menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Phương Tùng

Charles Evans: việc làm cần tăng thêm nữa trước khi Fed giảm mua trái phiếu

Charles Evans: việc làm cần tăng thêm nữa trước khi Fed giảm mua trái phiếu

Sự gia tăng lạm phát hiện tại không thể thúc đẩy Cục Dự trữ Liên bang thắt chặt chính sách tiền tệ sớm, với dữ liệu lao động cần tăng trong nhiều tháng nữa và tốc độ tăng giá cần được chắc chắn sẽ duy trì trên mục tiêu 2% của Fed, Chủ tịch Fed Chicago Charles Evans cho biết hôm thứ Ba.

Evans nói trong một cuộc họp trực tuyến với những phóng viên.

Evans cho biết ngưỡng cho việc giảm mua trái phiếu có thể sẽ được đáp ứng vào "cuối năm nay" dựa trên sự tăng trưởng việc làm tiếp tục mạnh mẽ.

Nhưng không giống như một số đồng nghiệp, họ lập luận rằng Fed nên sớm bắt đầu giảm mua trái phiếu, Evans vẫn nằm trong số những người cảm thấy sự gia tăng giá hiện tại chỉ là tạm thời và Fed nên tích cực xem xét lời hứa đạt được việc làm tối đa.

Cuộc tranh luận về thời điểm thiết lập lại chính sách tiền tệ cho thời kỳ hậu đại dịch đã khiến các quan chức Fed chia rẽ, và vẫn có thể tiếp tục trong ba cuộc họp chính sách còn lại trong năm nay.

Một số nhà hoạch định chính sách lo ngại tỷ lệ lạm phát cao hiện nay có nguy cơ ngày càng gia tăng, và những người khác như Evans cảm thấy nó sẽ tự suy giảm khi nền kinh tế trải qua quá trình mở cửa phức tạp.

Trong khi một số người lo ngại Fed có thể làm tài sản tăng giám không bền vững bằng việc mua trái phiếu hàng tháng, những người khác cảm thấy sự phục hồi vẫn chưa hoàn toàn và cần sự hỗ trợ đầy đủ của ngân hàng trung ương trong một thời gian nữa.

Evans cho biết ông muốn xem "thêm một vài" báo cáo việc làm hàng tháng trước khi cảm thấy có đủ tiến bộ để bắt đầu cắt giảm các chương trình kích thích khẩn cấp.

Evans nói: “Mọi người đều tự hỏi về tháng 9, 11, 12, 1,” là những thời điểm có thể để bắt đầu mua trái phiếu. Ông nói, điều quan trọng hơn là Fed phải tuân theo khuôn khổ mới mà nó đã thông qua vào năm ngoái và chứng minh rằng họ nghiêm túc trong việc đạt được việc làm tối đa và đạt được tỷ lệ lạm phát trung bình 2% theo thời gian - bù cho lạm phát được coi là quá thấp trong nhiều năm.

Điều đó có nghĩa là sẽ có một số năm lạm phát sẽ trên 2% và năm 2021 sẽ được tính là một.

Evans cho biết, các thước đo lạm phát do Fed theo dõi hiện đang ở mức khoảng 3,5% hàng năm, một tốc độ "thực sự thách thức các hộ gia đình và doanh nghiệp", “không có con đường nào trải đầy hoa hồng”, Evans nói.

Nhưng ông cũng hoài nghi về việc lạm phát cao sẽ kéo dài. Trong khi một số đồng nghiệp của ông dự đoán lạm phát sẽ duy trì ở mức hoặc trên 3% trong năm tới, Evans cho biết ông dự đoán nó sẽ quay trở lại gần 2%.

Fed đã củng cố lại uy tín của mình khi thúc đẩy việc làm cao hơn và chấp nhận rủi ro khi cho phép lạm phát cao hơn trong quá trình này.

Sau khi cam kết đạt được mục tiêu đó, "chúng ta không nên chấm dứt”, Evans nói. "Tôi sẽ rất hối tiếc nếu chúng ta tuyên bố chiến thắng với mức trung bình 2% và sau đó nhận thấy chính mình vào năm 2023 với tỷ lệ lạm phát khoảng 1,8% ... Đó sẽ là một thách thức đối với khuôn khổ dài hạn của chúng ta."

Trong tương lai, "việc làm sẽ tốt," Evans nói. "Lạm phát tiếp tục là một cái gì đó sẽ phải hành xử khác trong vài năm tới so với 10 năm qua" để đảm bảo tỷ lệ tăng ngay trong năm tới, như một số đồng nghiệp của ông dự đoán.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại