menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Đỗ Văn Chính

Chỉ sau bốn ngày, sốt đất hạ nhiệt, 'cò bay, khách biến'

Ngày 6-4, trái với cảnh sốt đất nhộn nhịp người mua kẻ bán cách đây 4 ngày, những chiếc xe ô tô của 'cò đất' đến xã Cam An Bắc, huyện Cam Lâm (Khánh Hòa) đã khá thưa thớt.

Tạo sốt đất để bán đất đã lỡ... mua

Chị T.H., một người môi giới bất động sản tại Cam Lâm, cho hay đang bán 1 lô đất thôn Thủy Ba (xã Cam An Bắc) với giá 130 triệu đồng/m ngang (còn những lô gần dân cư sẽ từ 140 - 150 triệu/m ngang). Đây là khu đất thổ cư chính chủ, hiện trong đợt sốt đất này vẫn chưa tăng so với đợt sốt trước Tết là bao.

"Mấy ngày nay, đất khu vực này được rao bán liên tục, nên tôi cũng tranh thủ đăng lên mạng để bán luôn. Đa số các chủ đất đang rao bán ở khu vực này là những người mua đất trong đợt sốt đất lần trước, nay họ muốn bán nhanh để thu hồi vốn.

Trước còn nói khu này không dính quy hoạch thì nhiều người tìm mua, nhưng sau khi có thông tin là chưa có bản đồ quy hoạch huyện Cam Lâm nên khu Cam An Bắc này hầu như không bán được. Thực tế năm nay kinh tế khá eo hẹp, nếu có thì chỉ bán ra, chứ đầu cơ mua đất vào lúc này, ôm càng nhiều thì càng lỗ", chị T.H. nói.

Nhắc nhở người dân cẩn trọng

Ông Đặng Ngọc Thế - phó chủ tịch UBND xã Cam An Bắc - cho biết đến hôm nay việc sốt đất ảo đã lắng xuống, lượng người đổ về địa phương không đông như trước.

Theo ông Thế, một số người lấy các file trôi nổi trên mạng, nói huyện Cam Lâm quy hoạch lại, trong đó khu Cam An Bắc và Cam An Nam không nằm trong quy hoạch đô thị mới Cam Lâm, thuận lợi cho mua bán đất đai nên mới tạo sốt đất ảo.

"Đây là chiêu trò của các "cò đất" nhằm tạo sóng ảo, tự kích cầu nhằm bán đất mà họ đã mua trước đó. Việc giao dịch chính thức cũng như các thủ tục liên quan tại xã hầu như không có. Nếu có giao dịch mua bán, có thể là giao dịch dân sự giữa đôi bên, mua bán bằng hợp đồng thỏa thuận và đặt cọc. Sau đó, có thể họ mới ra công chứng để làm chứng thực chuyển nhượng. Phía xã cũng đã có báo cáo vụ việc lên UBND huyện", ông Thế nói.

Ông Đỗ Minh Thạnh - phó chủ tịch UBND huyện Cam Lâm - cho biết mọi người đang chờ cơ quan trung ương phê duyệt 2 quy hoạch, gồm: đồ án điều chỉnh quy hoạch chung TP Nha Trang đến năm 2040 và đồ án quy hoạch chung đô thị mới Cam Lâm đến năm 2045.

Vì vậy, ngay khi đồ án quy hoạch huyện được phê duyệt, sẽ công bố ngay cho người dân nắm rõ. Hiện tình hình sốt đất tại xã Cam An Bắc đã dần bình ổn trở lại. Tính đến sáng hôm nay, các văn phòng công chứng, chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai huyện Cam Lâm vẫn chưa ghi nhận giao dịch hoặc đăng ký biến động đất đai tại huyện.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
8 Yêu thích
5 Bình luận 16 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại