menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Phượng Hồng

Cháy lớn tại doanh trại của lực lượng tân binh Nga trên bán đảo Crimea

Một vụ hỏa hoạn lớn đã xảy ra tại một doanh trại của lực lượng tân binh Nga trên bán đảo Crimea hôm 10/12.

Trang Ukrainska Pravda dẫn nguồn tin từ các kênh truyền thông tại Crimea cho biết, một vụ hỏa hoạn lớn đã xảy ra tại một doanh trại của quân đội Nga ở khu vực làng Radianske trên bán đảo Crimea. Đây là doanh trại được sử dụng cho lực lượng tân binh của quân đội Nga và hiện có khoảng 200 binh sĩ đang đồn trú tại đây.

Ngọn lửa bùng lên vào rạng sáng ngày 10/12 theo giờ địa phương và đã bốc cháy dữ dội ngay sau đó. Những hình ảnh được ghi lại cho thấy một ngọn lửa lớn đã được ghi nhận tại khu vực doanh trại tại làng Radianske. Nhiều xe cứu hỏa đã được điều động đến khu vực doanh trại này để khống chế ngọn lửa.

Theo một số nguồn tin, vụ hỏa hoạn trên đã để lại hậu quả về người. Tuy nhiên, nhà chức trách thân Nga tại Crimea chưa lên tiếng xác nhận thông tin này. Các binh sĩ đồn trú trong doanh trại bị cháy sáng 10/12 đã được di chuyển đến một căn cứ khác gần đó. Nguyên nhân ban đầu của sự cố này được cho là đến từ "tai nạn khi sử dụng vũ khí".

Cùng ngày, một số vụ nổ đã được ghi nhận tại khu vực thành phố Dzhankoi ở Crimea. Theo ông Sergey Aksyonov, người đứng đầu chính quyền tại Crimea, cho biết hệ thống phòng không của bán đảo đã ngay lập tức được kích hoạt.

"Hệ thống phòng không đã được kích hoạt. Tất cả các dịch vụ vẫn đang hoạt động bình thường. Tôi kêu gọi người dân bình tĩnh và lắng nghe những thông tin chính thống", ông Aksyonov nói.

Trong thời gian qua, bán đảo Crimea đã trở thành mục tiêu của các vụ tấn công cảm tử từ quân đội Ukraine. Vào đêm 22/11, các UAV và xuồng cảm tử của Ukraine đã tấn công các căn cứ của Hạm đội Biển Đen tại thành phố Sevastopol.

Người đứng đầu chính quyền thân Nga tại thành phố Sevastopol Mikhail Razvozhayev xác nhận các lực lượng phòng thủ của Nga đã chặn đứng vụ tập kích trên sau khi bắn hạ ít nhất 2 UAV và 3 xuồng cảm tử. Tuy nhiên, ông Razvozhayev cũng cho rằng nguy cơ bán đảo Crimea bị tấn công trong thời gian tới vẫn đang hiện hữu.

Hôm 8/12, người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov cũng cáo buộc "Ukraine tiếp tục theo đuổi chính sách tổ chức các cuộc tấn công khủng bố" nhằm vào bán đảo Crimea.

Để tăng cường năng lực phòng thủ cho Crimea, Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố các máy bay chiến đấu Su-27SM thuộc Trung đoàn tiêm kích số 38, đóng quân tại căn cứ không quân Belbek ở ngoại ô thành phố Sevastopol, đã được điều động để tuần tra bảo vệ không phận bán đảo này.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại