menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Khả Ngân

ChatGPT lý giải ra sao về chiến lược đầu tư của huyền thoại Warren Buffett?

ChatGPT – mô hình ngôn ngữ do trí tuệ nhân tạo (AI) vận hành – có thể viết nội dung, trả lời tin nhắn và thậm chí viết cả email về sa thải nhân sự. Và hóa ra, công cụ này còn có thể lý giải về chiến lược đầu tư của Warren Buffett.

Mới đây, phóng viên Phill Rosen của tờ Business Insider đã yêu cầu ChatGPT giải thích chiến lược đầu tư của huyền thoại đầu tư Warren Buffett và chỉ trong vài giây, chatbot này đã đưa ra đáp án.

ChatGPT cho biết: “Chiến lược đầu tư quan trọng nhất của Warren Buffett là đầu tư giá trị. Ông chú trọng xác định các công ty bị định giá thấp nhưng có tiềm năng tăng trưởng mạnh và lợi thế cạnh tranh bền vững, sau đó nắm giữ các khoản đầu tư đó trong dài hạn. Bên cạnh đó, ông cũng tuân theo nguyên tắc đầu tư vào các công ty mà ông nắm rõ, tập trung vào các công ty có lợi nhuận có thể dự đoán được và có thành tích tốt về việc tăng lợi nhuận".

Khi được hỏi về quyết định quan trọng nhất của Warren Buffett trong sự nghiệp của nhà đầu tư huyền thoại này, ChatGPT đã chỉ tới khoản đầu tư của ông vào Berkshire Hathaway nhiều thập kỷ trước.

“Warren Buffett đã biến khoản đầu tư đó thành một công ty cổ phần, sử dụng nó như một phương tiện để thực hiện một loạt các vụ đầu tư và mua lại thành công”, ChatGPT trả lời.

Ngoài ra, tác giả Phill Rosen cũng đã yêu cầu ChatGPT khuyến nghị các cổ phiếu mà Warren Buffett có thể thêm vào danh mục đầu tư của mình. Mặc dù bot không có quyền truy cập vào dữ liệu thị trường theo thời gian thực và dữ liệu của ChatGPT chỉ cập nhật đến năm 2021, nhưng công cụ này vẫn có rất nhiều thông tin để phân tích sự nghiệp huyền thoại của Buffett.

ChatGPT đề cập tới PepsiCo và Unilever là những cổ phiếu hợp lý để Warren Buffett đầu tư, vì cả hai đều là những công ty hàng tiêu dùng có thương hiệu mạnh và tăng trưởng doanh thu ổn định. Ông Buffett cũng uống 5 lon Coca Cola mỗi ngày, nhưng cũng có uống Pepsi trong thời gian trước đó.

ChatGPT cũng đề cập tới cổ phiếu Amazon và Microsoft. Đây là 2 cổ phiếu mà Warren Buffett có sở hữu, trong đó Microsoft là cổ phiếu mà ông sở hữu cổ phần gián tiếp thông qua New England Asset Management. Đây được xem là ví dụ cho hai khoản đầu tư thành công của nhà đầu tư này,

Sau đó, ChatGPT liệt kê Johnson & Johnson và Pfizer là hai lựa chọn công ty chăm sóc sức khỏe ổn định phù hợp với chiến lược của nhà đầu tư huyền thoại này. Tỷ phú Warren Buffett cũng có khoản đầu tư vào Johnson & Johnson.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại