menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Trần Anh Quân

Chi gần 13 triệu tiền tip, thực khách choáng vì hành động của phục vụ

Sau khi ăn xong, vị khách để lại 543,4 USD (gần 13 triệu đồng) tiền tip rồi rời khỏi nhà hàng. Không ngờ, nhân viên phục vụ đuổi theo, chặn anh lại và đòi thêm tiền.

Một nam doanh nhân đến từ Ý mới đây đã chia sẻ trải nghiệm đáng quên khi ghé thăm Saint-Tropez (Pháp), nơi được mệnh danh là chốn nghỉ dưỡng của giới thượng lưu châu Âu.

Thực khách người Ý giấu tên đến một nhà hàng sang trọng trong khu nghỉ mát để dùng bữa. Sau khi ăn xong, người đàn ông để lại 543,4 USD (khoảng 12,9 triệu đồng) tiền tip rồi rời khỏi nhà hàng.

Không ngờ, một nhân viên phục vụ đuổi theo anh, chặn anh ở bãi đỗ xe và đề nghị đưa thêm tiền để đạt mức 20% tổng hoá đơn. Điều này có nghĩa là, thực khách người Ý phải đưa thêm khoảng 543,4 USD.

Chi gần 13 triệu tiền tip, thực khách choáng vì hành động của phục vụ

Hành động này khiến người đàn ông vô cùng bức xúc. Anh nghĩ rằng việc để lại số tiền tip như vậy đã là rất hào phóng, không ngờ lại bị trách móc rằng "số tiền này chẳng thấm vào đâu".

"Tôi sẽ không bao giờ bước chân vào đây nữa", vị khách tức giận nói.

Saint-Tropez có nhiều nhà hàng sang trọng thiết lập mức tiêu chuẩn tiền tip tối thiểu, theo Daily mail. Con số này ở một số nơi là 1.630 USD (gần 38,8 triệu đồng), thậm chí có nơi lên đến 10.868 USD (hơn 258 triệu đồng).

Một số nhà hàng còn lập "danh sách đen những khách hàng không để lại tiền tip", sàng lọc khách dựa trên khả năng tài chính. Nếu phát hiện khách không cho tiền tip, họ sẽ không cho đặt bàn vào lần tới.

Câu chuyện trên nhanh chóng lan truyền, gây bàn tán, tranh cãi rất nhiều trên các diễn đàn mạng, khiến chính quyền địa phương phải vào cuộc. Chính quyền thậm chí còn có kế hoạch quy định lại mức tiền tip và quy chuẩn đối với tiền tip để tránh xảy ra những tình huống tương tự.

Thị trưởng Saint-Tropez mới đây kêu gọi các chủ nhà hàng cùng nhau tổ chức cuộc họp để ngăn chặn, chấm dứt những tình huống tranh cãi như trên, đồng thời thay đổi cách thức tiếp đón khách hàng lịch sự, đàng hoàng hơn.

Thực tế, chi phí phục vụ tại các nhà hàng cao ngất ngưởng tại một số điểm đến hấp dẫn ở châu Âu từng gây không ít tranh cãi. Đầu tháng 8/2023, một gia đình đã mang theo chiếc bánh ngọt để ăn mừng sinh nhật vào nhà hàng ở Palermo, Sicily (Ý). Những thực khách sau đó bị sốc khi người phục vụ tính phí hơn 25 USD vì tổ chức cắt bánh tại nhà hàng.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại