menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
SAIGON FUTURES Pro

Cháy rừng cùng với hạn hán kỉ lục ở Châu Âu

Thị trường hàng hóa gặp áp lực vô cùng lớn, và 98 trên 102 nhà kinh tế học ở Reuters đã dự đoán rằng Fed sẽ tăng lãi suất them 75 điểm cơ bản.

Diễn biến thị trường hàng hóa ngày 21/07/2022

Cháy rừng cùng với hạn hán kỉ lục ở Châu Âu

40% nhà kinh tế học cũng cho rằng nước Mỹ sẽ rơi vào suy thoái trong một năm tới, tăng từ mức 25% được khảo sát trước đó. Hội đồng Ngũ cốc Quốc tế (IGC) đã cắt sản lượng ngũ cốc trên toàn thế giới trong niên vụ 2022/23 thêm 3 triệu tấn vào ngày 21/07, do tình trạng hạn hán trải dài trên khắp khu vực EU. Hoa Kỳ hi vọng rằng sẽ có một thỏa thuận về việc giới hạn giá dầu của Nga vào tháng 12.

Cháy rừng cùng với hạn hán kỉ lục ở Châu Âu

Tin tức chung

1. Mario Draghi, thủ tướng Ý đi lên từ vị trí giám đốc ngân hàng trung ương, đã giành được nhiều lời khen ngợi cho khả năng lãnh đạo điềm tĩnh của mình khi nước Ý vượt lên lên từ cuộc khủng hoảng coronavirus. Tuy nhiên, Draghi đã chịu chung số phận như nhiều người tiền nhiệm của ông khi ông nộp đơn từ chức ngày hôm nay, do tình hình chia rẽ trong nội bộ chính phủ Ý.

2. Miền Nam châu Âu đang phải chống chọi với những trận cháy rừng kinh hoàng mà tiêu điểm là lệnh sơ tán hàng loạt vào ngày hôm qua, cùng với việc Anh trải qua những ngày khắc nghiệt nhất của mùa hè trong lịch sử đang khiến các quan chức ở khu vực này ngày càng lo ngại về vấn đề biến đổi khí hậu toàn cầu.

3. Công ty nghiên cứu thị trường GFK cho biết, chỉ số niềm tin tiêu dùng ở Anh đạt -41 trong tháng 7, mức thấp nhất trong 48 năm, cũng như thấp hơn các cuộc suy thoái trước. NHTW Anh dự kiến cũng sẽ tăng lãi suất ở tuần thứ 6 liên tiếp (kể từ tháng 12 năm trước), bất chấp sự tăng trưởng chậm chạp của nền kinh tế.

4. Ukraine đang trao đổi với các tổ chức tài chính quốc tế lớn về các cách để giảm các khoản thanh toán nợ trong tương lai gần, ủy viên chính phủ Ukraine về quản lý nợ công - Yuriy Butsa cho biết vào ngày 21/07.

5. Trong tổng số 102 nhà kinh tế học ở Reuters, 98 người trong số đã nhận định rằng FED sẽ chỉ tăng lãi suất thêm 75 điểm cơ bản, lên mức 2.25%-2.5% tại cuộc họp 26-27/07. Khảo sát từ Reuters cũng cho thấy, 40% khả năng nước Mỹ sẽ rơi vào tình trạng suy thoái trong một năm tới, tăng từ mức 25% trong khảo sát trước từ cơ quan này.

Lịch sự kiện

Cháy rừng cùng với hạn hán kỉ lục ở Châu Âu

Ngô

Cháy rừng cùng với hạn hán kỉ lục ở Châu Âu

Quy định về nhiên liệu tái tạo của EPA sẽ làm gia tăng sức ép đối với việc bảo vệ đất đai và động vật hoang dã, theo một bản kiến nghị do Trung tâm Đa dạng Sinh học đệ trình hôm thứ Tư. Nhóm tuyên bố rằng cơ quan đã không xem xét đầy đủ việc tăng cường sử dụng thuốc trừ sâu và phân bón để trồng ngô cần thiết cho việc tuân thủ Tiêu chuẩn nhiên liệu tái tạo (RFS) sẽ tác động tiêu cực đến môi trường như thế nào.

Sản lượng ngô trên toàn thế giới được IGC cắt giảm 1 triệu tấn so với mức ước tính trước, đạt 1.189 tỷ tấn cho niên vụ 2022/23, thấp hơn 2.5% so với cùng kì năm trước.

Đánh giá: Trung lập

Lúa mì

Cháy rừng cùng với hạn hán kỉ lục ở Châu Âu

Tốc độ xuất khẩu lúa mì của Nga chậm lại trong tuần kết thúc ngày 21/07 đạt 392,777 tấn, giảm gần một nửa so với tuần trước, tuy nhiên vẫn tương đối mạnh do người mua ở khu vực Trung Đông tiếp tục có xu hướng gia tăng nhập khẩu, đặc biệt là Iran, theo phân tích từ Agricensus tại khu vực Biển Đen.

Tiến độ thu hoạch ngũ cốc của Ukraine đã tăng 8 điểm phần trăm trong tuần kết thúc ngày 21/07, với hầu hết tất cả khu vực ở quốc gia này đã bắt đầu thu hoạch ngoại trừ Chernigiv nằm ở phía Bắc. Trong đó, Ukraine đã thu hoạch tổng cộng 3.8 triệu tấn lúa mì trên 1.2 triệu hecta, chiếm 25% tổng diện tích dự kiện thu hoạch vào năm 2022.

Đánh giá: Tiêu cực

Đậu tương

Cháy rừng cùng với hạn hán kỉ lục ở Châu Âu

Theo dữ liệu từ Trung tâm Thông tin Dầu và Ngũ cốc Quốc gia (CNGOIC), sản lượng đậu tương của Trung Quốc trong tuần tính đến ngày 17 tháng 7 thấp hơn kỳ vọng của thị trường do lượng dự trữ thấp hơn và nhu cầu ở hạ nguồn yếu. Cụ thể, sản lượng nghiền giảm 10,000 tấn so với tuần trước xuống 1.7 triệu tấn, và giảm 30,000 tấn so với cùng kì năm ngoái.

Tồn kho đậu tương cũng giảm trong tuần xuống còn 5.55 triệu tấn, giảm 280,000 tấn so với tuần trước và 550,000 tấn so với năm trước. Tuy nhiên, tồn kho khô đậu tương tăng trong tuần lên 1.06 triệu tấn do tốc độ thu mua chậm từ các công ty thức ăn chăn nuôi. Tồn kho dầu đậu ở các nhà máy dầu lớn giảm 30,000 tấn so với tuần trước xuống còn 890,000 tấn, do sản lượng thấp hơn và tốc độ mua cao hơn từ hạ nguồn.

Sản lượng đậu tương trên toàn thế giới được cơ quan IGC cắt giảm 4 triệu tấn, còn lại 386 triệu tấn so với báo cáo trước, tuy nhiên vẫn tăng 10% so với niên vụ 2021/22.

Đánh giá: Tiêu cực

Dầu thô

Cháy rừng cùng với hạn hán kỉ lục ở Châu Âu

Thứ trưởng Bộ Tài chính Hoa Kỳ, Wally Adeyemo cho biết tại một diễn đàn an ninh hôm ngày 20/07 rằng Hoa Kỳ hi vọng rằng sẽ có một thỏa thuận về việc giới hạn giá dầu của Nga vào tháng 12.

Đánh giá: Tiêu cực

Khí tự nhiên

Người đứng đầu cơ quan quản lý năng lượng của Đức cho biết dòng khí tự nhiên qua Nord Steam 1 có thể đạt mức trước khi bảo trì là 40% công suất vào thứ Năm nhưng không chắc chắn rằng việc này sẽ kéo dài bao lâu, khi căng thẳng chính trị xung quanh nguồn cung vẫn còn. Trong khi đó, dữ liệu của các nhà khai thác cho thấy dòng khí tự nhiên hướng đông qua đường ống Yamal-Europe đến Ba Lan từ Đức đã tăng lên trong hôm nay.

Những rạn nứt xảy ra trong bối cảnh thống nhất giải quyết về vấn đề khủng hoảng năng lượng ở Châu Âu đã diễn ra vào ngày 21/07. Ba nước bao gồm Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha, và Hy Lạp đã từ chối kế hoạch giảm lượng khí tiêu thụ đi 15%, kéo dài từ tháng 8 năm nay đến mùa xuân năm sau.

Đánh giá: Tiêu cực

Cà phê

Tiến độ thu hoạch cà phê ở Brazil cho niên vụ 2022/23 đạt 66% trong tuần kết thúc ngày 19/07, tăng 7 điểm phần trăm so với tuần trước, theo khảo sát từ cơ quan Safras & Mercado. Con số này tương đương với mức 66% của cùng kì năm trước, tuy nhiên lại thấp hơn mức trung bình 5 năm là 73%.

Đánh giá: Tiêu cực

Đồng

Chính quyền Biden muốn thúc đẩy điện khí hóa ngành giao thông vận tải ngoài ô tô truyền thống. Bộ Năng lượng dự kiến hôm nay sẽ chi 96 triệu đô la để giảm lượng khí thải bằng cách thúc đẩy công nghệ và cơ sở hạ tầng sạc điện cần thiết để điện khí hóa máy kéo, thiết bị xây dựng, máy bay, tàu hỏa, tàu thuyền và các phương tiện khác.

Đánh giá: Tích cực

Lưu ý: Mọi thông tin đều mang tính chất tham khảo. 24HMoney không chịu trách nhiệm về kết quả đầu tư khi sử dụng những thông tin này.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
SAIGON FUTURES Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại