menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hoàng Thái Minh

Chế độ ngừng bắn để sơ tán dân ở Ucraina không được thực hiện

Thiếu tướng Igor Konashenkov-người phát ngôn chính thức của Bộ Quốc phòng Nga cho biết, những người theo chủ nghĩa dân tộc không cho phép một dân thường nào rời Mariupol và Volnovakha theo thỏa thuận ngừng bắn tạm thời.

Thiếu tướng Igor Konashenkov-người phát ngôn chính thức của Bộ Quốc phòng Nga cho biết: "Không một dân thường nào có thể rời Mariupol và Volnovakha dọc theo các hành lang an ninh đã được thông báo. Dân cư của những thành phố này đang bị các đội hình dân tộc chủ nghĩa giữ làm lá chắn sống. Các tiểu đoàn dân tộc chủ nghĩa đã tận dụng sự im lặng để tập hợp lại và củng cố vị trí của họ. Do phía Ukraine không muốn gây ảnh hưởng đến những người theo chủ nghĩa dân tộc hoặc kéo dài thời gian im lặng, các hoạt động tấn công đã được nối lại từ 18:00 theo giờ Moscow".

Chế độ ngừng bắn để sơ tán dân ở Ucraina không được thực hiện
Khói và lửa bốc lên tại điểm giao tranh ở thành phố Mariupol, phía Đông Nam Ukraine hôm 4-3. Ảnh: Reuters.

Trong khi đó, Bộ trưởng Bộ Tái hòa nhập các vùng lãnh thổ bị chiếm đóng tạm thời của Ukraine Irina Vereshchuk tuyên bố, Nga vi phạm thỏa thuận, việc sơ tán khỏi các thành phố Mariupol và Volnovakha của Ukraine đã bị hoãn lại do các hành lang nhân đạo bị pháo kích.

Trước đó, theo kết quả vòng hai cuộc đàm phán giữa Nga-Ukraine, hai bên đã nhất trí về việc mở hành lang nhân đạo và ngừng bắn tạm thời trong khu vực này để sơ tán dân. Trong ngày 05/03, một chế độ im lặng đã được công bố để dân thường rời khỏi Mariupol và Volnovakha. Các tuyến đường và hậu cần vận tải đã được xây dựng và phối hợp với Ukraine. Lực lượng vũ trang Nga đảm bảo an ninh cho các hành lang nhân đạo, và các đại diện của Ủy ban Chữ thập đỏ quốc tế ở Kiev và Moscow cũng đã được thông báo./.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại