menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Phi Điệp

'Chết hụt' vì buôn đất làm giàu

Sẵn tiền trong tay, tôi hăm hở mua một lô đất đẹp để mong bán kiếm lời, nhưng rồi ngã ngửa khi biết mình mua nhầm phải đất nghĩa trang.

Tôi vừa được ba cho một khoản tiền. Vì không làm gì đến nên tôi cũng lò dò đi mua một lô đất hơi xa nhà. Ý định của tôi là mua rồi bỏ đó để giữ tiền, nếu có lời thì bán, chứ không cố ý đi buôn. Và rồi tôi cũng tìm mua được một mảnh ưng ý, phù hợp với túi tiền của mình.

Một ngày nọ, tôi đi thăm đất, thấy người ta cày xới, trồng hoa màu trên lô đất của mình (vì đất của tôi nằm liền với đất nhà họ và không có hàng rào ngăn cách). Trong tôi bắt đầu có cảm giác hơi lo lắng, bất an.

Sau đó không lâu, tôi biết tin có một lô đất gần nhà, chủ bị ngân hàng réo nợ nên cần tiền, phải bán rẻ. Thấy vậy, tôi cũng nhào vào hỏi mua luôn. Lô đất đẹp nên khá nhiều người giành nhau. Tôi có lợi thế hơn người khác là sẵn tiền nên xuống một cục. Nhờ đó, người ta đồng ý bán cho tôi. Thực ra, tiền này là do tôi mượn nóng của anh trai và chị dâu, định sẽ bán lô đất ở xa rồi sẽ trả lại. Vì đó là khoản tiền anh chị chuẩn bị để trả cho lô hàng đã đặt từ nước ngoài. Hàng sẽ sớm về nước nên tôi cũng không thể mượn lâu.

Tự tin rao bán lô đất đẹp, tôi mới tá hỏa khi biết lô đất này sổ ghi là đất ở, nhưng quy hoạch khu đó lại là nghĩa trang. Tôi sợ xanh mặt. Sau nhiều cố gắng, giãy giụa, tôi đã nghĩ đến nhiều phương án để có thể xoay tiền trả anh chị, nhưng tất cả đều không khả thi.

Khi tôi tưởng mình sắp "chết đuối" với phi vụ làm ăn này thì may mắn trời thương. Tôi gặp được một cặp vợ chồng đang cần mua đất ở, họ không câu nệ chuyện đất nghĩa trang hay không? Mừng như bắt được vàng, tôi vội vàng bán lô đất chỉ đúng bằng giá mua vào, coi như lỗ tiền môi giới, và thủ tục này kia, miễn thu được tiền vốn để trả nợ.

Trả xong tiền cho anh chị, tôi mới thở phào nhẹ nhõm, ngồi tự AQ rằng: lô đất cũ bị lỗ, nhưng lô đất mới mua cũng rẻ được khoản tiền tương đương, nên coi như vụ này huề vốn. Giờ thì tôi chừa, không dám mua, cũng chẳng dám bán đất gì nữa. Tôi tâm niệm có bao nhiêu nhà, đất thì cứ để yên vậy mà sinh sống, làm ăn.

Các bạn thấy đấy, tôi dùng tiền của mình sẵn có để đi buôn đất mà còn "đau tim", chết hụt như vậy, huống hồ là những người đi vay tiền, thậm chí vay nóng để mua bán đất đai. Thế nên, hãy cân nhắc thật kỹ trước khi quyết định lao vào cuộc chơi làm giàu từ đất.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
2 Yêu thích
2 Bình luận 1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại