menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Minh Thu.

Charlie Munger khuyên NĐT không nên đa dạng hóa quá mức

Charlie Munger khuyên NĐT không nên đa dạng hóa quá mức, phải học hỏi từ doanh nghiệp mình đầu tư

Theo CNBC, trong cuộc họp đại hội đồng cổ đông thường niên của Berkshire Hathaway ngày 6/5, Phó Chủ tịch Berkshire Charlie Munger nói rằng thật “điên rồ” khi dạy người khác phải đa dạng hóa khi đầu tư vào cổ phiếu phổ thông.

Munger nói: “Đa dạng hóa đã trở thành một quy tắc đầu tư tiêu chuẩn để giúp giảm thiểu rủi ro và tạo ra một danh mục đầu tư linh hoạt hơn, nhưng việc lạm dụng nó có thể khiến các nhà giáo dục đầu tư không chú ý đầy đủ”.

Một trong những điều điên rồ được dạy trong giáo dục đại học hiện đại là sự đa dạng hóa rộng rãi là hoàn toàn bắt buộc khi đầu tư vào cổ phiếu .… Đây là một ý tưởng điên rồ”, ông nói. “Những cơ hội tốt thường không có nhiều và khó nhận ra. Nếu chỉ có ba ý tưởng, tôi thà theo ý tưởng tốt nhất của mình thay vì ý tưởng tồi nhất”.

Ông cho rằng các nhà đầu tư nên hiểu bản thân và thế mạnh của mình: “Chúng tôi không quá thông minh, nhưng chúng tôi biết đâu là giới hạn của sự thông minh của mình. [Hiểu biết này] là một phần quan trọng của trí thông minh thực tế”.

Nếu bạn biết khá rõ về khả năng của mình, bạn nên bỏ ngoài tai hầu hết những quan điểm của các chuyên gia về cái gọi là ‘đa dạng hóa kém hiệu quả’ (deworsification) trong danh mục đầu tư”, ông nói.

Theo Investopedia “diworsification/deworsification” là kết quả của việc thêm tài sản vào danh mục đầu tư chỉ vì mục đích đa dạng hóa mà không xem xét liệu những tài sản này có thực sự mang lại lợi ích cho chiến lược đầu tư tổng thể hay không.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại