menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Phương Nam Pro

Châu Âu bước vào kỷ nguyên chính sách lãi suất mới để chống lạm phát

Ngân hàng Trung ương châu Âu sẽ bắt đầu kỷ nguyên mới của chính sách tiền tệ trong tuần này khi các quan chức hoàn thành việc xoay trục để đối mặt với nguy cơ lạm phát vượt ngoài tầm kiểm soát.

Châu Âu bước vào kỷ nguyên chính sách lãi suất mới để chống lạm phát

Với những dự báo mới và với việc giá cả tăng với tốc độ kỷ lục, Tổng thống Christine Lagarde và các đồng nghiệp của bà sẽ chấm dứt hàng nghìn tỷ euro mua tài sản và củng cố con đường thoát khỏi tám năm lãi suất âm.

Mặc dù giá tiêu dùng tăng hơn bốn lần so với mục tiêu 2% là đủ đáng báo động, nhưng triển vọng thời gian trước mắt sẽ là cơ sở cho sự thay đổi.

Những con số hàng quý mới này sẽ là con số đầu tiên tính toán đầy đủ về cuộc chiến của Nga ở Ukraine, bất kể khi nào nó kết thúc sẽ có những ảnh hưởng lâu dài đến năng lượng và chi phí lương thực. Thực tế mới sẽ cho thấy rằng các tiêu chí nâng lãi suất của ECB cuối cùng đã được đáp ứng - cho phép nó tham gia cùng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ và các định chế khác trong việc tăng lãi suất  

Châu Âu bước vào kỷ nguyên chính sách lãi suất mới để chống lạm phát

Những thách thức đó hoàn toàn trái ngược với bức tranh trước đại dịch, khi các quan chức đấu tranh với tốc độ tăng trưởng giá tiêu dùng chậm chạp không đạt được mục tiêu của họ - một tình huống mà các nhà nghiên cứu của ECB đổ lỗi cho các cuộc khủng hoảng, nhân khẩu học, toàn cầu hóa và số hóa trong quá khứ.

Sự thay đổi đã rất ấn tượng. Lạm phát hiện đạt mức 8%, do chi phí năng lượng và hậu cần khó khăn. Theo Lagarde, ngay cả khi những vấn đề đó được khắc phục, thì “động lực giảm phát của thập kỷ trước cũng khó có thể quay trở lại”.

Kết quả sẽ là lần tăng lãi suất đầu tiên trong hơn một thập kỷ vào tháng 7, sau khi việc mua ròng trái phiếu bị giảm bớt.

Hầu hết các nhà kinh tế chỉ nhìn thấy động thái tăng 0.25 điểm vào tháng tới và vào tháng Chín. Nhưng Bank of America tuần trước đã thay đổi quan điểm của mình, dự đoán các bước sẽ tăng gấp đôi số tiền đó tại mỗi cuộc họp trong số hai cuộc họp.

Theo một cuộc khảo sát được công bố vào tuần trước, khi giá mặt hàng chủ lực tăng cao, gần một nửa số công dân Đức cho biết họ đã phải cắt giảm mạnh hoặc rất mạnh mức tiêu dùng.

Điều này sẽ tác động rất lớn đến thị trường tài chính nói chung trong thời gian sắp tới. Sự can thiệp của các NHTW có thể hạ nhiệt nhất định với thị trường hàng hoá nói riêng một cách nhanh chóng trong thời gian sắp tới. 

Nhà đầu tư có thể tham gia trực tiếp trên thị trường hàng hoá để tìm kiếm lợi nhuận trong giai đoạn này. Với nhiều ưu điểm như: Long, Short, T0 ( LH: tác giả ) 

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Nguyễn Phương Nam Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả