menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Vũ Quốc Bảo

Check-in những nhà thờ có kiến trúc độc đáo ở Lâm Đồng

Nhà thờ không chỉ là nơi sinh hoạt tín ngưỡng của bà con giáo dân mà gần đây còn trở thành địa điểm check-in lý tưởng. Đến Lâm Đồng, bên cạnh những địa điểm nổi tiếng, du khách còn dành thời gian tham quan, chiêm ngưỡng kiến trúc của nhà thờ.

Nhà thờ ở Lâm Đồng không chỉ là nơi sinh hoạt tín ngưỡng của bà con giáo dân địa phương mà đã dần trở thành địa điểm check-in hấp dẫn trong mắt các du khách gần xa. Là một trong những địa phương sở hữu nhiều công trình nhà thờ đẹp và độc đáo nhất nước, Lâm Đồng chính là thiên đường check-in hoàn hảo nên như bạn ưa thích kiến trúc nhà thờ và muốn tận mắt chiêm ngưỡng vẻ đẹp ấy. Có rất nhiều nhà thờ đẹp ở Lâm Đồng xứng đáng để bạn dừng chân và những cái tên dưới đây sẽ là gợi ý hấp dẫn không nên bỏ lỡ.

Check-in những nhà thờ có kiến trúc độc đáo ở Lâm Đồng

Bật mí những nhà thờ đẹp ở Lâm Đồng hút khách nhờ kiến trúc độc đáo

1. Nhà thờ Cam Ly

Nhà thờ Cam Ly chính là một trong những cái tên du khách khó lòng bỏ lỡ khi đến Lâm Đồng. Nhà thờ này được xây dựng từ năm 1959 và hoàn thành năm 1967. Nhà thờ đẹp ở Lâm Đồng này còn được biết đến với tên gọi khác là nhà thờ Sơn Đước, không gian của nhà thờ gây ấn tượng mạnh bởi vẻ đẹp thơ mộng, hoà quyện với thiên nhiên, núi rừng.

Check-in những nhà thờ có kiến trúc độc đáo ở Lâm Đồng

Kiến trúc nhà thờ được xây dựng lấy cảm hứng từ nhà rông cổ truyền thống ở Tây Nguyên cách điệu tạo điểm nhấn hết sức độc đáo.Phần mái của nhà thờ tựa hình lưỡi rìu rất độc đáo, mái được lợp 80,000 viên ngói với trọng lượng gần 90 tấn. Mặt bằng nhà thờ có dạng chữ nhật, diện tích 324m gồm 2 không gian chính, 1.3 diện tích dành cho cung thánh và 2/3 diện tích còn lại là dành cho các giáo dân tham gia các thánh lễ.

Địa chỉ: 11 đường Nguyễn Khuyến, phường 5, thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng.

2. Nhà thờ Ka Đơn

Ka Đơn là nhà thờ đẹp ở Lâm Đồng đã dành được đến 2 giải kiến trúc bởi thiết kế hết sức độc đáo. Nhà thờ được chính thức hoàn thành vào tháng 7/2014 sau 4 năm xây dựng. Kiến trúc của nhà thờ Ka Đơn chính là điểm nhấn hết sức độc đáo khiến nhiều du khách mê mẩn dù đơn sơ, ít màu sắc, họa tiết mà chủ yếu trân trọng nét đẹp tự nhiên của vật liệu và hài hoà với cảnh quan xung quanh.

Check-in những nhà thờ có kiến trúc độc đáo ở Lâm Đồng

Nhà thờ mang đậm nét văn hoá của đồng bào Chu Ru bản địa với những điểm nhấn riêng như phần mái cách điệu từ mái nhà rông, những thanh gỗ thông nhỏ được xếp song song đẹp mắt. Trong khuôn viên nhà thờ là sắc xanh của cây lá với rừng thông thơ mộng càng khiến cho cảnh sắc nơi đây thêm phần cuốn hút.

Địa chỉ: Thôn Krăng Go 2, xã Ka Đơn, huyện Đơn Dương, tỉnh Lâm Đồng

3. Nhà thờ đá Đạ Tông

Nhà thờ đá Đạ Tông được hoàn thiện từ năm 2009 và từ đó đến nay đã trở thành nơi sinh hoạt tín ngưỡng của 10 ngàn giáo dân trong khu vực Đạ Tông và địa bàn lân cận. Đây là nhà thờ đá đầu tiên ở Tây Nguyên với kiến trúc kết hợp giữa nhà sàn và nhà rông của người M'nông tạo nên nét đẹp rất tự nhiên, gần gũi đậm bản sắc văn hoá Tây Nguyên.

Check-in những nhà thờ có kiến trúc độc đáo ở Lâm Đồng

Một điều khiến nhiều du khách cảm thấy thú vị khi đến nhà thờ Đạ Tông chính là việc bà con địa phương đã hợp lực cùng nhau đi gùi đá chẻ, đá cuội ở sông Krông Nô, suối Đạ Tông, suối Rô Men về xây dựng, chính vì thế đây không đơn thuần là không gian tâm linh mà còn là biểu tượng của tình đoàn kết dân tộc.

Địa chỉ: Đạ Tông, Đam Rông, Lâm Đồng

4. Chủng viện Minh Hòa

Chủng viện Minh Hòa là nhà thờ đẹp ở Lâm Đồng gây ấn tượng mạnh trong mắt du khách và là địa điểm sống ảo quen thuộc từ lâu tại Đà Lạt. Nhà thờ này có không gian rất bình yên, thơ mộng và kiến trúc đậm tinh thần văn hoá Tây Nguyên khi ẩn mình dưới rừng thông cổ thụ với nét đẹp dung dị tối giản nhưng cũng vì thế mà gây ấn tượng mạnh.

Check-in những nhà thờ có kiến trúc độc đáo ở Lâm Đồng

Nhà thờ mang kiến trúc của nhà rông mái lợp dài kiểu chữ A, đỉnh nhọn theo kiểu Á Đông đầy uy nghiêm. Bên trong giáo đường là tông màu gỗ rất trầm mang đến không gian vừa gần gũi vừa ấm áp. Khuôn viên bên ngoài của Chủng viện Minh Hòa là cả một khoảng trời bình yên ngập tràn cây lá, hoa cỏ khiến du khách say mê khi dừng chân.

Địa chỉ: 59 Vạn Kiếp, phường 8, thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng.

5. Nhà thờ Con Gà

Nhà thờ Con Gà Đà Lạt từ lâu đã trở thành địa điểm sống ảo ưa thích của du khách bởi kiến trúc đậm chất Tây Âu ấn tượng. Nhà thờ này được xây dựng từ năm 1931 đến năm 1942 thì hoàn thành. Điều khiến người ta ấn tượng khi đến nhà thờ Con Gà chính là kiến trúc phong cách Roma Châu Âu, không gian được thiết kế tổng thể kiểu đối xứng chữ Thập với cửa chính hướng về dãy Langbiang.

Check-in những nhà thờ có kiến trúc độc đáo ở Lâm Đồng

Điểm nhấn của nhà thờ đẹp ở Lâm Đồng này là tháp chuông 47m chóp nhọn. Thánh đường có 3 gian với mái vòm đặc trưng, những ô cửa được tạo nên bởi 70 tấm kính màu khác nhau do xưởng Louis Balmet ở Grenoble (Pháp) chế tạo mang đến không gian rất lung linh.

Địa chỉ: 15 Đường Trần Phú, Phường 3, thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng

6. Nhà thờ Domaine de Marie

Nhà thờ Domaine de Marie gây ấn tượng bởi màu hồng nổi bật và lối kiến trúc Châu Âu thế kỷ 17. Tên gọi Domaine de maire của nhà thờ có ý nghĩa là Vùng đất của Đức Bà, ngoài ra nơi đây còn có tên gọi khác nhà nhà thờ Mai Anh hay Vinh Sơn. Nhà thờ được xây dựng từ năm 1940 và hoàn thành năm 1944.

Check-in những nhà thờ có kiến trúc độc đáo ở Lâm Đồng

So với các nhà thờ đẹp ở Lâm Đồng khác thì kiến trúc của Domaine de Marie có sự cách tân mới mẻ hơn với phần mái ngói đỏ bắt mắt, hệ thống mái có độ dốc tựa nhà rông, nhà thờ được xây dựng với lối chữ thập khá cân đối, hai bên có cầu thang dẫn lên thánh đường. Cửa sổ của nhà thờ có phần mái nhô ra tô điểm thêm cho vẻ cổ kính, các bức tường thì được xây bằng đá chẻ theo kiểu kiến trúc Normandie. Khuôn viên nhà thờ rất thơ mộng với những cây thông xanh, hoa cỏ rất đẹp.

Địa chỉ: Số 1 đường Ngô Quyền, Phường 6, thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng

7. Nhà thờ Thánh Mẫu Bảo Lộc

Nhà thờ Thánh Mẫu Bảo Lộc mang đậm kiến trúc Pháp vừa hiện đại lại vừa cổ điển. Nếu như chỉ thoạt nhìn, bạn có thể thấy nhà thờ này có nét tương đồng với nhà thờ Đức Bà . Kiến trúc của nhà thờ này theo kiểu đối xứng, ở giữa là thánh đường, phía trước là tượng của Đức mẹ Maria, hai bên là lối đi bộ ra sân sau. Với nhiều du khách nơi đây tựa như một Trường học phù thủy của Harry Potter ngoài đời bởi vẻ đẹp ấn tượng và cũng là nơi chụp ảnh check-in nổi tiếng.

Check-in những nhà thờ có kiến trúc độc đáo ở Lâm Đồng

Địa chỉ: Số 581 Nguyễn Văn Cừ, P. Lộc Phát, TP. Bảo Lộc, Lâm Đồng.

8. Nhà thờ Don Bosco

Nhà thờ đẹp ở Lâm Đồng này là chốn dừng chân tuyệt vời cho những ai mê mẩn không gian kiến trúc đậm chất Âu Châu và muốn có những khung hình đẹp. Nhà thờ mang nét đẹp tân cổ điển với nét thời thượng đậm chất Âu Châu, hoàn toàn khác biệt so với những nhà thờ thường thấy. Ngắm nhìn kiến trúc của Don Bosco, người ta dễ liên tưởng đến những tòa lâu đài lộng lẫy trong thần thoại Hy Lạp.

Check-in những nhà thờ có kiến trúc độc đáo ở Lâm Đồng

Nhà thờ có màu trắng sữa là chủ đạo với hệ thống trụ cột lớn, vách tường vững chãi. Nếu đang kiếm tìm một không gian sống ảo lý tưởng thì đây sẽ là gợi ý hấp dẫn cho bạn.

Địa chỉ: Số 4, đường Bùi Thị Xuân, Phường 2, thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng

Khám phá những nhà thờ đẹp ở Lâm Đồng, bạn chắc chắn sẽ phải ngỡ ngàng bởi độ đa dạng, độc đáo và sự giao thoa thú vị của các phong cách kiến trúc. Đến Lâm Đồng nếu có cơ hội đừng quên ghé thăm các nhà thờ tuyệt đẹp này nhé.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại