menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Ngọc Mai

Chàng trai gây tranh cãi khi đưa 2,4 tỷ đồng tiền giả cho vợ sắp cưới mua nhà

Nam thanh niên Trung Quốc bị cảnh sát bắt giữ sau khi cố tình đưa 700.000 nhân dân tệ (2,4 tỷ đồng) tiền giả để đáp ứng yêu cầu mua căn hộ chung cư của vợ sắp cưới.

Theo Star Video, sự việc xảy ra ngày 11/4, tại Cổ Thành, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc. Vợ sắp cưới của nam thanh niên này mang vali chứa đầy tiền mặt đến đồn cảnh sát để nộp đơn tố cáo. Cô gái giải thích rằng, khi cô đem số tiền mặt mà bạn trai đưa cho để gửi vào ngân hàng thì phát hiện ra toàn bộ số tiền đó là tiền giả.

Theo báo cáo, khi cảnh sát kiểm tra bên trong vali, họ phát hiện chỉ có tờ tiền trên cùng của mỗi gói trông giống tiền thật, còn lại đều là tiền giả dùng để đào tạo nhân viên ngân hàng.

Chàng trai gây tranh cãi khi đưa 2,4 tỷ đồng tiền giả cho vợ sắp cưới mua nhà

Cô gái đến trình báo tại đồn cảnh sát. (Ảnh: Baidu)

Khi thẩm vấn, nam thanh niên thừa nhận đã dùng thủ đoạn tinh vi này để lừa dối bạn gái vì bị bố mẹ bạn gái gây áp lực khi buộc phải mua căn hộ cho con gái họ.

“Bố mẹ vợ sắp cưới muốn tôi mua cho cô ấy một căn hộ, nhưng lúc đó tôi không đủ tiền nên đã mua tiền giả trên mạng để đưa cho cô ấy”, anh thừa nhận.

Theo Luật Hình sự Trung Quốc, việc cố ý sở hữu hoặc sử dụng tiền giả với số lượng lớn có thể bị phạt tù hơn 10 năm, cùng với mức phạt tiền lên tới 500.000 nhân dân tệ (1,7 tỷ đồng).

Tuy nhiên, vì loại tiền mà nam thanh niên này sử dụng là tiền để đào tạo nhân viên ngân hàng không được phân loại là tiền giả nên anh không bị buộc tội. Cơ quan chức năng chỉ khiển trách nam thanh niên này.

Chàng trai gây tranh cãi khi đưa 2,4 tỷ đồng tiền giả cho vợ sắp cưới mua nhà

Chiếc vali chứa đầy tiền giả mà chàng trai đã mua trên mạng. (Ảnh: Baidu)

Ngay sau khi vụ việc lan truyền trên mạng xã hội đã gây tranh cãi và vấp phải nhiều phản ứng trái chiều. Nhiều người bày tỏ sự thông cảm và khen ngợi quyết định sáng suốt của cô gái khi đến trình báo cảnh sát: “Nếu anh ta không có tiền thì lẽ ra anh ta nên nói ra chứ không phải dùng đến cách lừa dối như vậy”; “Cô gái thà tin bạn trai mình bị lừa còn hơn nghĩ anh ta đang lừa dối mình”.

“Cô gái này thực sự thông minh. Nếu cô đối chất trực tiếp với anh ta, anh ta có thể sẽ khẳng định số tiền đó là thật hoặc đòi lại số tiền được cho là 700.000 nhân dân tệ sau khi chia tay. Báo cảnh sát thực sự là lựa chọn tốt nhất”... Đó là một số những bình luận của cộng đồng mạng.

Tuy nhiên cũng có một số ý kiến chỉ trích gia đình cô gái yêu cầu quá cao khiến chàng trai không còn cách nào khác: "Một mặt, gia đình này bán con gái mình với giá 700.000 nhân dân tệ sao. Mặt khác, bạn trai mua 700.000 nhân dân tệ tiền giả, vậy ai ngớ ngẩn hơn đây?”; "Thời buổi này còn bắt phải đáp ứng yêu cầu thế này mới gả con gái sao"...

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Yêu thích
2 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại