menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hoa Thanh

Chi 100 triệu USD sửa chữa, cao ốc ở Mỹ nghiêng và sụt lún nhanh hơn

Tòa nhà cao tầng bị sụt lún ở San Francisco, Mỹ, vẫn đang trong quá trình sụt lún ngay cả khi dự án 100 triệu USD được triển khai để khắc phục sự cố.

Việc gia cố móng của tòa nhà Millennium ở trung tâm thành phố San Francisco đã phải tạm dừng trong tuần này, sau khi các kỹ sư phát hiện công trình xây dựng tiếp tục sụt lún khi việc khắc phục sự cố được triển khai. Các kỹ sư vốn đang gia cố móng để ngăn chặn tòa nhà sang trọng này nghiêng và lún thêm.

Tòa tháp 58 tầng, tòa nhà cư dân cao nhất ở San Francisco, từng bị so sánh đùa là tháp nghiêng Pisa vì tòa nhà này sụt 45cm và nghiêng về phía tây 35cm.

Ban đầu, cao ốc sang trọng được quảng bá rầm rộ với 419 căn hộ nhanh chóng được bán hết. Nhiều khách hàng mua nhà là những nhân vật nổi tiếng ở Mỹ như Joe Montana - cựu cầu thủ đội bóng bầu dục San Francisco 49ers và Hunter Pence - cầu thủ đội bóng chày Giants.

Theo Guardian, trước đó, tòa nhà đều ổn định dù có dự kiến trong suốt thời gian tồn tại công trình sẽ bị sụt từ 10-15cm.

Chi 100 triệu USD sửa chữa, cao ốc ở Mỹ nghiêng và sụt lún nhanh hơn
Toàn cảnh tòa nhà Millennium ở trung tâm thành phố San Francisco, Mỹ. Ảnh: AFP

Việc tòa nhà sụt lún đã gây ra cuộc chiến pháp lý giữa các chủ sở hữu nhà ở trong tòa nhà, chủ đầu tư tòa nhà và dự án lân cận.

Nhà phát triển Millennium Partners vào thời điểm đó đổ lỗi cho việc sụt lún là do trung tâm trung chuyển Transbay bên cạnh gây xói mòn đất.

Một thỏa thuận bí mật đạt được vào năm ngoái bao gồm một kế hoạch 100 triệu USD để sửa chữa tòa nhà và bồi thường cho các chủ sở hữu nhà về các thiệt hại liên quan.

Từ tháng 5, việc cải tạo đã được triển khai để lắp đặt 52 cọc bê tông ở móng tòa nhà. Tuy nhiên, ngay khi công việc triển khai, quá trình nghiêng và sụt lún lại tăng tốc. Tòa nhà hiện nghiêng 55cm, NBC Bay Area đưa tin.

Phát ngôn viên hiệp hội tháp Millennium chia sẻ với tờ San Francisco Chronicle rằng, tòa nhà an toàn nhưng việc cải tạo sẽ tạm dừng để phòng ngừa đồng thời để có thời gian tìm hiểu kỹ hơn về vấn đề xảy ra.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
3 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại