menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Thúy Hà

Chỉ đạo nóng của Chủ tịch tỉnh Bình Dương vụ chất thải "lậu" quy mô lớn nhất

Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương yêu cầu UBND huyện Phú Giáo xác minh và xử lý nghiêm trách nhiệm về quản lý nhà nước với các đơn vị liên quan.

Ngày 29-8, trao đổi với phóng viên Báo Người Lao động, một lãnh đạo UBND tỉnh Bình Dương cho biết qua phản ánh của các phương tiện truyền thông và nội dung báo cáo UBND huyện Phú Giáo về kết quả rà soát, xác minh các nội dung liên quan đến khu đất xảy ra hoạt động chôn lấp rác thải trên địa bàn xã Tân Long, Chủ tịch UBND tỉnh đã có những chỉ đạo ngay sau đó. "UBND tỉnh chỉ đạo rất nghiêm vụ này"- vị lãnh đạo cho biết.

CLIP: Cận cảnh bãi chứa chất thải của TNHH MTV Môi trường Trà Vinh

Cụ thể, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương đã ký công văn ngày 29-8, yêu cầu UBND huyện Phú Giáo rà soát, xác minh và xử lý nghiêm trách nhiệm quản lý nhà nước của các tổ chức, cá nhân, người đứng đầu đơn vị, địa phương phụ trách quản lý đất đai, xây dựng, môi trường có liên quan đến vụ việc vi phạm về kinh doanh, sử dụng đất sai mục đích, xây dựng không phép và quản lý chất thải không đúng quy định.

Như Báo Người Lao Động đã thông tin, ngày 27-8, đại diện Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường (C05 - Bộ Công an) cho biết vừa phối hợp với Thanh tra Bộ Tài nguyên và Môi trường phát hiện vụ chôn lấp chất thải trái phép quy mô lớn nhất từ trước đến nay tại xã Tân Long, huyện Phú Giáo, tỉnh Bình Dương. Đây là bãi chôn lấp rác thải của Công ty TNHH MTV Môi trường Trà Vinh, tỉnh Trà Vinh.

Chỉ đạo nóng của Chủ tịch tỉnh Bình Dương vụ chất thải "lậu" quy mô lớn nhất

Hóa chất độc hại được chôn xuống đất

Bãi chôn lấp này rộng hàng chục ngàn mét vuông, chứa đủ thứ rác thải từ rác sinh hoạt đến rác nguy hại như vỏ thùng phuy đựng hóa chất, bao bì nhiễm dầu, bông thủy tinh… Lượng rác thải, chất thải quá lớn, tràn xuống cả khu vực suối Thôn ngay bên cạnh. Đáng chú ý, nguồn nước từ con suối này chảy ra sông Bé.

Hiện trường bãi chôn lấp rác này đã bị lực lượng chức năng phong tỏa.

Bên trong bãi chôn lấp có khoảng 20 lao động, trong đó có nhiều trẻ em. Những người này được người quen giới thiệu lên đây làm việc và sinh sống ngay tại bãi rác.

Đại tá Lê Văn Tuân, Trưởng Phòng 3 - C05, cho biết theo quy định những chất thải này phải được đưa về nhà máy ở tỉnh Trà Vinh xử lý nhưng lại được chở đến Bình Dương chôn lấp trái phép. Trước khi bị phát hiện, khoảng 10 xe tải và xe đầu kéo loại lớn làm việc thường xuyên ở bãi chôn lấp này.

Trong khi đó, nhiều người dân sống gần bãi chôn rác thải phản ánh mặc dù Công ty TNHH MTV Môi trường Trà Vinh hoạt động ở khu vực này khá lâu nhưng không ai biết bên trong họ làm gì. Bởi lẽ, bãi chôn lấp được rào chắn bằng các bức tường cao, cửa luôn đóng kín. Ngay cả chính quyền địa phương cũng khẳng định chưa nghe người dân phản ánh gì về bãi chôn chất thải này nên không tiến hành kiểm tra.

Theo đại tá Lê Văn Tuân, vụ việc chôn lấp chất thải trái phép quy mô lớn này là vi phạm rất nghiêm trọng về pháp luật bảo vệ môi trường, có dấu hiệu vi phạm pháp luật hình sự. Cơ quan chức năng đang tiếp tục đấu tranh, làm rõ.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại