menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Lan Anh

Chàng trai Hậu Giang chưa học hết lớp 12 thành Tiktoker, tạo ra trăm video triệu view nhờ khu vườn 7.000 mét vuông

Trần Văn Tràng, 25 tuổi, từng bộc bạch rằng bản thân khi làm video luôn muốn lan toả nét đẹp vùng quê miền Tây bình dị, dân dã đến với người xem.

Tiktok hiện là nền tảng khởi đầu cho nhiều xu hướng được cộng đồng đón nhận. Từ đây, những khoảnh khắc đời thường, món ăn đặc sản vùng miền hay chiến dịch ý nghĩa đã trở thành hiện tượng và lan tỏa rộng rãi.

Không thể không thừa nhận vai trò của người tạo ra xu hướng – đó là những gương mặt độc đáo, tài năng và rất sáng tạo. Đặc biệt mỗi người phát huy tài năng trong một lĩnh vực để trở thành hot Tiktoker ẩm thực, hot Tiktoker review, hot Tiktoker công nghệ,…

Trong đó người làm nội dung sáng tạo về cuộc sống thường ngày, ẩm thực quê hương nhận được rất nhiều sự ủng hộ từ cộng đồng mạng. Ví dụ như chàng trai tên Trần Văn Tràng (25 tuổi, quê Hậu Giang) – chuyên làm video đời sống thường ngày bên vườn rau, ao cá do chính cậu tự gây dựng.

Hiện tại chàng trai miền Tây sở hữu kênh Tiktok có gần nửa triệu lượt người theo dõi, 6.9 triệu lượt yêu thích. Cậu cứ ra video nào là video đó đạt triệu view cùng hàng nghìn lượt bình luận khen ngợi.

Chàng trai Hậu Giang chưa học hết lớp 12 thành Tiktoker, tạo ra trăm video triệu view nhờ khu vườn 7.000 mét vuông

Tràng mất cha từ sớm, gia đình gặp khó khăn nên không thể học hết lớp 12. Cậu phải “ra đời” bươn chải từ rất sớm, kiếm tiền phụ mẹ lo cho cuộc sống. Và nhờ sự chăm chỉ của cậu, kinh tế gia đình đã được cải thiện rõ rệt.

Hiện nguồn kinh tế của cả nhà chủ yếu dựa vào khu vườn rộng 7.000m2 với nhiều loại cây ăn trái như xoài, mít, sầu riêng, vú sữa, chuối,… cùng các loại rau củ quả, đặc biệt là ao lớn 2.000m2 nuôi cá tra, cá tai tượng, cá thác lác, ốc…

Đầu năm 2022, Tràng tập tành quay video về đời sống miền quê và đăng lên trang Tiktok cá nhân. Cậu không ngờ các video này lại nhận được sự ủng hộ lớn từ người xem đến vậy. Sau đó cậu quyết định rẽ hướng qua làm sáng tạo nội dung, quay video về khu vườn xanh mướt, trĩu quả đến cái ao đầy ắp cá ốc do hai mẹ con vun vén làm nên.

Chàng trai 25 tuổi từng bộc bạch rằng bản thân khi làm video luôn muốn lan tỏa nét đẹp vùng quê miền Tây bình dị, dân dã đến với người xem. Do đó cậu đã lên mạng mày mò học cách quay và dựng đơn giản để có thể thành thạo tạo ra một video đẫm chất vùng đất Hậu Giang.

Chàng trai Hậu Giang chưa học hết lớp 12 thành Tiktoker, tạo ra trăm video triệu view nhờ khu vườn 7.000 mét vuông

Quả thực, các video của Tràng hết sức đơn giản, không hề đầu tư quá nhiều ở cả nội dung lẫn kỹ thuật quay dựng. Cậu chủ yếu “khoe” hình ảnh sinh hoạt của người dân Hậu Giang nói riêng và miền Tây nói chung hoặc chỉ đơn thuần là một ngày bản thân đi thu hoạch nông sản trong vườn nhà; cùng bạn bè bắt ốc tại ruộng mương… rồi đem về chế biến thành các món ăn.

“Mình ăn món nào, làm cái gì thì quay clip như vậy. Vào mùa nước nổi, ở quê có cá linh, bông điên điển, mình làm nội dung về các món lẩu, gỏi liên quan đến chúng.

Sang đầu mùa mưa, mình đi bắt ếch nhái về chế biến thành các món được làm từ chúng. Khi bà con đi cắt lúa, mình triển khai nội dung về món ăn có chuột đồng, lươn. Mình không hề lên sẵn kịch bản hay làm những món quá cầu kỳ, cứ có gì là làm nấy”, Tràng bộc bạch.

Chàng trai Hậu Giang chưa học hết lớp 12 thành Tiktoker, tạo ra trăm video triệu view nhờ khu vườn 7.000 mét vuông

Tràng làm video chỉ có một mình nên tự tay làm tất cả. Câụ bảo có những video chỉ đơn thuần là món ăn đơn giản sẽ quay rất nhanh, mất chừng 4 tiếng đồng hồ. Còn video cầu kỳ phải làm 2 ngày mới xong xuôi.

Cuộc sống của Tràng và mẹ hiện còn nhiều khó khăn. Song cả hai luôn cố gắng vun vén cho khu vườn mỗi này. Cậu cho biết làm nông dân có phần vất vả nhưng đổi lại tinh thần thoải mái. Vì thế những video cậu làm ra không chỉ để giải trí cho ngày lao động mệt nhọc mà còn tạo ra giá trị tinh thần rất lớn cho nhiều người dùng mạng xã hội trên khắp mọi miền Tổ quốc.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại