menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Chu Gia Khánh

Chi phí vay bằng USD tăng vọt do các lệnh trừng phạt của Phương Tây đối với Nga

Chi phí vay bằng USD tăng vọt do Phương Tây trừng phạt tài chính đối với NgaXung đột Nga – Ukraine đã thực sự lan sang các thị trường tài trợ bằng đồng USD

Chi phí huy động vốn bằng đồng USD trên thị trường hoán đổi đồng đã Euro tăng mạnh, sau khi các phương Tây tăng cường các biện pháp trừng phạt đối với Nga, bao gồm việc chặn một số ngân hàng Nga khỏi hệ thống thanh toán quốc tế SWIFT.

Phí giao dịch hoán đổi tiền tệ chéo của đồng euro kỳ hạn 3 tháng đã lên tới 38,25 điểm cơ bản, mức cao nhất kể từ giữa tháng 3/2020, thời điểm bắt đầu đại dịch Covid-19. Điều này có nghĩa là các nhà đầu tư sẵn sàng trả khoảng 38,25 điểm cơ bản so với lãi suất liên ngân hàng để đổi euro kỳ hạn 3 tháng thành USD.

Giao dịch hoán đổi tiền tệ chéo cho phép các nhà đầu tư huy động vốn bằng một loại tiền cụ thể từ các thị trường tài trợ khác. Ví dụ: một tổ chức có nhu cầu tài trợ bằng USD có thể huy động euro trên thị trường tài trợ bằng đồng euro và chuyển số tiền thu được thành tài trợ bằng đô la thông qua hình thức hoán đổi ngoại hối.

Antoine Bouvet, chuyên gia lãi suất cao cấp thuộc ING cho biết: "Có nhiều dấu hỏi xung quanh tác động của các lệnh trừng phạt đối với sự ổn định tài chính. Tuy nhiên, có vẻ như căng thẳng hiện nay sẽ tạm thời đẩy việc tài trợ bằng USD trở nên đắt đỏ hơn đối với các ngân hàng nước ngoài".

Các nhà phân tích cho biết động thái của Mỹ và các đồng minh ngăn chặn Nga sử dụng 630 tỷ USD dự trữ ngoại tệ của ngân hàng trung ương vào cuối tuần qua sẽ khiến chi phí tài trợ bằng USD trở nên đắt đỏ đối với các công ty phương Tây

Theo ước chuyên gia Zoltan Pozsar của Credit Suisse, ước tính Nga nắm giữ khoảng 300 tỷ USD trong các công cụ thị trường tiền tệ ngắn hạn, bao gồm 200 tỷ USD hoán đổi ngoại hối và 100 tỷ USD khác thông qua tiền gửi công và tư nhân.

Theo Reuters

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả