menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thu Trà

Chán việc hiện tại, người đàn ông này rẽ ngang khởi nghiệp, ai ngờ ‘bất thình lình’ trở thành tỷ phú

Hành trình khởi nghiệp của Đinh Lỗi thực ra rất đơn giản, anh vốn không có lý tưởng hay mục tiêu gì cao cả, chỉ là thấy công việc của mình hiện tại quá mệt mỏi nên đã chọn nghỉ việc để bắt đầu một hành trình mới.

"Tài sản chỉ đóng góp 5% vào hạnh phúc của một người" - Đây là một câu nói của Đinh Lỗi, người sáng lập kiêm giám đốc điều hành của NetEase (công ty công nghệ Internet nổi tiếng của Trung Quốc). Rất nhiều người không biết rằng tài sản ròng của Đinh Lỗi thậm chí còn nhiều hơn tỷ phú nổi tiếng Jack Ma.

Đinh Lỗi, Vương Chí Đông (nhà sáng lập của Sina) và Trương Triều Dương (nhà sáng lập Sohu) được gọi là ba ông lớn của ngành công nghiệp Internet tại đất nước tỷ dân.

Hành trình khởi nghiệp của Đinh Lỗi thực ra rất đơn giản, anh vốn không có lý tưởng hay mục tiêu gì cao cả, chỉ là thấy công việc của mình khi đó quá mệt mỏi nên đã chọn nghỉ việc để khởi nghiệp, chính bản thân anh cũng chưa bao giờ ngờ được rằng công ty của mình lại có thể đạt được thành tựu lớn như ngày hôm nay.

Chán việc hiện tại, người đàn ông này rẽ ngang khởi nghiệp, ai ngờ ‘bất thình lình’ trở thành tỷ phú
Tỷ phú Đinh Lỗi

Đinh Lỗi từ nhỏ đã rất thông minh, anh cũng chưa bao giờ là một người theo đuổi thành công một cách vội vàng. Đó cũng là lý do tại sao NetEase chưa bao giờ cạnh tranh với các công ty khác. Nhưng dù vậy, Đinh Lỗi hiện vẫn là một trong những người giàu nhất Trung Quốc, với giá trị tài sản ròng 195 tỷ tệ.

Sở hữu khối tài sản lớn hơn Jack Ma nhưng mức độ nổi tiếng của Đinh Lỗi trên mạng lại không quá cao, anh hiếm khi xuất hiện trên các bản tin. Nhưng Netease của Đinh Lỗi lại là công ty có lợi nhuận cao ở Trung Quốc, chỉ đứng sau Alibaba, Tencent và Baidu. Lợi nhuận ròng trong quý 3 đạt 332,5 triệu nhân dân tệ và tổng doanh thu vượt quá 10 tỷ nhân dân tệ, trở thành doanh nghiệp có lợi nhuận cao nhất tại Trung Quốc.

Chán việc hiện tại, người đàn ông này rẽ ngang khởi nghiệp, ai ngờ ‘bất thình lình’ trở thành tỷ phú
Thành công của Đinh Lỗi tới từ sự mạnh dạn đổi mới, không sợ thua, không sợ mất

NetEase ban đầu không phải một trong bốn công ty Internet lớn nhất, khi đó, NetEase chỉ là một diễn đàn. Nhưng trong năm tiếp theo, công ty đã đạt được mức 100.000 lượt truy cập hàng ngày và kiếm được 100.000 đô la doanh thu từ quảng cáo.

Thành công của Đinh Lỗi tới từ sự mạnh dạn đổi mới, không sợ thua, không sợ mất. Đôi khi, thất bại càng nhanh, bạn càng học hỏi, càng đạt được nhiều. Đinh Lỗi từng chia sẻ rằng: "Có một thứ gọi là sự nghiệp, một thứ khác gọi là ước mơ. Ước mơ của tôi là nuôi lợn." Nhiều người cho rằng ước mơ này của Đinh Lỗi là viển vông, một tỷ phú lại thích đi nuôi lợn?

Vậy nhưng, đã nói là làm. Đã 7 năm kể từ khi các quầy bán thịt lợn của NetEase được giới thiệu ra thị trường, vào ngày mở quầy đầu tiên trên toàn quốc, thịt lợn đã được bán hết sạch chỉ trong một giờ.

Cho đến nay, Đinh Lỗi vẫn duy trì lối sống khiêm tốn của mình, anh thậm chí vẫn không có vệ sĩ hay tài xế. Với anh, tài sản không phải đích đến quan trọng nhất cuộc đời.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại