menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Văn Đức

Chỉ sau khi nếm đủ mùi vị cuộc đời, tôi mới tìm được một bí quyết để sống hạnh phúc giữa dòng chảy thời gian

Hoa nở, hoa rơi, sống tưng bừng như hoa nở rạng ngời, nhẹ nhàng thả mình theo gió như hoa rơi trước thềm.

Ở cuộc đời này, sống không mang đến, chết không mang đi, điều gì là quan trọng nhất?

Trên thực tế, nếu đã ngộ ra, bạn sẽ hiểu rằng những thứ thực sự quan trọng không bao giờ là tiền bạc, của cải, danh vọng và vận may, mà là những thứ bình thường nhất.

Tuy người ta nói có tiền thì có niềm tin, sống dễ dàng hơn, có danh lợi thì sẽ được người khác kính trọng và nể phục, nhưng đây là những thứ về bản chất có thể đạt được bằng nỗ lực của chính mình.

Điều thực sự quan trọng là chính bạn, là con người thật của bạn.

1. Nhiều người sống cả cuộc đời trong mắt người khác và đánh mất chính mình

Vì tiền bạc, bất chấp tất cả; vì danh lợi, tính toán chi li từng chút một, khiến bản thân như thể sống trên lớp băng mỏng, có thể sụp đổ lúc nào không hay, trong khi bỏ qua con người thật của mình.

Chỉ khi một người được là chính mình và sống theo ý muốn mới là điều hiếm có và đáng trân quý nhất.

Như ai đó đã nói, thứ quý giá nhất của con người là sức khỏe và tâm hồn. Chăm sóc tốt cơ thể và ổn định tâm trí của bạn là trạng thái cuộc sống tiệm cận với sự hoàn hảo nhất.

Cuộc sống là quá trình thực hành không ngừng nghỉ và điều quan trọng là trau dồi tâm trí của bạn. Duy trì trạng thái tích cực, cảm nhận cuộc sống bình lặng và trải nghiệm vẻ đẹp bình thường nhất ở đời.

Cuộc đời này, con người theo đuổi, đến khi nào mới biết đủ, cuối cùng mới nhận ra điều quan trọng nhất chính là việc bản thân có cảm thấy an ổn, hạnh phúc hay không.

Dù hoàn cảnh thế nào, nhìn thoáng nghĩ rộng, đời cũng nhẹ gánh, lòng nhẹ tênh.

2. Đời người là một chặng đường tu hành

Điều quan trọng nhất là làm phong phú tâm hồn và duy trì một thái độ tốt đối mặt với hiện tại.

“Biết cầm lên cũng biết đặt xuống” chính là một trong những biểu hiện của người sống thông minh.

Nếu quá chú ý tới những thứ khác, bạn sẽ đánh mất rất nhiều thứ. Trong cuộc sống luôn có sự đánh đổi và bạn phải nhận ra điều gì là quan trọng nhất. Nếu bạn quan tâm quá nhiều đến người khác, bạn sẽ đánh mất chính mình.

Nhiều người sẽ để ý kiến của người khác ảnh hưởng đến cảm xúc của bản thân, đây thực chất cũng là đang tự giày vò chính họ trong khi bản chất vấn đề lại từ miệng thiên hạ mà ra.

Bạn phải biết rằng cuộc sống là của riêng bạn, không phải sống chỉ để người khác nhìn thấy và đánh giá. Người khác nói gì là việc của họ. Bạn không thể kiểm soát được nhưng bạn có thể thay đổi chính mình.

Chỉ bằng cách rèn luyện bản thân mạnh mẽ từ nội tâm, bạn mới có thể thực sự sống theo cách mình muốn.

Trên đường đời, bạn sẽ luôn gặp phải chông gai, nhưng bạn phải học cách buông bỏ. Đừng bao giờ để những người không xứng đáng ảnh hưởng đến cuộc sống của bạn. Hãy luôn giữ vững sơ tâm ban đầu và kiên quyết với mục tiêu đã chọn, đó là trạng thái tốt nhất.

3. Dung dị - bí quyết để sống hạnh phúc giữa dòng chảy thời gian

Cuộc sống có rất nhiều biến động, không thể đoán trước được điều gì sẽ xảy ra trong tương lai nhưng bạn có thể kiểm soát được cảm xúc và trạng thái của mình.

Chỉ bằng cách bình tĩnh đối mặt với mọi thứ, bạn mới không bị gục ngã khiến bao nỗ lực hoài công.

Cảnh đẹp nhất của cuộc đời là trong lòng tĩnh lặng, thanh thản, trút bỏ những gánh nặng không cần thiết rồi mới duyên dáng tiến về phía trước.

Sẽ có những lúc tràn đầy năng lượng và đương nhiên cũng có những thời điểm chán nản, nhưng nếu con người chỉ biết buồn vì gặp xui mà không biết vui khi gặp hên, thì sao có thể hạnh phúc?

Điều quan trọng nhất trong cuộc sống là được làm chính mình và sống hạnh phúc. Hãy chăm sóc bản thân thật tốt, mọi thứ khác chỉ là gió thoảng mây bay.

Dù đau khổ hay hạnh phúc, hãy cởi mở và buông bỏ. Tự do thực sự xuất phát từ một tâm hồn không bị trói buộc, chứ không phải “bị cầm tù trong nhà lồng bốn vách”.

Cuộc đời chỉ kéo dài vài chục năm nên bạn hãy cố gắng sống cho hiện tại và giản dị hơn.

Hoa nở, hoa rơi. Sống tưng bừng như hoa nở rạng ngời, nhẹ nhàng thả mình theo gió như hoa rơi trước thềm.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
11 Yêu thích
15 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại