menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Phan Hải

Chevrolet Spark sắp được 'hồi sinh' thành xe điện giá rẻ

General Motors dường như sắp đưa Chevrolet Spark trở lại thị trường, tuy nhiên lần này sẽ giới thiệu ở biến thể thuần điện đi kèm một mức giá phải chăng.

Chuyên trang CarBuzz cho biết nhiều khả năng, General Motors sẽ sớm trình làng mẫu xe điện giá rẻ mang tên Chevrolet Spark EUV. Theo đó, hồ sơ của mẫu xe này được phát hiện tại Lào nhưng hiện không có quá nhiều thông tin liên quan ngoại trừ phần tên gọi.

Chi tiết hơn, bộ hồ sơ nói trên nằm trong danh mục số 12 vốn dành cho nhóm ôtô và xe cơ giới tại thị trường Lào. Chuyên trang CarBuzz tin rằng cái tên này sẽ được dùng cho một mẫu xe điện mới của hãng, bởi hậu tố UEV từng được sử dụng cho một biến thể của xe điện Chevrolet Bolt.

Trong quá khứ, General Motors đã tuyên bố khai tử Chevrolet Spark vào năm 2022. Mẫu ôtô cỡ nhỏ này từng có giá niêm yết 15.000 USD, mức giá được đánh giá là hiếm gặp trên thị trường ôtô ở thời điểm trước khai tử.

Theo CarBuzz, hậu tố UEV tạo nên từ các chữ viết tắt của Electric Utility Vehicle, nghĩa là “xe điện đa dụng”. Theo phỏng đoán của chuyên trang này, Chevrolet Spark UEV nhiều khả năng sẽ là một mẫu crossover chạy điện giá rẻ với khoảng sáng gầm tốt hơn “người tiền nhiệm”.

Nếu được triển khai, Chevrolet Spark UEV sẽ giúp General Motors tiếp cận được với nhiều đối tượng khách hàng hơn, thậm chí đủ khả năng cạnh tranh sòng phẳng với các mẫu xe thuần xăng tại thị trường xứ cờ hoa như Hyundai Venue.

Chuyên trang CarBuzz đánh giá nếu General Motors có thể định ra được một chiến lược giá phù hợp, Chevrolet Spark UEV sẽ sớm trở thành một lựa chọn lý tưởng để khách hàng Mỹ chuyển đổi từ xe xăng sang xe điện.

Chevrolet Spark sắp được 'hồi sinh' thành xe điện giá rẻ

Trước đây, Chevrolet Bolt EV - một sản phẩm khác của General Motors - từng là mẫu xe thuần điện có giá bán dễ tiếp cận nhất thị trường ôtô xứ cờ hoa. Hồi cuối năm ngoái, General Motors cũng từng xác nhận sẽ đưa phiên bản UEV của Chevrolet Bolt trở lại, sau khi tuyên bố khai tử dòng xe này vào tháng 4/2023.

Tại thị trường Mỹ, cả Ford và Jeep đều đã lên kế hoạch trình làng những mẫu xe điện giá rẻ, dự kiến ra mắt vào năm 2027. Trong số này, Jeep đặt mục tiêu giới thiệu đến khách hàng một mẫu xe điện có giá khởi điểm 25.000 USD.

Chuyên trang CarBuzz kỳ vọng Chevrolet Spark UEV sẽ được trang bị một motor điện trên trục trước và sở hữu công suất khoảng 200 mã lực. Với công nghệ Ultium, Chevrolet Spark UEV cũng được kỳ vọng sẽ có thể hoạt động trên quãng đường tối đa 402 km sau mỗi lần sạc đầy. Tuy nhiên, đây chỉ là những phỏng đoán sơ bộ của CarBuzz.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả