đã có tính dẫn dắt rồi thì nó sẽ tiếp tục khoẻ cho tới khi hết trend chung của toàn thị trường hoặc của ngành đó thì nó mới chấm dứt. Trong khi đó những mã chạy ít hơn lại là những mã yếu, không hấp dẫn dòng tiền đầu cơ, mà chỉ dòng tiền đầu tư không có động lực ngắn hạn, nên khi thị trường đảo chiều thì những mã tăng ít còn giảm mạnh hơn cả mã đã chạy khoẻ.

Một số mã khác có thể kiểm chứng:

ITC - Cùng ngành bất động sản, nhưng khi tăng nó tăng rất khỏe và leader ngành.

Phiên hôm nay mặc dù nhiều mã điều chỉnh giảm như SCR, NLG, .... nhưng nó vẫn tăng tím vì dòng tiền đầu cơ vẫn rất sung, kết hợp với KQKD tốt nữa là tuyệt vời nhất.

Chỉ số quan trọng hay cổ phiếu quan trọng hơn ??? Các chọn cổ trong sóng đầu cơ
LSS - Cùng ngành mía đường nhưng nó khỏe nhất nhóm. Nhiều Nhà đầu cơ sẽ sợ và sẽ chọn SBT vì nó đi nền rất nhiều và nghĩ là nó chắc chắn. Nhưng thực tế LSS đã tăng từ 8 lên 12 thì SBT vẫn loanh quanh 16x.
Chỉ số quan trọng hay cổ phiếu quan trọng hơn ??? Các chọn cổ trong sóng đầu cơ

Cần rất nhiều thời gian, kinh nghiệm và bản lĩnh để nhìn ra những điều này.

Các mã đẹp có khuyến nghị trong room khách hàng Wyti.

Anh chị cùng để lại quan điểm của anh chị ở phía dưới và thảo luận nhé.

Thành Wyti - Chuyên gia tư vấn tài chính.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả