menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Hà Ngọc Linh

Châu Á sẵn sàng đón du khách Trung Quốc

Theo Reuters, Trung Quốc là thị trường du lịch nước ngoài lớn nhất thế giới trước đại dịch COVID-19 và việc mất đi khoản chi tiêu 255 tỉ USD/năm từ du khách nước này khiến nhiều doanh nghiệp liên quan đến du lịch, đặc biệt là ở châu Á, gặp nhiều khó khăn.

Vì vậy, các chủ cửa hàng, dịch vụ tiện ích, giải trí ở Hàn Quốc, Nhật Bản, Thái Lan… tỏ ra rất vui mừng trước việc Trung Quốc mở cửa trở lại hôm 8-1, sau 3 năm đóng cửa biên giới.

Tại Thái Lan, đích thân phó thủ tướng đã chào đón khách du lịch Trung Quốc tại sân bay Suvarnabhumi ở Bangkok vào hôm 9-1. Nước này kỳ vọng lượng khách Trung Quốc năm nay sẽ đạt 10 triệu người, gần bằng mức 11 triệu người của năm 2019.

Một số nhóm nhạc K-pop của Hàn Quốc cũng đang có kế hoạch hướng đến người hâm mộ ở đất nước tỉ dân.

Dữ liệu từ trang web du lịch Trip.com của Trung Quốc cho thấy số lượt tìm kiếm về du lịch tại đại lục đã tăng đến 83% trong giai đoạn 26-12-2022 đến ngày 5-1-2023 so với 2 tuần trước đó; phổ biến nhất là tìm hiểu về Thái Lan, Nhật Bản, Mỹ, Hàn Quốc, Singapore...

Châu Á sẵn sàng đón du khách Trung Quốc

Những hành khách đầu tiên từ Hạ Môn - Trung Quốc đáp xuống sân bay Suvarnabhumi của Bangkok - Thái Lan hôm 9-1 Ảnh: REUTERS

Một số doanh nghiệp thận trọng hơn do nhiều quốc gia vẫn có hạn chế riêng với du khách từ Trung Quốc. Công ty chuyên về dữ liệu kinh tế của Anh Cirium cho thấy các chuyến bay quốc tế đến và đi từ Trung Quốc chỉ mới đạt 11% công suất năm 2019.

Thêm vào đó, thông tin từ Đại sứ quán Trung Quốc tại Seoul - Hàn Quốc và hãng tin Kyodo của Nhật Bản cho biết hôm 10-1 rằng Trung Quốc vừa đình chỉ cấp thị thực ngắn hạn cho công dân hai nước này như biện pháp đáp trả các hạn chế mà họ áp đặt cho hành khách từ Trung Quốc.

Theo Yonhap, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Hàn Quốc Lim Soo-suk khẳng định các biện pháp kiểm dịch họ đặt ra là "trên cơ sở khoa học" và hai nước sẽ tiếp tục giải quyết bằng con đường ngoại giao.

Cùng ngày, Malaysia tuyên bố sẽ mở làn đường riêng cho hành khách từ Trung Quốc tại các cửa khẩu quốc tế, nơi họ sẽ được nhân viên y tế lấy mẫu và xét nghiệm nhanh COVID-19. Ngoài ra, tất cả hành khách phải đi qua máy quét thân nhiệt.

Trong khi đó, tờ Health Times trực thuộc Nhân dân Nhật báo của Trung Quốc dẫn lời một số quan chức cho biết tình hình dịch COVID-19 ở thủ đô Bắc Kinh và một số tỉnh khác đã qua "đỉnh" và đang hạ nhiệt.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại