menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Bùi Anh Thơ

Chỉ sau một bữa ăn, 19 tỷ đồng đã không cánh mà bay

Năm 2016, tỉnh Quảng Châu, Trung Quốc đã ghi nhận một vụ lừa đảo tài sản qua mạng với giá trị tổn thất lớn đến mức khiến nhiều người phải sửng sốt: 6 triệu NTD - tương đương 19 tỷ VNĐ.

Sau khi được tư vấn và tham khảo ý kiến của nhiều chuyên gia, ông Trịnh (một doanh nhân thành đạt) đã quyết định gửi 6 triệu NDT (khoảng 19,7 tỷ VNĐ) tại một ngân hàng lớn và uy tín.

Sau đó, ông Trịnh đến một nhà hàng gần đó dùng bữa với tâm thế thoải mái vì tin rằng số tiền của mình được cất giữ an toàn. Nhưng chỉ ngay khi vừa ngồi xuống, ông đã nhận được tin nhắn báo rằng tài khoản vừa gửi tiết kiệm đã bị trừ 2 vạn NDT (tương đương 65,9 triệu VNĐ). Điều này khiến ông cảm thấy ngạc nhiên vì chưa dùng gì đến khoản tiền này. Có lẽ đây là lỗi của ngân hàng chăng?

Vài phút su, một thông báo khấu trừ khác lại được gửi đến với số tiền khấu trừ còn lớn hơn rất nhiều. Ông Trịnh lúc này đã bắt đầu cảm thấy không ổn nên đã vội vã đến ngân hàng kiểm tra lại.

Sau khi nhận thông báo, nhân viên ngân hàng đã kiểm tra và xác nhận ông Trịnh có đăng ký dịch vụ nhận thông báo qua SMS. Tiếp đó, nhân viên ngân hàng tiến hành kiểm tra số dư tài khoản tiết kiệm của ông Trịnh thì thấy số tiền gửi 6 triệu NDT (tương đương 19,7 tỷ VNĐ) ban đầu đã biến mất không dấu vết, số dư hiện tại chỉ còn lại 629 tệ (tương đương 2 triệu VNĐ).

‏Dưới sự điều tra gắt gao của phía cảnh sát, dòng tiền khổng lồ của ông Trịnh đã được xác định chuyển tới một tài khoản của một công ty có tên "Anzhi Technology". Tuy nhiên, khi phía cảnh sát lần theo địa chỉ của công ty đó thì phát hiện, công ty này đã đóng cửa từ lâu và chỉ còn lại một đống đổ nát.‏

‏Trong suốt quá trình, cảnh sát và ngân hàng đã hợp tác chặt chẽ với nhau để nghiên cứu các kỹ thuật lừa đảo mà kẻ lừa đảo sử dụng. Họ tham khảo kinh nghiệm điều tra các vụ án tương tự và trao đổi, hợp tác với cơ quan thực thi pháp luật các địa phương. Họ đào sâu vào các kỹ thuật tấn công mạng, giao dịch tiền ảo và rửa tiền với hy vọng tìm ra một số bước đột phá. Nhưng đến cuối cùng, số tiền của ông Trịnh vẫn coi như mất trắng bởi không thể tìm được đối tượng tội phạm trong vụ việc này.‏

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả