menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Tô Oanh Pro

Châu Âu có thể đối mặt khủng hoảng năng lượng trong giai đoạn mùa đông sắp tới

Hôm thứ Hai, sự siết chặt đối với Đức đã thắt chặt khi Gazprom cho biết họ cần phải tạm dừng hoạt động của một tuabin, có nghĩa là dòng chảy qua Nord Stream 1 từ Nga đến Đức sẽ giảm xuống chỉ còn 20% công suất kể từ thứ Tư.

Ngay cả trước khi mức giảm mới nhất được công bố vào thứ Hai, cơ quan quản lý mạng lưới năng lượng của Đức đã cho biết nước này sẽ phải vật lộn để đạt được mục tiêu lưu trữ của mình.

Việc Nga cắt giảm nguồn cung thông qua đường ống dẫn khí đốt chính tới Đức sẽ khiến các quốc gia không thể đạt được mục tiêu nạp đầy kho dự trữ và nền kinh tế lớn nhất châu Âu phải đối mặt với ngành công nghiệp phân bổ để giữ ấm cho người dân trong những tháng mùa đông.

Các chính trị gia ở châu Âu đã nhiều lần nói rằng Nga có thể cắt dòng khí đốt trong mùa đông này, điều này sẽ đẩy Đức vào suy thoái và dẫn đến giá cả tăng vọt cho người tiêu dùng vốn đang phải vật lộn với lạm phát ở mức cao nhất trong nhiều năm.

Liên minh châu Âu nói chung có kế hoạch lấp đầy kho lưu trữ lên 80% công suất vào ngày 1 tháng 11 để chuẩn bị cho những tháng mùa đông có nhu cầu cao điểm. Dữ liệu từ Cơ sở hạ tầng khí Châu Âu cho thấy, cho đến nay, mức dự trữ khí đốt của châu Âu đang ở mức đầy 66%.

Đức có mục tiêu cao hơn nữa là đạt 95% toàn bộ vào tháng 11.

Ở mức 20% công suất, châu Âu sẽ có thể lấp đầy kho chứa chỉ còn 75% -80% trước mùa đông.

Thêm một mùa đông lạnh giá sẽ làm tình hình thêm căng thẳng, đặc biệt nếu thời tiết khắc nghiệt ở châu Á cũng như châu Âu, điều này sẽ hạn chế nguồn cung cấp khí đốt tự nhiên hóa lỏng (LNG) trên toàn cầu để bổ sung nguồn cung đường ống.

Nhà đầu tư tham khảo kênh đầu tư dầu thô - khí gas qua Sở giao dịch hàng hóa Việt Nam. Liên thông trực tiếp quốc tế. Chi tiết liên hệ tác giả.

Dòng chảy khí đốt qua các tuyến đường ống khác, chẳng hạn như Ukraine, cũng đã giảm kể từ khi Nga xâm lược nước láng giềng vào tháng 2, theo cái mà Moscow gọi là "hoạt động quân sự đặc biệt", và nguy cơ bị cắt đứt toàn bộ qua Dòng chảy Nord 1 là rất lớn.

Trong khi Đức đặc biệt phụ thuộc vào khí đốt của Nga, Áo và các nước Trung và Đông Âu cũng là những nước sử dụng nhiều nguồn cung cấp của Nga.

Trước khi cắt giảm liên quan đến việc bảo dưỡng tuabin ở Canada, Nga đã cắt dòng khí đốt đến Bulgaria, Đan Mạch, Phần Lan, công ty Hà Lan Gasterra và Shell (SHEL.L) cho các hợp đồng của Đức, sau khi tất cả đều từ chối yêu cầu của Điện Kremlin đưa ra vào tháng 3 để chuyển đổi. thanh toán bằng đồng rúp.

Các nhà phân tích và chính trị gia cho rằng Nga sẽ rất dễ dàng tìm ra lý do để cắt giảm thêm.

Liên minh châu Âu đã và đang chuẩn bị cho viễn cảnh nguồn cung tiếp tục giảm hoặc ngừng hoàn toàn bằng cách tìm kiếm các nhà cung cấp thay thế, khuyến khích tiết kiệm năng lượng và tăng cường sản xuất than.

Tuần trước, Ủy ban châu Âu, cơ quan điều hành EU, đã đề xuất mục tiêu cho tất cả các quốc gia thành viên cắt giảm sử dụng khí đốt 15% kể từ ngày 1 tháng 8 để cho phép các kho chứa đầy nhanh hơn.

Tuy nhiên, kế hoạch này vấp phải sự phản đối từ các quốc gia thành viên, với một số thẳng thừng chống lại việc cắt giảm ràng buộc và những người khác không muốn để Brussels kiểm soát việc sử dụng năng lượng của họ.

Toàn bộ hệ thống năng lượng châu Âu đang trải qua một cuộc khủng hoảng nghiêm trọng, và ngay cả khi Nord Stream 1 được khởi động lại, khu vực này cũng đang ở trong tình thế khó khăn với nguy cơ tiếp tục đối với an ninh năng lượng. Các nước châu Âu sẽ cần phải làm việc cùng nhau nhanh chóng nếu họ muốn sống sót qua mùa đông tương đối bình yên và ngay cả khi họ làm vậy, bóng ma của mùa đông tiếp theo vào năm 2023/24 có khả năng khiến giá cả tăng cao trong nhiều tháng.

Châu Âu có thể đối mặt khủng hoảng năng lượng trong giai đoạn mùa đông sắp tới
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Tô Oanh Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả