menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
SAIGON FUTURES Pro

Chỉ số ADP tích cực xoa dịu phần nào rủi ro suy thoái

Thị trường hàng hóa trong phiên 08/07 đã tiếp tục giữ được xu hướng tăng của phiên trước đó.

Diễn biến thị trường hàng hóa ngày 08/07/2022

Chỉ số ADP tích cực xoa dịu phần nào rủi ro suy thoái

Cụ thể, các mặt hàng nông sản và dầu thô đã nhận được hỗ trợ tích cực khi chỉ số việc làm phi nông nghiệp của Mỹ (non-farm payrolls) đã tốt hơn so với kì vọng trước đó của thị trường. Điều này đã xoa dịu phần nào tâm lí nhạy cảm tiêu cực của thị trường trước đó đối với rủi ro suy thoái kinh tế, đồng thời hỗ trợ tích cực cho giá dầu thô. Theo đó, mặt hàng đường cũng nhận được đà tăng từ dầu thô – một nhiên liệu quan trọng trong trong quá trình sản xuất và vận chuyển đường.

Chỉ số ADP tích cực xoa dịu phần nào rủi ro suy thoái

Tin tức chung

1. Tổng thống Mỹ Joe Biden sẽ thảo luận thêm về việc giảm thuế quan của Mỹ đối với hàng hóa Trung Quốc trong một cuộc họp với các cố vấn của ông được tổ chức vào hôm nay. The Wall Street Journal nhấn mạnh rằng “Tổng thống Biden về cơ bản không có bất kì chính sách thương mại cụ thể nào, trong khi phần còn lại của thế giới đã bắt đầu tiến lên với các thỏa thuận thương mại mới”

2. Lần đầu tiên đồng Euro tiến tới ngang giá với đô la Mỹ kể từ những năm đầu tồn tại. Sự xuống dốc này làm gia tăng thêm vấn đề lạm phát của khu vực đồng euro và làm phức tạp thêm các kế hoạch của Ngân hàng Trung ương Châu Âu (ECB) trong việc giải quyết và đưa ra biện pháp điều hành nền kinh tế sắp tới.

3. Trung Quốc sẽ công bố một bộ chỉ số kinh tế trong tuần này, từ tổng sản phẩm quốc nội và doanh số bán lẻ đến doanh thu tài chính và lãi suất vay ngân hàng - sẽ được theo dõi chặt chẽ để đánh giá thiệt hại của các kế hoạch ZeroCovid trong tháng 4 và tháng 5 và sức mạnh của sự phục hồi kể từ đó khi các hạn chế được nới lỏng. Các số liệu cũng sẽ cung cấp manh mối về tình trạng của thị trường bất động sản, một lực cản chính đối với tăng trưởng trong năm nay.

4. Trong khi đó, dữ liệu lạm phát tiêu dùng (CPI) Mỹ và thời điểm bắt đầu mùa thu nhập quý II có thể là hai chất xúc tác tạo nên các biến động trên các thị trường trong tuần tới. CPI tháng 6 được kì vọng sẽ tăng cao vào thứ Tư và các nhà kinh tế dự đoán nó có thể nóng hơn tốc độ 8.6% so với cùng kỳ năm ngoái. Đây cũng là báo cáo có thể thay đổi thị trường nhiều nhất. Ngoài ra, chỉ số giá sản xuất (PPI) tháng 6 vào thứ Năm và báo cáo tâm lý tiêu dùng của Đại học Michigan vào thứ Sáu cũng sẽ được theo dõi chặt chẽ.

Lịch sự kiện

Chỉ số ADP tích cực xoa dịu phần nào rủi ro suy thoái

Ngô

Chỉ số ADP tích cực xoa dịu phần nào rủi ro suy thoái

Xuất khẩu ngô tại Ukraine niên vụ 2022/23 đầu tháng 7 đạt 249,000, thấp hơn so với 333,000 tấn cùng kì năm ngoái. Khoảng 44% tổng lượng ngô được xuất khẩu sang Romania, 13% sang Ai Cập, khoảng 12% sang Hungary, 11% sang Ba Lan và 8% sang Thổ Nhĩ Kỳ.

Viện nông nghiệp IMEA của bang Mato Grosso cho biết tiến độ hoàng thành vụ thu hoạch safrinha thứ hai đạt 74.4% vào ngày 8/07, cao hơn rất nhiều so với mức 35.6% của cùng kỳ năm trước và mức trung bình 5 năm là 52.93%. Sản lượng dự kiến đạt 39.1 triệu tấn, tăng 20.2% so với cùng kỳ năm ngoái.

Đánh giá: Tích cực

Lúa mì

Chỉ số ADP tích cực xoa dịu phần nào rủi ro suy thoái

Một hiệp hội ngành ngũ cốc chủ chốt của Úc ước tính sản lượng lúa mì của Úc dự kiến giảm 21% xuống còn 10.15 triệu tấn trong niên vụ 2022/23. Cùng với điều kiện khô hạn ở các vùng trong khu vực, diện tích trồng cũng bị cắt giảm 6.6% xuống còn 4.8 triệu ha.

Theo Bộ Nông nghiệp Canada, xuất khẩu lúa mì hàng tuần tại nước này tăng lên 302,900 tấn, cao hơn 135% so với số liệu tuần trước. Lũy kế xuất khẩu lúa mì trong năm tiếp thị hiện tại đạt 10.4 triệu tấn.

Xuất khẩu lúa mì tại Ukraine niên vụ 2022/23 đầu tháng 7 đạt 52,000 tấn, thấp hơn nhiều so với 178,000 tấn năm ngoái. Khoảng 45% lúa mì được vận chuyển qua cảng nước sâu tại Romania, trong khi 25% số lượng còn lại được xuất khẩu sang Thổ Nhĩ Kỳ.

Thuế xuất khẩu lúa mì của Nga cho kì ngày 13-19/7 sẽ là 5,558.9 rúp (90.94 USD) cho mỗi tấn dựa trên giá chỉ định là 401.6 đô la, tăng từ 4,635 rúp (85.8 USD) vào tuần trước. Mức thuế này thấp hơn nhiều so với mức quy định bằng đồng USD trước đó.

Ở Mỹ, thu hoạch lúa mì mùa đông cứng được báo cáo đã gần hoàn thành ở các bang miền Nam và dự kiến sẽ bắt đầu ở Wyoming và Nam Dakota trong 7 đến 10 ngày tới. Trên toàn quốc, vụ thu hoạch đã đạt tiến độ hoàn thành 30%. Đối với lúa mì mùa đông đỏ mềm, tiến độ đã tiến triển nhanh chóng với khoảng 85% vụ thu hoạch đã hoàn thành.

Đánh giá: Tích cực

Đậu tương

Chỉ số ADP tích cực xoa dịu phần nào rủi ro suy thoái

Trung Quốc sẽ bán 500,000 tấn đậu tương nhập khẩu từ dự trữ nhà nước vào ngày 15/7. Bắc Kinh đã và đang tổ chức các cuộc đấu giá hàng tuần đối với các kho dự trữ đậu tương để thúc đẩy nguồn cung trong nước.

Một chi nhánh của USDA tại Trung Quốc đã giảm nhập khẩu đậu tương 2022/23 của nước này xuống còn 98 triệu tấn, do sản lượng trong nước được dự báo cao hơn. Con số này tương đương mức giảm 2 triệu tấn so với ước tính trước đó được công bố vào tháng 3 là 100 triệu tấn và cũng thấp hơn con số chính thức mới nhất của USDA là 99 triệu tấn được công bố trong bản cập nhật tháng 6 của báo cáo Wasde.

Đánh giá: Tiêu cực

Dầu thực vật

Theo CNBC Indonesia, nước này sẽ thực hiện pha 35% dầu cọ cho dầu diesel sinh học, gọi là B35, vào cuối tháng để giúp giải quyết nguồn cung dầu cọ dư thừa. Indonesia hiện đang duy trì hỗn hợp bắt buộc gồm 30% nhiên liệu từ dầu cọ trong dầu diesel sinh học.

Đánh giá: Tích cực

Đường

Chính phủ Ấn Độ đã gia hạn thêm hai tuần thời hạn xuất khẩu 800,000 tấn đường vì thời tiết mưa gió khiến nhiều nhà sản xuất gặp khó khăn trong việc chuyển kho dự trữ từ các nhà máy đến cảng. Các nhà hiện được phép gia hạn xuất khẩu đường cho đến ngày 20/7, chậm hơn nhiều so với ngày 5/7 trước đó.

Đánh giá: Tích cực

Cotton

Chính phủ Ấn Độ đã gia hạn thời hạn nhập khẩu bông miễn thuế đến ngày 31/10 từ thời hạn trước đó là ngày 30/09, do mưa và gió mùa thất thường đã làm trì hoãn việc gieo hạt ở một số khu vực. Ấn Độ chủ yếu nhập khẩu bông từ Hoa Kỳ, Brazil và Ai Cập.

Đánh giá: Tích cực

Cà phê

Thu hoạch cà phê của Brazil niên vụ 2022/23 ở mức 48%, chậm hơn so với mức 54% năm ngoái, và chậm hơn so với mức trung bình của 5 năm là 58%. Tốc độ thu hoạch Arabica đạt 40% của vụ mùa, thấp hơn một chút so với mức 42% của cùng kỳ năm ngoái và thấp hơn nhiều so với mức trung bình 495% của 5 năm qua trong giai đoạn này.

Đánh giá: Tích cực

Nhóm năng lượng

Chỉ số ADP tích cực xoa dịu phần nào rủi ro suy thoái

Đường ống lớn nhất chở khí tự nhiên của Nga đến Đức sẽ bắt đầu bảo trì hàng năm vào thứ Hai, với dòng chảy dự kiến sẽ ngừng trong 10 ngày, nhưng các chính phủ, thị trường và công ty lo ngại việc ngừng hoạt động có thể bị kéo dài do chiến tranh ở Ukraine. Châu Âu lo ngại Nga có thể kéo dài thời gian bảo trì hơn lịch trình để hạn chế nguồn cung cấp khí tự nhiên của Châu Âu, khiến kế hoạch lấp đầy kho dự trữ cho mùa đông trở nên xáo trộn và làm gia tăng cuộc khủng hoảng khí tự nhiên khiến các chính phủ phải áp dụng các biện pháp khẩn cấp.

Các công ty sử dụng nhiều năng lượng của Pháp đang đẩy nhanh các kế hoạch dự phòng và chuyển đổi các lò hơi khí tự nhiên của họ sang chạy bằng dầu khi họ tìm cách tránh gián đoạn trong trường hợp nguồn cung khí tự nhiên của Nga giảm thêm dẫn đến mất điện.

Đánh giá: Tích cực
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
SAIGON FUTURES Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại