menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Lý Bằng

Chân dung người đàn ông hưởng lương hưu cao nhất Việt Nam: Ngỡ ngàng với hơn 124 triệu đồng/tháng

Theo Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam, qua hệ thống giám sát, ông Phạm Phú Ngọc Trai là người hưởng lương hưu cao nhất Việt Nam, lên đến 124 triệu đồng/tháng. Trước khi nghỉ hưu vào năm 2010, ông từng là Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc PepsiCo Đông Dương.

Chân dung ông Phạm Phú Ngọc Trai - cựu Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc PepsiCo Đông Dương

Ông Phạm Phú Ngọc Trai sinh năm 1955, quê ở Quảng Nam hiện đang sống tại Thành phố Hồ Chí Minh. Ban đầu, ông từng giữ vị trí cán bộ Vụ Xuất - Nhập khẩu Bộ Ngoại thương, sau đó là Phó giám đốc công ty nước giải khát quận 3.

Hơn 30 tuổi ông trở thành nhà quản lý trẻ tuổi nhất với vị trí Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Công ty nước giải khát Sài Gòn (Tribeco). Sau đó, ông Trai được tín nhiệm bầu vào vị trí Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc PepsiCo Đông Dương. Ông là người Việt đầu tiên giữ chức vụ lãnh đạo khu vực của một tập đoàn đa quốc gia hàng đầu thế giới.

Trong 18 năm làm việc cho PepsiCo, ông đã đưa Pepsi Việt Nam từ một thị trường nhỏ đầy tiềm năng và 4 lần giành giải thưởng VCK danh giá nhất của tập đoàn.

Chân dung người đàn ông hưởng lương hưu cao nhất Việt Nam: Ngỡ ngàng với hơn 124 triệu đồng/tháng

Nhiều năm cống hiến cho công việc, ông dành thời gian trên máy bay nhiều hơn ở nhà nên lúc đó ông muốn làm gì đó cho riêng mình. Ông bắt đầu kinh doanh tư vấn nhỏ, với doanh thu hàng năm thấp hơn lương CEO Pepsico. Năm 2010, khi ở độ tuổi 55 CEO Phạm Phú Ngọc Trai quyết định nghỉ việc và tự kinh doanh riêng.

Hiện tại, ông Phạm Phú Ngọc Trai là Chủ tịch của Liên minh Tái chế Bao bì Việt Nam (Packaging Recycling Organization Vietnam – PRO Vietnam). Công ty này được được thành lập vào ngày 21/06/2019, là một tổ chức bao gồm các tập đoàn đa quốc gia và doanh nghiệp trong nước có uy tín, nhiều kinh nghiệm, và đặc biệt là tinh thần trách nhiệm cao với môi trường và người tiêu dùng Việt Nam trong ngành công nghiệp hàng tiêu dùng, bao bì, bán lẻ và nhập khẩu.

Ông đã có hơn 30 năm kinh nghiệm ở cương vị CEO trong lĩnh vực kinh doanh tại Việt Nam cũng như thị trường quốc tế. Kinh nghiệm chuyên sâu trong lĩnh vực tư vấn chiến lược kinh doanh, hoạt động M&A và đào tạo.

Bên cạnh đó, ông cũng đang là chủ tịch Công ty tư vấn kinh doanh và hội nhập toàn cầu GIBC và là cố vấn cho nhiều doanh nghiệp khác như: Chủ tịch, Rolex Việt Nam; Nhà sáng lập & Chủ tịch, Liên minh tái chế bao bì Việt Nam (PRO Vietnam); Nhà sáng lập & Chủ tịch, Nhóm Xúc tiến nhanh cơ hội Kinh doanh & Đầu tư tại Việt Nam (VBI Fast Track); Chủ tịch, Hội đồng tư vấn chiến lược, VinaCapital;...và đảm nhận nhiều cương vị khác: Chủ tịch Hiệp hội Golf Sài Gòn (SGGA); Phó Chủ tịch Hiệp hội Marketing Việt Nam; Phó Chủ tịch Hội bảo trợ Bệnh nhân nghèo TP.HCM; Chủ tịch Quỹ từ thiện Saigon Times Foundation;...

Lương hưu hơn 124 triệu đồng/tháng do đóng BHXH mức cao với thời gian dài

Theo BHXH Việt Nam, để có mức lương trên, có những thời điểm tiền lương đóng BHXH của ông Phạm Phú Ngọc Trai hơn 200 triệu đồng/tháng. Bởi theo quy định, mức hưởng BHXH được tính trên cơ sở mức đóng, thời gian đóng BHXH và có chia sẻ giữa những người tham gia BHXH.

Do đó, trong quá trình tham gia BHXH, nhiều người lao động (NLĐ) có tiền lương làm căn cứ đóng BHXH cao và số năm đóng BHXH dài nên khi nghỉ hưu có mức hưởng lương hưu khá cao.

Hiện nay, ông Trai là người đang có mức lương hưu cao nhất cả nước với hơn 124 triệu đồng/tháng. Tháng 4-2015, ông Trai nghỉ hưu với mức lương hưu hơn 87,3 triệu đồng/tháng. Sau năm lần điều chỉnh lương hưu của Nhà nước, đến tháng 6-2023, mức lương hưu của ông Trai là 124.714.600 đồng/tháng.

Chân dung người đàn ông hưởng lương hưu cao nhất Việt Nam: Ngỡ ngàng với hơn 124 triệu đồng/tháng

Để có được mức lương hưu như hiện tại, ông Trai đã có trên 23 năm đóng BHXH, từ tháng 1-2007 đến tháng 3-2015, ông Trai luôn đóng BHXH ở mức cao nhất theo quy định, với mức tiền lương đóng BHXH bình quân là 15,4 triệu đồng/tháng. Trong đó, gần hai năm trước thời điểm nghỉ hưu (mức lương cơ sở khi đó là 1,15 triệu đồng/tháng), mức tiền lương làm căn cứ đóng BHXH hằng tháng của ông Trai là 23 triệu đồng/tháng.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
4 Yêu thích
5 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại