menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Trần Anh Quân

Chân dung ái nữ của gia tộc giàu có: Tài giỏi, thần thái xứng danh "con nhà siêu giàu", sắp kết hôn lần 2

Sở hữu nhan sắc xinh đẹp, học vấn “khủng”, có xuất thân trâm anh thế phiệt nhưng Suh Min Jung lại có một cuộc hôn nhân không suôn sẻ.

Ngày 4 tháng 10 vừa qua, báo chí Hàn Quốc được một phen “xôn xao” trước thông tin Suh Min Jung sẽ kết hôn lần 2 sau cuộc ly hôn vào năm 2021. Theo thông tin của người chủ quản tập đoàn Amore Pacific, Suh Min Jung đã nghỉ phép từ tháng 7 năm nay để chuẩn bị cho hôn lễ. Tuy nhiên, mọi thông tin liên quan đến người thừa kế sáng giá nhất của tập đoàn này đều được giữ kín.

Theo một vài nguồn tin, chồng tương lai của Suh Min Jung là CEO của tập đoàn Deleo - một tập đoàn hàng đầu Hàn Quốc về công nghệ thông tin và blockchain. Cặp đôi “trai tài, gái sắc” được cho là sẽ tổ chức một đám cưới thế kỷ dù đây đã là lần thứ 2 Suh Min Jung mặc váy cưới. Một số nguồn tin khác còn cho biết, vì muốn lui về làm hậu phương vững chắc cho chồng mà công chúa cả nhà Amore Pacific đã từ bỏ mọi quyền thừa kế.

Cụ thể, tháng 6 năm ngoái, cô bất ngờ từ chối 9,5% (23.222 cổ phiếu) của tập đoàn Amore Pacific mà mình đang sở hữu, hơn một nửa trong số 18,18% cổ phần của Innisfree - hãng mỹ phẩm hàng đầu Hàn Quốc. Suh Min Jung đã quy đổi toàn bộ cổ phiếu cho quỹ nghiên cứu khoa học của tập đoàn. Tháng 8/2023, Korean Herald đăng tải tin tức cho rằng hiện Suh Min Jung được cho là đã thanh lý toàn bộ cổ phần của mình tại Etude và Espoir, hai thương hiệu bình dân liên kết với AmorePacific. Như vậy, Suh Min Jung hoàn toàn không còn đứng số 1 trong ngôi vị thừa kế tập đoàn của gia tộc.

Amore Pacific là một trong những đế chế làm đẹp của châu Á và thế giới. Tập đoàn có xuất thân Hàn Quốc này nổi tiếng với các thương hiệu mỹ phẩm như Sulwhasoo, Laneige, Mamonde, Innisfree, Inner Beauty, Primera, IOPE, HERA, ARITAUM. Tổng số nhân viên của tập đoàn trên toàn thế giới lên tới 123.000 người, trong đó có hơn 7.700 nhân viên làm việc ở Hàn Quốc và số còn lại rải rác khắp thế giới. Forbes bình chọn tập đoàn Amore Pacific là một trong những tập đoàn mỹ phẩm hàng đầu thế giới, với con số lợi nhuận khổng lồ.

Chân dung ái nữ của gia tộc giàu có: Tài giỏi, thần thái xứng danh "con nhà siêu giàu", sắp kết hôn lần 2

Chủ tịch Suh Kyung-bae.

Amore Pacific đứng đầu bởi chủ tịch Suh Kyung-bae, người sáng lập tập đoàn vào năm 1945. Đến nay, ông giao lại quyền điều hành tập đoàn cho các cổ đông nhưng đáng chú ý nhất là hai cô con gái, một trong số đó là Suh Min Jung. Theo đó, Suh Min Jung sinh năm 1991 là con gái cả của chủ tịch Suh Kyung-bae đang được cho là sẽ trở thành người thừa kế tương lai của đế chế này.

Tài sắc vẹn toàn

Vốn là “gương mặt đại diện” của cả tập đoàn mỹ phẩm nên Suh Min Jung phải tuân thủ các tiêu chuẩn về tài sắc vẹn toàn. Dù hiếm khi xuất hiện trước công chúng nhưng ái nữ nhà tỷ phú giàu thứ 2 Hàn Quốc được nhận xét là sở hữu gương mặt xinh đẹp, thanh tú. Khi còn trẻ nét đẹp chuẩn “lá ngọc cành vàng”, trưởng thành hơn lại sắc sảo, sang trọng không kém gì sao Hàn hạng A.

Chân dung ái nữ của gia tộc giàu có: Tài giỏi, thần thái xứng danh "con nhà siêu giàu", sắp kết hôn lần 2

Chân dung ái nữ Suh Min Jung.

Bên cạnh đó, cô cũng cho thấy năng lực đáng kinh ngạc của mình khi xuất sắc tốt nghiệp chuyên ngành Kinh tế Đại học Cornell, một trong những đại học danh giá bậc nhất thế giới. Vào tháng 10 năm ngoái, Seo Min Jung trở về Hàn Quốc và tham gia vào đội chiến lược của Amore Pacific Beaty Point thuộc tập đoàn gia đình.

Trước đó, Seo Min Jung từng làm việc cho công ty tư vấn toàn cầu và gia nhập Amore Pacific với tư cách một nhân viên bình thường vào tháng 1/2017. Sau đó, cô sang Trung Quốc du học để hoàn thành khóa học Thạc sĩ Quản trị kinh doanh tại trường kinh doanh Trường Giang, Bắc Kinh, trước khi trở về phục chức ở tập đoàn Amore Pacific.

Năm 2019, cô tái gia nhập Amorepacific và chính thức tham gia vào việc giám sát, quản lý các thương hiệu mỹ phẩm xa xỉ của tập đoàn. Cô nắm giữ 2,93% cổ phần của Amorepacific và là cổ đông lớn thứ hai sau bố mình (53,90%). Etude (19,5%), Espoir (19,52%) và Innisfree (18,18%) cũng có cổ phần trong các chi nhánh chưa niêm yết. Điều này khiến Min Jung trở thành ứng cử viên hàng đầu để thừa kế gia sản. Đại tiểu thư cũng có cổ phần trong Nongshim Holdings (028%), một công ty cổ phần của Nongshim Group.

Cuộc hôn nhân bất hạnh

Năm 2019, Suh Min Jung thông báo với báo giới về việc kết hôn cùng Hong Jung Hwan - con trai cả của ông Hong Seok Joon, chủ tịch công ty đầu tư BoKwang, đồng thời là chủ tịch của tờ báo lớn nhất nhì Hàn Quốc JoongAng Ilbo, và cũng là cháu của bà Hong Ra Hee, vợ của chủ tịch Samsung Lee Kun Hee. Gia đình họ nội của Hong Jeong Hwan còn là chủ của tập đoàn Mạng lưới truyền thông JoongAng, BGF Retail.

Chân dung ái nữ của gia tộc giàu có: Tài giỏi, thần thái xứng danh "con nhà siêu giàu", sắp kết hôn lần 2

Hình ảnh hiếm hoi về hôn lễ của cặp đôi.

Nhiều thông tin cho biết, cặp đôi môn đăng hộ đối này gặp nhau khi Suh Min Jung trở về Hàn Quốc vào năm 2019 qua một người quen chung. Chỉ sau khoảng 3 tháng hẹn hò, cả hai đã tổ chức lễ đính hôn vào ngày 27/06. 4 tháng sau lễ đính hôn, lễ cưới chính thức của hai người thừa kế cũng được tổ chức vào ngày 19/10 tại nhà khách khách sạn Shilla. Đám cưới thu hút sự chú ý, được gọi là "đám cưới thế kỷ" khi hai gia tộc chủ nhân các tập đoàn lớn liên hôn, hứa hẹn ảnh hưởng lớn tới nền kinh tế.

Được biết, đã có khoảng 80 người đã tham dự hôn lễ của cặp đôi, trong đó có gia tộc Samsung bao gồm Hong Ra Hee - vợ của Chủ tịch Samsung Electronics, Lee Boo Jin - chủ tịch khách sạn Shilla và Lee Seo Hyun, chủ tịch Quỹ phúc lợi Samsung hay "thái tử Samsung" Lee Jae Yong,...

Tuy nhiên, chỉ khoảng 8 tháng sau lễ cưới, vào tháng 6/2019, truyền thông Hàn Quốc đã đăng tải thông tin về việc cặp đôi tài phiệt đã chính thức đồng thuận ly hôn khiến cho nhiều người ngỡ ngàng. Nguyên nhân chia tay cho đến thời điểm hiện tại vẫn không được tiết lộ. Tuy nhiên vào 4 tháng trước, cha của Min Jung, cũng chính là chủ tịch Amore, đã thu hồi 100,000 cổ phiếu tặng cho con rể hồi tháng Hai.

Theo tiết lộ của Uỷ ban Giám sát Tài chính, hệ quả là cổ phần của chủ tịch Seo tăng từ 53.66% lên 53.78%, còn cổ phần của Jung Hwan và Samsung giảm từ 0.12% xuống 0. Vài năm kể từ khi vụ ly hôn của Suh Min Jung và người thừa kế tập đoàn BoKwang được đăng tải, những thông tin về cô cũng đều được giữ kín.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại