menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Lê Thành Pro

Charts of the day: Đằng sau sức sống dẻo dai của kinh tế Trung Quốc

1. Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc (PBoC) duy trì lãi suất điều hành ở mức thấp trong 3 tháng liên tiếp. Lãi suất cho vay cơ bản kỳ hạn một năm (Loan Prime Rate), dùng để tham chiếu cho các khoản vay trung hạn của doanh nghiệp và hộ gia đình, được giữ nguyên ở mức thấp kỷ lục 3,45%.

2. Tại sao kinh tế Trung Quốc vẫn chống trọi được trước sự đỗ vỡ của thị trường bất động sản? Nguyên nhân: chính sách tiền tệ được áp dụng trên nhiều mặt trận. Ngoài việc đưa lãi suất về mức thấp kỷ lục thì tỷ lệ dự trữ bắt buộc của Trung Quốc cũng đang ở mức thấp nhất.

3. PBoC đang bơm tiền ra nhiều nhất trong nhiều năm trở lại đây, thậm chí cao hơn cả giai đoạn dịch Covid.

4. Chính sách tiền tệ là cánh tay trái, chính sách tài khóa là cánh tay phải. Thâm hụt ngân sách chính phủ trong 10 tháng đầu năm chỉ thấp hơn 2022, nhưng cao hơn đáng kể so với những năm trước đó.

5. Lạm phát tại Anh hạ nhiệt nhanh chóng. So với mức đỉnh hai con số cách đây hơn 1 năm, lạm phát tại anh giờ chỉ còn 3,9%.

6. Diễn biến này không có gì mới. Đây là xu hướng chung của các nền kinh tế lớn trên thế giới, ngoại trừ Nhật Bản.

7. Lạm phát cao không có nghĩa là tiêu cực hoàn toàn đối với một quốc gia như Nhật Bản. Ở một góc độ nào, nó đã giúp kích thích tiêu dùng trong nước. Ngành bán lẻ Nhật Bản đang trải qua giai đoạn tăng trưởng mạnh nhất trong nhiều năm trở lại đây.

VIỆT NAM

8. 2023 là một năm rất “ấm lòng” của bà con trồng cà phê trong nước. Giá cà phê trong nước liên tục tăng mạnh, tính từ đầu năm đến nay giá cà phê trong nước đã tăng hơn 75,3%.

9. Điều này nhờ diễn biến tích cực của giá cà phê Robusta thế giới. Trong khi đó, giá cà phê Arabica lại có sự trầm lắng hơn. Tại Việt Nam, 90% cà phê được trồng là cà phê Robusta, 10% còn lại là Arabica.

10. Sản lượng điện của NT2 phục hồi sau 3 tháng đại tu nhà máy.

11. Nhưng doanh thu vẫn thấp hơn 44,4% so với cùng kỳ. Kết quả kinh doanh quý 4 gần như khá rõ ràng với sự sụt giảm mạnh trong 2 tháng đầu tiên của quý, tháng 10 và tháng 11.

12. Cổ phiếu Bán lẻ đang là tâm điểm của thị trường trong hai phiên gần nhất với mức tăng hơn 5,6%.

13. Tính từ đầu năm đến nay, hiệu suất sinh lời của PET và FRT tỏ ra hoàn toàn vượt trội so với DGW và MWG.

14. Dường như mỗi doanh nghiệp đang có một câu chuyện riêng. Trong khi định giá PB của FRT đang ở mức cao nhất “mọi thời đại” thì định giá của MWG đi theo hướng ngược lại, ở vùng thấp nhất lịch sử.

Have a nice day!

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Lê Thành Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả