menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hoàng Mạnh Cường Pro

Chỉ số lấp GAP, các nhóm ngành dần xuất hiện sự phân hóa

Ngược chiều với diễn biến phiên qua, phiên nay chỉ số sáng đỏ chiều xanh. VNINDEX mở cửa trong trạng thái giảm điểm, độ rộng thị trường nghiêng về phía mã giảm. Sau đó lực cầu tham gia nhiều hơn khi chỉ số về vùng 1180 giúp cho các nhóm Chứng khoán, Ngân hàng, Bất động sản,… nhanh chóng thu hẹp đà giảm, một số mã quay đầu tăng điểm làm giảm sức nóng của chỉ số.

Kết thúc ngày giao dịch hôm qua, VNINDEX đóng cửa ở mức 1194.04, tăng 5.97 điểm, tương đương 0.5%. VN30 tăng nhẹ với 0.94 điểm, điều này cho thấy lực tăng chủ yếu đến từ nhóm vốn hóa vừa và nhỏ. Thanh khoản của thị trường vẫn duy trì ở mức thấp 10 nghìn tỷ đồng.

Chỉ số lấp xong GAP đã tạo ra ở phiên 20/7 và có phiên tăng tiếp tục xu hướng trước đó. Nhiều cổ phiếu đang phản ứng tốt với đường hỗ trợ xu hướng, thậm chí 1 số cơ hội tăng vượt MA50 trong khi thị trường chung vẫn đang thận trọng trước thông tin cuộc họp FED. Chúng ta cùng quan sát diễn biến thị trường cũng như các nhóm ngành để đưa ra kế hoạch hành động trong những phiên tới.

Đánh giá trạng thái các nhóm ngành:

+ Chứng khoán, Ngân hàng, Bất động sản: Giữ vai trò chủ đạo trong việc nâng đỡ chỉ số. Mặc dù mở cửa các mã trong nhóm giảm theo thị trường nhưng sau đó đã nhanh chóng lấy lại được vị thế. Kết phiên đa số đóng cửa tăng điểm, nhiều mã bật tăng tốt như HDC, DXG, SCR, BSI, SIP, LPB,… sắc đỏ vẫn xuất hiện trong các nhóm này nhưng chiếm tỷ trọng không đáng kể và chủ yếu chỉnh nhẹ. Phiên nay, khá nhiều mã đã vượt khỏi vùng nền sau nhiều ngày đi ngang tích lũy, có thể kể đến như DXG, HDC, BSI. Đó cũng là một trong những tín hiệu tích cực để chúng ta có thể quan sát theo chiều giải ngân.

+ Thép: Nhóm Thép tiếp tục suy yếu. Dù dao động với biên độ hẹp 1-2% nhưng hầu hết các mã vẫn chìm trong sắc đỏ. Với phiên giảm thứ 4 liên tiếp, đa số các mã trong nhóm đã gãy nền giá cũ, thủng MA 20 đi xuống. Các tín hiệu tiêu cực dần xuất hiện nhiều hơn, thông tin hỗ trợ cho nhóm ngành vẫn chưa có. Do đó anh chị em đang nắm giữ các cổ phiếu thuộc nhóm ngành này nên cân nhắc hạ tỷ trọng để hạn chế rủi ro.

+ Dầu khí: Phần lớn thời gian giao dịch, các mã thuộc nhóm Dầu khí có trạng thái giảm điểm. Tuy nhiên lực cầu vào cuối phiên giúp cho một số mã co hẹp đà giảm. Hết ATC, PVS, PVD,… quay về tham chiếu, OIL chuyển từ đỏ sang xanh. Còn lại chủ yếu đóng cửa nến đỏ với biên độ nhỏ. Diễn biến khó lường của nhóm ngành cùng với rủi ro T+, rủi ro Giá dầu thế giới khiến cho Dầu khí không mang lại sự hấp dẫn ở thời điểm hiện tại.

+ Điện, Thủy sản, Dệt may, Bảo hiểm, Phân bón: diễn biến khá tích cực trong phiên nay mặc cho những lo lắng của nhà đầu tư trước cuộc họp của FED. Kết thúc ngày giao dịch, đa số các mã đóng cửa trong sắc xanh, tuy nhiên, 1 phiên tăng điểm chưa thể nói lên điều gì, thời gian qua các nhóm ngành này có trạng thái đi cùng, thậm chí yếu hơn thị trường chung. Do đó đứng ngoài vẫn là lựa chọn tối ưu nhất với nhóm này.

+ Bán lẻ, Cảng: Sau khi có trạng thái tích cực vào phiên qua, nay nhóm Bán lẻ quay đầu giảm điểm, hầu hết đóng cửa với sắc đỏ chỉ có FRT đi ngược nhóm ngành. Nhóm Cảng đánh dấu phiên giảm thứ 4 liên tiếp. Chúng ta chưa nên tham gia vào nhóm ngành này khi các mã vẫn đang trên đà suy yếu. Đối với nhóm Bán lẻ nếu nhà đầu tư đã giải ngân có thể nắm giữ theo dõi thêm.

+ Thực phẩm: Sắc đỏ là màu chủ đạo trong phần lớn thời gian giao dịch. Tuy nhiên, lực cầu cuối phiên đã giúp cho các mã cổ phiếu đóng cửa với trạng thái tích cực hơn. HAG đảo chiều từ đỏ sang xanh và tăng tốt với gần 3%, VNM giữ sắc xanh trong phần lớn thời gian, DBC, SAB quay đầu về tham chiếu. Cần quan sát thêm với nhóm ngành này để đánh giá lại trạng thái sau nhịp tăng vừa rồi.

+ Xây dựng, Đầu tư công: Duy trì được đà tăng tốt. CTD sau khi test về gần MA50 đã quay đầu tăng mạnh trở lại, phiên nay CTD đóng cửa ở mốc cao nhất phiên với 4.6%, HBC giữ được sắc xanh. Các mã thuộc nhóm Đầu tư công tăng tốt, FCN, LCG, HUT duy trì trạng thái tích cực. Chúng ta nên tận dụng các nhịp rung lắc nắm bắt cơ hội giải ngân để có điểm mua tối ưu.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Hoàng Mạnh Cường Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả