Chen nhau mua rau củ quả ở siêu thị Hà Nội giữa dịch corona
Các quầy hàng rau củ quả bên trong siêu thị ở Hà Nội luôn chật kín khách hàng, trong khi, mặt hàng thời trang thì "ế ẩm" giữa thời điểm bệnh viêm phổi cấp do virus corona diễn biến phức tạp.
Chiều tối ngày 9/2, tại khu vực bán hàng thực phẩm rau củ quả bên trong siêu thị BigC Thăng Long (Trần Duy Hưng, quận Cầu Giấy, TP Hà Nội) luôn trong tình trạng đông kín khách hàng.
Lượng khách đổ xô đến khu vực rau củ quả của BigC Thăng Long mua hàng chiều tối ngày 9/2 đông đúc không khác gì đợt cận Tết.
Mặt hàng rau các loại luôn được nhân viên xếp đầy kệ để khách lựa chọn.
Nguồn rau dự trữ bên trong siêu thị này cung ứng liên tục ra phía quầy, kệ.
Nhân viên siêu thị liên tục dùng pallet vận chuyển rau ra quầy bày bán.
Nhân viên làm việc tại quầy rau củ quả gần như không ngừng nghỉ.
Mỗi lần rau củ quả được đưa mới ra là khách lại kéo nhau ùn ùn đến chọn.
Nhiều khách hàng đến siêu thị mang theo tâm lý "tích trữ" thực phẩm có nguồn gốc để khỏi phải ra ngoài nhiều, phòng lây nhiễm virus corona, nên mặt hàng thực phẩm rau củ quả, đồ ăn nhanh ở đây mới đắt hàng như vậy.
Siêu thị này cũng giảm giá các sản phẩm.
Rau cần tây được giảm từ 19.900 đồng/kg giảm xuống còn 13.900 đồng/kg vào tối ngày 9/2.
Trước đó, chia sẻ với báo giới đại diện siêu thị BigC cho biết, tại hệ thống siêu thị BigC khu vực phía Bắc, nguồn cung thực phẩm thiết yếu như rau, củ, quả vẫn đáp ứng đủ phục vụ người tiêu dùng. Tuy nhiên, mặt hàng rau xanh tiêu thụ tăng mạnh hơn so với ngày thường.
Khách hàng chen nhau mua dưa hấu được bán với giá 5.500 đồng/kg.
Ai nấy cũng nhanh tay lựa chọn thực phẩm.
Để phòng lây nhiễm virus corona, khách hàng đến siêu thị đều đeo khẩu trang kín miệng.
Một số kệ bán hoa quả bắt đầu được khách "vét" hàng.
Xe đẩy hàng mà khách chọn mua cũng chủ yếu là rau củ quả.
Tại khu vực thực phẩm đông lạnh, cũng khá nhiều khách hàng đến chọn mua.
Các sản phẩm tại khu vực đông lạnh cũng được giảm giá để thu hút khách hàng.
Quầy thực phẩm ăn nhanh cũng được nhiều người chú ý.
Trong khi đó, ở khu vực các gian hàng thời trang thì "ế ẩm".
Khách hàng chủ yếu lướt qua để xem sản phẩm ở khu vực thời trang, còn lại tập trung đông đúc ở gian hàng thực phẩm rau củ quả.
Các quầy thanh toán gần như đông kín khách hàng.
Bạn muốn trở thành VIP/PRO trên 24HMONEY?
Liên hệ 24HMONEY ngay
Bình luận