menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Trần Hà My

Châu Âu sốc khi Mỹ quyết phản đối việc đánh thuế các “đại gia” công nghệ

Mỹ quyết định rút khỏi tất cả các cuộc đàm phán xung quanh vấn đề đánh thuế dịch vụ số quốc tế, đồng thời dọa sẽ trả đũa nếu khu vực này tiếp tục kế hoạch đánh thuế loại hình kinh doanh này.

Mỹ đã khiến châu Âu sốc khi Mỹ quyết định rút khỏi tất cả các cuộc đàm phán xung quanh vấn đề đánh thuế dịch vụ số quốc tế, đồng thời dọa sẽ trả đũa nếu khu vực này tiếp tục kế hoạch đánh thuế loại hình kinh doanh này.

Theo CNBC, chính phủ một số nước châu Âu đang hy vọng sẽ tăng thuế với các công ty dich vụ số dựa trên một ngưỡng doanh thu nhất định. Quy định thuế này sẽ tác động chủ yếu đến các công ty công nghệ Mỹ bởi xét đến quy mô của những công ty này.

Tuy nhiên, theo thông tin từ Financial Times, trong lá thư gửi đến Pháp, Italy, TaayBan Nha và Anh, phía Mỹ nói rằng các cuộc đối thoại đã bế tắc và thậm chí còn không thể có được một thỏa thuận tạm thời. Động thái này cũng đồng nghĩa các bên sẽ khó có thể sớm có một thỏa thuận.

Theo một quan chức giấu tên, lá thư trên thực sự tồn tại và rằng phía châu Âu đã có những phản ứng chung. Bộ trưởng Tài chính Pháp Le Maire vào ngày thứ Năm tuyên bố rằng lá thư của phía Mỹ có thể coi như hành động gây hấn.

Trên trang Twitter của mình, ông Le Maire nói: “Phía Mỹ không muốn tiếp tục các cuộc đàm phán về việc đánh thuế dịch vụ số tại OECD. Tôi xác nhận rằng sẽ có việc đánh thuế các công ty công nghệ lớn tại Pháp trong năm 2020, giống như những gì sẽ diễn ra trong năm 2019”.

Mỹ và châu Âu đã nhiều lần đối đầu về vấn đề xử lý các công ty công nghệ. Đầu năm 2019, chính phủ nhiều nước châu Âu đã không thể áp dụng thuế doanh thu với các công ty cung cấp dịch vụ số, đồng thời họ đã đưa các cuộc đàm phán này ra cuộc họp của Tổ chức Hợp tác và Phát triển Kinh tế (OECD) để tìm kiếm thêm các quan điểm của quốc tế.

Cùng lúc đó, chính phủ một số nước châu Âu đã quyết định áp thuế với dịch vụ số. Pháp đã trở thành nước tiên phong làm điều này.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại