menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Trọng Nhân Pro

Chỉ 6% dân Việt Nam chơi chứng khoán

Đến hết tháng 7/2022, Việt Nam có 6.357 triệu tài khoản giao dịch chứng khoán. Nghĩa là chỉ tầm 6% dân số Việt Nam tham gia thị trường chứng khoán. Bỏ qua việc một người có thể mở nhiều tài khoản, nếu tính thì số lượng người đầu tư thực sự sẽ ít hơn nhiều.

6% là con số rất nhỏ nếu so với các nước đã phát triển khác như:

- Mỹ 58%

- Singapore 52%

- Nhật Bản 47%

- Canada 39%

- Úc 36%

- Anh 33%

- Đức 15%

Vậy lý do là gì?

1. Khác với các nước Mỹ Âu, vốn đã phát triển và có lịch sử thị trường chứng khoán với tuổi thọ vài trăm năm, Việt Nam đang là nước đang phát triển. Nếu sàn giao dịch Frankfurt được mở vào năm 1585 thì Việt Nam phải mất hơn bốn trăm năm mới có điều tương tự. Cộng với nền kinh tế đổi hướng từ bao cấp sang thị trường, chứng khoán vẫn còn là một thứ tương đối mới và xa lạ với đa số người dân.

2. Hệ thống hưu trí công và tư nhân chưa phát triển mạnh để kết nối tiền nhàn rỗi với doanh nghiệp. Ở Mỹ, Úc hay Anh, khi đi làm, bạn sẽ trích một phần của lương vào quỹ hưu trí. Từ đó trở thành cổ đông gián tiếp.

3. Những nước phát triển có cơ chế ưu đãi về thuế cho người đầu tư dài hạn vào mục đích hưu trí. Việt Nam thì chưa phát triển chính sách này nên người dân không cảm thấy đầu tư chứng khoán là điều cần thiết.

4. Việt Nam có một lịch sử tài chính bất ổn, từ thời hậu chiến cho đến nay. Người dân chọn vàng để làm kênh tích lũy chính chứ không phải chứng khoán.

Nếu bạn mua Bảo Hiểm Nhân Thọ thì cũng đã gián tiếp tham gia chứng khoán rồi, chỉ là chưa để ý tới.

Trong tương thì tỷ lệ người đầu tư vào thị trường sẽ cao hơn. Các bạn trẻ vì không trải qua giai đoạn bất ổn đó nên tham gia chứng khoán nhiều hơn. Còn thế hệ trước thì vẫn hoài nghi và chỉ trung thành với vàng.

Bạn/page/nhóm nào có lấy cái ảnh thì mình không có vấn đề gì, chỉ là nên hạn chế cắt bỏ cái logo coi, bạn sẽ dễ thương hơn vạn lần.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Nguyễn Trọng Nhân Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

5 Yêu thích
13 Bình luận 10 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại