menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Gia Trang

Chỉ một ngành của Trung Quốc sụt giảm, cả thế giới liên tục chao đảo

Cuộc khủng hoảng trong lĩnh vực bất động sản của Trung Quốc đang ảnh hưởng đến các ngành công nghiệp khác vốn dựa vào nước này để phát triển.

Sự sụt giảm mạnh nhất trong ngành sản xuất xi măng của Trung Quốc trong vòng không dưới 20 năm đã kéo sản lượng vật liệu phát triển trên thế giới đi xuống. Điều này cho thấy thảm họa trong lĩnh vực bất động sản khổng lồ của quốc gia này đang giáng xuống các ngành công nghiệp trên toàn thế giới những thiệt hại vô cùng khổng lồ.

Theo thông tin do Hiệp hội Xi măng Thế giới cung cấp, sản lượng xi măng trên toàn thế giới giảm 8% so với cùng kỳ năm ngoái, chỉ đạt 1,9 tỷ tấn trong vòng 6 tháng đầu năm 2022.

Sự sụt giảm của thế giới là do lượng xi măng được sản xuất tại Trung Quốc giảm 15%, xuống còn 977 triệu tấn. Ian Riley, giám đốc WCA, cho biết đây là đợt sụt giảm sản lượng lớn nhất trong hơn 20 năm qua.

Cuộc khủng hoảng bất động sản đang đè nặng lên hoạt động kinh tế. Dữ liệu về xi măng là một dấu hiệu cho thấy tác động của cuộc khủng hoảng ngày càng lan rộng ra các ngành công nghiệp khác vốn hưởng lợi từ sự bùng nổ trước đó. Số liệu chính thức cho thấy số công trình mới ở Trung Quốc đã giảm hơn 40% kể từ tháng Tư.

Riley nói: “Trong những năm gần đây, chúng ta đã chứng kiến sự bùng nổ xây dựng ở Trung Quốc… Các công ty xi măng nghĩ rằng họ sắp được bán xi măng cho các công trình lớn này”. Sau đó, sự kết hợp giữa cuộc khủng hoảng bất động sản và đại dịch đã tác động đến hoạt động kinh doanh.

Cổ phiếu của các nhà sản xuất xi măng chính của Trung Quốc cũng bị ảnh hưởng. Hai nhà sản xuất lớn nhất Anhui Conch Cement và China Resources Cement ghi nhận cổ phiếu niêm yết tại Hong Kong giảm hơn 1/5 từ đầu năm đến nay.

Các mặt hàng khác, chẳng hạn như quặng sắt, nguyên liệu sản xuất thép, đã bị ảnh hưởng bởi điểm yếu trong lĩnh vực bất động sản của Trung Quốc. Nhà nhập khẩu đồng Maike Metals International cho biết họ đang bán tài sản để tồn tại trong cuộc khủng hoảng thanh khoản khi ngành bất động sản lao đao.

Các nhà sản xuất xi măng Trung Quốc đang hy vọng rằng sau khi Cộng sản Trung Quốc họp đại hội vào tháng 10 tới, các thay đổi về lập trường chính sách trong thời gian tới sẽ xoa dịu được tình hình.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
3 Yêu thích
4 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại