menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Thúy Hà

Châu Âu có thể cấm TV 8K vì tốn điện

Các loại TV công nghệ mới như microLED, OLED độ phân giải cao 8K phải tuân thủ giới hạn về tiêu thụ điện tại thị trường châu Âu.

Quy định dán nhãn năng lượng thiết bị gia dụng gần nhất được Liên minh châu Âu (EU) cập nhật vào tháng 3/2021. Trong đó, nhiều mẫu TV phải chuyển sang sử dụng loại năng lượng thấp (nhãn G). Tuy nhiên, từ 1/3/2023, các yêu cầu còn khắt khe hơn khi tổ chức này quy định mức tiêu thụ điện năng tối đa mà TV mới sản xuất phải tuân thủ.

"Nếu điều đó xảy ra, sẽ không còn TV 8K nữa", Marek Maciejewski, Giám đốc phát triển sản phẩm của TCL châu Âu, nói với FlatpanelsHD. Samsung cho biết sẽ cố gắng để TV 8K mới tuân thủ quy định tiêu thụ điện, nhưng cho rằng việc này không dễ dàng. Các nhà sản xuất TV khác nói hộ buộc phải thỏa hiệp hoặc từ bỏ việc sản xuất trong ngắn hạn.

"Trừ khi có điều gì đó thay đổi, từ tháng 3/2023, ngành công nghiệp 8K sẽ gặp rắc rối với quy định điều chỉnh của Liên minh châu Âu. Giới hạn mức tiêu thụ điện năng trên TV 8K và màn hình dựa trên công nghệ microLED được đặt quá thấp, về cơ bản không thiết bị nào đạt được", Hiệp hội 8K viết trong một bài đăng.

Hiện nay, TV OLED được phép tiêu thụ nhiều điện hơn so với TV LCD thông thường (gồm cả LED, QLED, miniLED...). Ngoài ra, TV microLED và các loại 8K mới được miễn tuân thủ giới hạn công suất tối đa, nên chúng vẫn có thể bán được tại châu Âu.

Từ 1/3 năm tới, sẽ không còn ngoại lệ nào đối với các công nghệ hiển thị. "EEI của màn hình điện tử không được vượt quá EEI tối đa (EEImax) theo các giới hạn trong quy định", thông báo của EU có đoạn. EEI là chỉ số hiệu quả năng lượng cho các kích thước TV phổ biến khác nhau.

Các yêu cầu liên quan đến chế độ hình ảnh mặc định mà TV có sẵn. Các TV vẫn có thể cung cấp chế độ hình ảnh khác tốn điện hơn nhưng phải hiển thị cảnh báo tiêu thụ điện tăng lên khi người dùng lựa chọn.

Theo lộ trình, EU sẽ xem xét lại chỉ số hiệu quả năng lượng (EEI) năm 2023 vào cuối năm nay. Tuy nhiên, trước tình trạng thiếu khí đốt nghiêm trọng, chính phủ các nước đang kêu gọi người dân tiết kiệm điện nên có thể khiến quy định về tiêu thụ điện với các dòng TV 8K khó thay đổi.

Luật về dán nhãn năng lượng và thiết kế sinh thái của EU được đưa ra "để loại bỏ các sản phẩm kém hiệu quả nhất khỏi thị trường", Ủy ban châu Âu cho biết vào năm 2021.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Yêu thích
2 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại