menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Minh Khuê

Chân dung Shark Bình - ông xã của Phương Oanh: 19 tuổi đã lập công ty riêng, khởi nghiệp từ 2 triệu đồng

Có vẻ như vị cá mập "hot" nhất hôm nay chính là Shark Nguyễn Hoà Bình, không phải bởi bất kỳ thương vụ bạc tỷ nào mà vì ông đã "chiến thắng" với vai trò một người bố, cùng lúc chào đón 2 em bé Rồng vàng với diễn viên Phương Oanh.

Hành trình khởi nghiệp từ 2 triệu đồng

Shark Bình tên đầy đủ là Nguyễn Hòa Bình, sinh năm 1981, quê gốc ở Hà Nội. Cái tên Shark Bình được cộng đồng mạng biết đến đông đảo khi vị "cá mập" này ngồi ghế nóng của chương trình Shark Tank Việt Nam với vai trò nhà đầu tư. Ông là nhà sáng lập và chủ tịch của một tập đoàn sở hữu nhiều thương hiệu công nghệ tên tuổi với khối tài sản ước tính hàng tỷ đô.

Chân dung Shark Bình - ông xã của Phương Oanh: 19 tuổi đã lập công ty riêng, khởi nghiệp từ 2 triệu đồng

Shark Nguyễn Hoà Bình – vị cá mập “phũ phàng” của Thương vụ bạc tỷ Việt Nam mùa 3, 4.

Sau khi hoàn thành chương trình phổ thông, Shark Nguyễn Hòa Bình theo học tại Đại học Công nghệ thuộc Đại học Quốc gia Hà Nội. Có niềm đam mê đặc biệt với lĩnh vực công nghệ, lập trình, giải pháp chuyển đổi số… chàng thanh niên năm ấy từng tham gia nhiều chương trình tìm kiếm tài năng trong lĩnh vực công nghệ thông tin. Có thể kể đến như: Trí Tuệ Việt Nam, Tài năng trẻ tin học, Tuổi trẻ sáng tạo… và ông gặt hái được nhiều thành tựu đáng nhắc đến. Hoàn thành chương trình cử nhân trong nước, Shark Bình tiếp tục theo học chương trình Thạc sĩ tin học đô thị tại Nhật Bản.

Chân dung Shark Bình - ông xã của Phương Oanh: 19 tuổi đã lập công ty riêng, khởi nghiệp từ 2 triệu đồng

Hình ảnh Shark Bình thời còn trẻ

Năm 2001, khi đang là sinh viên năm 2 Đại học, Shark Nguyễn Hòa Bình đã lập công riêng về công nghệ với hoạt động chính là viết phần mềm cho các cơ quan doanh nghiệp. Khởi nghiệp với số vốn ít ỏi chỉ 2 triệu đồng, ông một mình chèo lái và đảm nhận nhiều vị trí. Những nỗ lực của ông bắt đầu khởi sắc khi ông gọi vốn thành công cho một dự án thương mại điện tử lọt vào mắt xanh của eBay và trở thành đối tác để thâm nhập thị trường Việt Nam của tập đoàn này. Dù vậy, khi kể về quá trình đi học của mình, Shark Bình luôn dùng từ "đi code dạo" để kể lại.

Những phát ngôn gây sốc

Trong chương trình Shark Tank Việt Nam, ông Bình nổi tiếng ᴠới nhiều biệt danh thú ᴠị như shark "tri kỷ", "gió đông", "ngáo giá", Bình "ké"… Lý do là bởi ông gây ấn tượng với nhiều phát ngôn thẳng thắn, được ví như "gáo nước lạnh" tạt thẳng vào các CEO khi đến gọi vốn tại Thương vụ bạc tỷ. Ông được mệnh danh là vị Shark “phũ" nhất chương trình bởi những phát ngôn "khó đỡ" này. Nhiều CEO, Founder (người sáng lập) của các dự án khởi nghiệp sau khi nghe lời nhận xét của ông Bình đã không kiềm chế được cảm xúc, suýt rơi nước mắt ngay trên sóng truyền hình.

Chân dung Shark Bình - ông xã của Phương Oanh: 19 tuổi đã lập công ty riêng, khởi nghiệp từ 2 triệu đồng

Dù mong mỏi tìm ra "long mạch" và công thức tăng trưởng bền vững cho startup công nghệ, thế nhưng khi gặp những dự án "không khả thi", vị cá mập này không ngại ngần nhận xét: "Bọn em dùng rất nhiều thuật ngữ chém, tự định giá 100 tỷ đồng, có khi không phải người của trái đất này", "Anh xin em đừng làm mô hình kinh doanh này nữa bởi vì em sẽ mất tiền", "Em phải tỉnh ra, đừng ngáo giá", "Em đến đây để đùa các Shark à",...

Không ít những tranh cãi đã nổ ra xung quanh những phát ngôn của Shark Bình. Tuy nhiên, nhiều người vẫn cho rằng vị Shark này có nhận xét rất chuẩn xác, sự lạnh lùng và thẳng thắn cần có ở một doanh nhân. Với kinh nghiệm nhiều năm khởi nghiệp, nam doanh nhân mang đến nhiều lời khuyên hữu ích cũng như những cam kết đồng hành cùng giới trẻ. Sau 2 mùa ngồi ghế nóng, shark Bình đã cam kết đầu tư số tiền lên tới hơn 70 tỷ đồng cho các startup.

Đời tư đầy sóng gió

Có 2 bóng hồng bước qua cuộc đời của Shark Bình. Người đầu tiên là Đào Lan Hương - vợ cũ của ông. Bà Đào Lan Hương là người tài giỏi trên thương trường nhưng cực kỳ kín tiếng đời tư. Được biết, cả hai hai đã cùng nhau khởi nghiệp và tạo nên tên tuổi vững chắc trên thương trường.

Có thể nói, bên cạnh cuộc sống hôn nhân, họ chính là "đôi bạn cùng tiến" trên hành trình xây dựng sự nghiệp. Tuy nhiên, khi cả 2 đã có trong tay cơ ngơi bạc tỷ thì lại quyết định đường ai nấy đi cách đây 2 năm.

Chân dung Shark Bình - ông xã của Phương Oanh: 19 tuổi đã lập công ty riêng, khởi nghiệp từ 2 triệu đồng

Hình ảnh hiếm hoi của Shark Bình bên vợ cũ Đào Lan Hương.

Sau khi chia tay vợ cũ, Shark Bình gây chú ý khi công khai hẹn hò với Phương Oanh - nữ diễn viên xinh đẹp của VTV. Đến tháng 7/2023, cặp đôi tổ chức lễ ăn hỏi tại Phủ Lý, Hà Nam (quê của diễn viên Phương Oanh). Tháng 10/2023, Phương Oanh xác nhận mang song thai bằng phương pháp thụ tinh trong ống nghiệm (IVF) và thông báo hoãn cưới để tập trung dưỡng thai.

Sáng nay (14/5), Phương Oanh thông báo đã hạ sinh cặp song sinh 1 trai 1 gái, có tên thân mật là Jimmy và Jenny trong sự chúc mừng của CĐM. Trước sự chào đời của cặp Rồng vàng, Shark Bình cũng không thể giấu được niềm hạnh phúc mà đăng ngay khoảnh khắc "da kề da" cùng 2 em bé để "khoe" lên MXH. Hiện Shark Bình và vợ đang nhận được rất nhiều sự quan tâm của CĐM.

Chân dung Shark Bình - ông xã của Phương Oanh: 19 tuổi đã lập công ty riêng, khởi nghiệp từ 2 triệu đồng

Gia đình Shark Bình - Phương Oanh vừa chào đón 2 "Baby Shark" tuổi rồng ngày 14/5.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả