menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Cao Đức Giang

Chân dung bà chủ 'đế chế' chăm sóc sức khỏe Sen Tài Thu Phạm Thị Hòa

Là cơ sở chăm sóc sức khoẻ nổi tiếng ở Hà Nội, Sen Tài Thu được biết đến với các phương pháp chữa bệnh không dùng thuốc. Hiện, doanh nghiệp phát triển theo mô hình nhượng quyền với 6 chi nhánh tại Hà Nội, 4 chi nhánh tại các tỉnh thành khác.

Huy động 1.000 tỷ trái luật

Ngày 29/1, Phòng Cảnh sát kinh tế Công an TP. Hà Nội cho biết đã bắt khẩn cấp bà Phạm Thị Hòa, Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Sen Tài Thu và 2 con gái là Nguyễn Thị Thùy Linh và Nguyễn Thị Lan Hương (nguyên Tổng giám đốc Sen Tài Thu) về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Chân dung bà chủ 'đế chế' chăm sóc sức khỏe Sen Tài Thu Phạm Thị Hòa
Bà Phạm Thị Hòa, Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Sen Tài Thu.

Theo cơ quan chức năng, các bị can trên biết việc Công ty Sen Tài Thu có dư nợ phát sinh rất lớn, mất khả năng thanh toán. Tuy nhiên, từ năm 2018 đến tháng 5/2023, các đối tượng lợi dụng uy tín thương hiệu chăm sóc sức khỏe Sen Tài Thu, nâng khống vốn điều lệ, đưa ra doanh thu lợi nhuận của hệ thống không đúng thực tế để huy động vốn trái pháp luật.

Theo điều tra ban đầu, có 100 hợp đồng với số tiền khoảng 1.000 tỷ đồng của nhà được đã được huy động. Sau khi thu được tiền các đối tượng đã cắt hoa hồng rất cao từ 7 - 30% cho đối tượng cấp dưới và đội ngũ mở rộng khách hàng.

Công an thành phố Hà Nội tiếp tục mở rộng điều tra vụ án, làm rõ vai trò một số đối tượng khác liên quan.

Hiện Sen Tài Thu có 10 chi nhánh tại Hà Nội, Ninh Bình, Vĩnh Phúc, Thái Bình và Đà Nẵng với 1.000 nhân sự. Sen Tài Thu cũng phát triển mảng nhượng quyền thương mại.

Phác hoạ Sen Tài Thu của bà Phạm Thị Hòa

Theo giới thiệu, Công ty cổ phần Sen Tài Thu Việt Nam tiền thân là trung tâm chăm sóc sức khỏe Sen Tài Thu – Bệnh viện châm cứu trung ương được thành lập năm 1992.

Sau đó, một số cơ sở Sen Tài Thu ra đời nhưng phải đến cuối tháng 12/2018, pháp nhân đáng chú ý nhất là Công ty cổ phần Sengroup Wellness Việt Nam được thành lập với số vốn điều lệ ban đầu là 31,98 tỷ đồng. Có 3 cổ đông sáng lập, gồm: bà Lê Thị Hồng, sở hữu 19,325%; bà Phạm Thị Hoà, sở hữu 62,289% và ông Ngô Quang Vinh, sở hữu 18,386%.

Chân dung bà chủ 'đế chế' chăm sóc sức khỏe Sen Tài Thu Phạm Thị Hòa
Bà Phạm Thị Hòa là người sáng lập Sen Tài Thu.

Giám đốc công ty đồng thời là người đại diện theo pháp luật của Sengroup Wellness Việt Nam thời điểm đó là bà Nguyễn Thị Thuỳ Linh (con gái bà Phạm Thị Hòa).

Cuối năm 2020, Sengroup Wellness Việt Nam chính thức đổi tên thành Công ty cổ phần Tập Đoàn Sen Tài Thu Việt Nam. Người đại diện theo pháp luật của công ty thời điểm này vẫn là bà Nguyễn Thị Thuỳ Linh. Bà Linh đồng thời cũng là tổng giám đốc của doanh nghiệp này.

Đáng chú ý, cùng thời điểm này vốn điều lệ của Sen Tài Thu đồng thời tăng mạnh từ 31,98 tỷ đồng lên 160,35 tỷ đồng. Đến tháng 3/2021, người đại diện theo pháp luật của Sen Tài Thu chuyển từ bà Nguyễn Thị Thuỳ Linh sang bà Phạm Thị Hoà.

Cuối 2022, đầu năm 2023, Sen Tài Thu một lần nữa thay đổi đăng ký kinh doanh, người đại diện pháp luật chuyển từ bà Phạm Thị Hoà sang Tổng giám đốc Trần Tuấn Anh.

Ông Tuấn Anh hiện còn là đại diện pháp luật của Công ty cổ phần Thí nghiệm và xây dựng Thăng Long, Công ty cổ phần Anytime Việt Nam, Công ty TNHH Auto Trần Anh, Công ty TNHH Ẩm thực và dịch vụ Trần Anh, Công ty TNHH Lâm nghiệp Thường Xuân.

Theo thông tin trên website chính thức, hiện nay Sen Tài Thu có 6 chi nhánh tại Hà Nội, 4 chi nhánh tại các tỉnh thành khác và đang phát triển mô hình nhượng quyền.

Riêng cơ sở Sen 1992 là pháp nhân Công ty TNHH Chăm sóc Sức khoẻ Hương Sen, địa chỉ tại Tầng 11, 12 Toà nhà Bệnh viện Châm Cứu Trung Ương, 49 Thái Thịnh, Đống Đa, Hà Nội và do bà Phạm Thị Hòa là người đại diện pháp luật.

Ngoài ra, Sen Tài Thu còn mảng dược phẩm với pháp nhân hoạt động là Công ty TNHH Dược phẩm Sen Tài Thu. Người đại diện pháp luật của doanh nghiệp này là ông Nguyễn Duy, sinh năm 1995. Ông này còn là đại diện pháp luật của Công ty cổ phần Trị liệu Sen Á Đông, Công ty cổ phần SENTA.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Yêu thích
4 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại