menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Tô Oanh Pro

Châu Âu sẽ gặp khó khăn trong việc nạp đầy kho khí đốt nếu không có nguồn cung cấp của Nga

Các kế hoạch tích trữ dự trữ và đảm bảo nguồn cung cấp khí đốt cho mùa đông tới của châu Âu có thể bị đình trệ nếu xuất khẩu từ Nga bị khó khăn trong điều kiện thanh toán.

Nga thường cung cấp cho châu Âu khoảng 40% lượng khí đốt của mình nhưng khả năng nguồn cung bị gián đoạn kể từ khi Moscow xâm lược Ukraine đã tăng lên trong tuần qua, với các quốc gia G7 từ chối yêu cầu thanh toán bằng đồng rúp của Nga.

Ủy ban châu Âu cho biết khí đốt được lưu giữ trong kho thường chiếm khoảng 1/4 lượng khí đốt được sử dụng ở châu Âu trong những tháng mùa đông, nơi nó là nhiên liệu sưởi ấm chính.

Trong một nỗ lực để cung cấp nguồn cung cấp cho mùa đông tới, nó đã đề xuất luật buộc các nhà khai thác kho chứa khí đốt phải lấp đầy các địa điểm ở mức ít nhất 80% công suất trước ngày 1 tháng 11.

Nhưng với việc các cửa hàng hiện chỉ lấp đầy một phần tư và dưới mức trung bình của 5 năm trong năm là chỉ dưới 34%, nhiệm vụ này có vẻ cực kỳ khó đáp ứng nếu không có nguồn cung cấp của Nga.

Châu Âu sẽ gặp khó khăn trong việc nạp đầy kho khí đốt nếu không có nguồn cung cấp của Nga

Kateryna Filippenko, Nhà phân tích chính, Cung cấp khí đốt toàn cầu tại Wood, cho biết: “Nếu dòng chảy của Nga dừng lại vào ngày mai và sau đó không khởi động lại cho đến mùa đông năm sau hoặc trong cả năm hoặc hơn, thì lượng dự trữ sẽ không thể lấp đầy đến mức 80%. Mackenzie.

"Nhiều khả năng kho lưu trữ ở EU sẽ kết thúc ở đâu đó hơn một nửa, có thể khoảng 54%."

Điều này có thể gây ra nhiều vấn đề cho ngành công nghiệp vì châu Âu sẽ tìm cách bảo vệ những người tiêu dùng dễ bị tổn thương bằng cách hạn chế sử dụng khí đốt công nghiệp, có khả năng lên tới 1/5.

Ủy ban châu Âu cũng đã đề xuất rằng từ năm 2023, tất cả các điểm lưu trữ khí đốt phải đầy 90% vào ngày 1 tháng 11.

EU đang đặt mục tiêu cắt giảm 2/3 sự phụ thuộc vào khí đốt của Nga trong năm nay và chấm dứt mọi hoạt động nhập khẩu nhiên liệu hóa thạch của Nga vào năm 2027

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Tô Oanh Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

4 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại