menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Lâm An

Chỉ cần không bỏ ra 30k uống trà sữa mỗi ngày, 40 năm sau bạn sẽ có 2 tỷ

Những khoản tiền lẻ nhỏ bé lại có thể giúp chúng ta giàu sụ

Trong một chương trình truyền hình, khi nhận được câu hỏi có thói quen gì với những đồng tiền lẻ, ông Nguyễn Hữu Quang - Tổng Giám đốc Ngân hàng số Cake by VPBank cho biết khi còn trẻ, ông không quan tâm lắm đến tiền lẻ. Tuy nhiên, càng nghiên cứu sâu hơn về tài chính, ông càng nhận ra tầm quan trọng của tiền lẻ.

"Giả sử các bạn trẻ không uống 1 ly trà sữa khoảng 30k hay 40k, thay vào đó bỏ tiền vào quỹ tiết kiệm hoặc đầu tư, sẽ khoảng 1 triệu/ tháng. Như cách Einstein từng gọi lãi kép là 'kỳ quan thứ tám của thế giới', mỗi ngày tích lũy khoảng 30k, để ra 20 năm khoảng 20 triệu, nhưng để 40 năm khoảng 2,4 tỷ. Đôi khi những tiền lẻ chúng ta quên đi, tuy nhiên chỉ cần 1 ngày không uống cà phê hoặc trà sữa, sức mạnh của lãi kép sẽ giúp các bạn trẻ tự nhiên có được một khoản tiền rất lớn", ông chia sẻ.

Rõ ràng, làm giàu luôn luôn bắt đầu từ những đồng tiền nhỏ nhất. Bởi vậy, các bạn trẻ cần tập thói quen tiết kiệm từ những đồng tiền lẻ, hạn chế chi tiêu vào những thứ không cần thiết. Tất nhiên, thỉnh thoảng "tự thưởng" một cốc trà sữa là điều hoàn toàn đúng đắn, nhưng nếu phung phí quá nhiều vào những đồ có giá rẻ, bạn sẽ không bao giờ giàu có.

Cũng tại chương trình này, ông Trần Anh Tuấn, Giám đốc phụ trách phát triển kênh phân phối đối tác Công ty Dragon Capital Việt Nam (DCVFM) chi sẻ: "Xả stress là đúng. Nó như là cách tái tạo lại năng lượng sau 1 khoảng thời gian lao động rất cực, điều đó đúng. Tuy nhiên, không có nghĩa là chúng ta lạm dụng cái chuyện đó. Chúng ta cần có 1 ngân sách để không vượt qua mức này. Nếu chúng ta chi tiêu quá mức cho phép để xả stress thì không khác gì đang quay vào chuyện đi chơi về lại nợ nần chồng chất, như vậy chỉ có stress hơn".

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả