menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Trần Trung Hiếu Pro

Châu Âu Sớm đạt được mục tiêu dự trữ khí đốt mặc dù nguồn cung của Nga bị cắt giảm

Liên minh châu Âu đặt mục tiêu lấp đầy dự trữ lên đến 80% vào tháng 11.

Đức đang trên đà đạt được mục tiêu lưu trữ quốc gia trước thời hạn.

Châu Âu Sớm đạt được mục tiêu dự trữ khí đốt mặc dù nguồn cung của Nga bị cắt giảm

Liên minh châu Âu được thiết lập để đạt được mục tiêu lấp đầy kho lưu trữ khí đốt trước mục tiêu hai tháng khi khối này chuẩn bị cho một mùa đông khó khăn với việc Nga hạn chế nguồn cung và giá năng lượng tăng cao đang hoành hành khắp châu lục.

Dự trữ ở EU đã được lấp đầy lên đến 79,4% vào ngày 27 tháng 8 so với mục tiêu 80% vào ngày 1 tháng 11, theo dữ liệu kiểm kê của Cơ sở hạ tầng khí đốt Châu Âu. EU đã củng cố các quy tắc lưu trữ vào đầu năm nay sau khi mức dự trữ vào mùa đông năm ngoái thấp hơn những năm trước, đặc biệt là tại các địa điểm của Đức do nhà xuất khẩu Nga Gazprom PJSC kiểm soát, một yếu tố làm tăng giá năng lượng.

Tích trữ xăng giúp hấp thụ các cú sốc cung cấp và cung cấp khoảng 25% đến 30% lượng nhiên liệu tiêu thụ trong mùa đông. Với trữ lượng lớn hơn, các quốc gia châu Âu có khả năng đối mặt với việc cắt giảm nguồn cung hơn nữa khi Gazprom bắt đầu bảo trì đột xuất đường ống Nord Stream vào thứ Tư.

Châu Âu Sớm đạt được mục tiêu dự trữ khí đốt mặc dù nguồn cung của Nga bị cắt giảm

Nhiệt độ thấp hơn được thấy trên khắp Đông Âu và các khu vực của bán đảo Iberia vào tuần tới cũng sẽ giúp các quốc gia tiết kiệm khí đốt hơn vì dự kiến ​​sẽ cần ít năng lượng hơn để làm mát.

Giá khí đốt tự nhiên của châu Âu hôm thứ Hai giảm mạnh nhất kể từ tháng 3 sau khi Đức cho biết các cửa hàng khí đốt của họ đang lấp đầy nhanh hơn kế hoạch. Việc giảm giá mang lại sự nhẹ nhõm sau một cuộc biểu tình dữ dội với hợp đồng tương lai vẫn giao dịch cao hơn gần sáu lần so với một năm trước.

EU muốn cắt giảm sự phụ thuộc vào Nga, nhà cung cấp năng lượng lớn nhất của khu vực trong những năm qua. Các dòng chảy sẽ được thay thế bằng năng lượng tái tạo ngày càng tăng, hiệu suất cao hơn và nhập khẩu khí đốt và khí đốt tự nhiên hóa lỏng từ các nhà cung cấp khác ở khu vực Địa Trung Hải, Châu Phi, Trung Đông và Hoa Kỳ.

Ủy ban Châu Âu cho biết vào đầu năm nay, một mức dự trữ tối thiểu bắt buộc sẽ củng cố an ninh nguồn cung trong mùa đông này và trong những mùa nóng sắp tới, Ủy ban châu Âu cho biết vào đầu năm nay. Chủ tịch Ủy ban châu Âu Ursula von der Leyen cho biết hôm thứ Hai rằng khối cũng sẽ thực hiện các bước để can thiệp vào thị trường điện, can thiệp trong ngắn hạn để giảm chi phí điện tăng cao và cuối cùng tìm cách phá vỡ mối liên hệ giữa giá khí đốt và điện.

- Tại Ba Lan, dự trữ đã được lấp đầy gần như 100% vào ngày 27 tháng 8 trong khi kho dự trữ của Bồ Đào Nha đã đầy. Dữ liệu GIE cho thấy kho lưu trữ của Ý đã được lấp đầy tới 81%, trong khi của Hungary là 62% và của Bungari là 60%.

- Tại Đức, các cửa hàng gas đang lấp đầy nhanh chóng và dự kiến ​​sẽ đạt được mục tiêu trong tháng 10 là 85% đầy trong tháng tới nhưng ngay cả khi có đầy đủ các kho dự trữ, Đức có nguy cơ không thể vượt qua mùa đông nếu Nga ngừng dòng khí đốt, Klaus Mueller, chủ tịch Cơ quan Mạng lưới Liên bang, cơ quan quản lý năng lượng của nước này, cho biết trong một cuộc phỏng vấn với Bloomberg News hồi đầu tháng.

Quốc gia này, nhà nhập khẩu năng lượng lớn nhất của EU, đang khởi động lại các nhà máy điện than để tiết kiệm khí đốt. Nó cũng đang chạy đua để mang lại cơ sở hạ tầng mới trực tuyến để nhập khẩu khí đốt tự nhiên hóa lỏng từ khắp nơi trên thế giới, với hai thiết bị đầu cuối nổi đầu tiên sẽ bắt đầu vào mùa đông năm nay.

- Trong khi đó, Thủ tướng Pháp Elisabeth Borne kêu gọi các doanh nghiệp cắt giảm việc sử dụng năng lượng hoặc đối mặt với việc phân chia khẩu phần có thể xảy ra trong mùa đông này nếu Nga ngừng cung cấp khí đốt. Bà nói trong bài phát biểu hôm thứ Hai: “Có thể xảy ra tình trạng cúp khí tàn khốc trong một đêm và gây ra những hậu quả nghiêm trọng về kinh tế và xã hội, đồng thời cho biết thêm rằng“ các công ty sẽ bị ảnh hưởng đầu tiên ” bởi việc phân bổ. Với hơn 90% kho khí đốt hiện đã đầy, Pháp sẽ có đủ nhiên liệu để đối phó với một mùa đông với nhiệt độ trung bình.

Nguồn: Tổng hợp

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Trần Trung Hiếu Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

10 Yêu thích
4 Bình luận 2 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại